Thứ ba, 30/03/2021, 17:26 PM

Ra mắt nền tảng hòa giải trực tuyến MedUp

(CL&CS)- Sáng ngày 30-3, Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức tọa đàm “Giải quyết tranh chấp trực tuyến và giới thiệu nền tảng hòa giải trực tuyến”.

Xu hướng dịch chuyển số nêu trên có thể thấy rõ nét qua việc hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày ra đời, các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống cũng nắm bắt và tiến hành chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và tận dụng được ưu điểm mà số hóa mang lại. 

Với bản chất là một loại hình dịch vụ phục vụ giải quyết tranh chấp thương mại, hòa giải thương mại cũng không nằm ngoài sức ảnh hưởng nói trên. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ vào một phần hoặc toàn bộ quy trình giải quyết tranh chấp được đánh giá là hướng đi tối ưu và là xu hướng phù hợp. 

Ông Vũ Ánh Dương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) chia sẻ: “Là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc, hòa giải không phải là một phương thức giải quyết tranh chấp mà con là một nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, chắc chắn hòa giải là phương thức giải quyết tranh chấp quan trọng tại Việt Nam, góp phần giúp các bên tranh chấp duy trì được quan hệ kinh doanh, làm cho xã hội tốt đẹp hơn và MedUp là mô hình hòa giải hiệu quả”,

Hòa giải không phải là một phương thức giải quyết tranh chấp mà con là một nét văn hóa Việt Nam. Với ý nghĩa đó phương thức giải quyết tranh chấp bằng hòa giải giúp các bên tranh chấp duy trì được quan hệ kinh doanh, làm cho xã hội tốt đẹp hơn và hòa giải qua nền tảng trực tuyến MedUp ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số là mô hình hòa giải hiệu quả về cả thời gian và chi phí.

Tuy vậy, để có thể triển khai phương thức giải quyết tranh chấp trực tuyến nói chung và hòa giải trực tuyến nói riêng, bên cạnh điều kiện cần - “mở cửa” khung pháp lý về ODR, phải hội tụ thêm điều kiện đủ - sự nỗ lực của các tổ chức có tiềm năng cung cấp giải pháp giải quyết tranh chấp trực tuyến và sự cởi mở trong quan điểm, nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, luật sư và các nhóm người dùng tiềm năng. 

166872850_878465009672931_7632135224403870880_n

Theo đó, song song với việc vận hành quy trình hòa giải thương mại truyền thống, VMC đã tiến hành xây dựng nền tảng hòa giải trực tuyến MedUp nhằm cung cấp thêm một mô hình giải quyết tranh chấp hiệu quả về thời gian, chi phí với sự ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số. 

Việc phát triển MedUp, VMC hy vọng có thể cung cấp giải pháp công nghệ đáp ứng và thúc đẩy nhu cầu giải quyết các tranh chấp giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua hòa giải trực tuyến, từ đó mở rộng ra trở thành công cụ thu hẹp khoảng cách tiếp cận công lý đối với các tranh chấp ngoại tuyến khác – thay vì chỉ giới hạn đối với lĩnh vực thương mại điện tử

Là một quốc gia có nền văn hóa lâu đời gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc, hòa giải không phải là một phương thức giải quyết tranh chấp mà con là một nét văn hóa truyền thống Việt Nam. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, chắc chắn hòa giải là phương thức giải quyết tranh chấp quan trọng tại Việt Nam, góp phần giúp các bên tranh chấp duy trì được quan hệ kinh doanh, làm cho xã hội tốt đẹp hơn

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.