Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/10/2015, 14:26 PM

Quý 3/2015: Gần 8.000 căn hộ được tiêu thụ

(NTD) - Kết quả kinh doanh của các chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối tăng vọt khi công bố số lượng căn hộ giao dịch thành công kỷ lục từ đầu năm đến nay. Chỉ riêng quý 3/2015, theo báo cáo thị trường của CBRE Việt Nam, thị trường đã tiêu thụ được khoảng 8.000 căn hộ.

Tăng vọt

căn hộ 1
Chính sách bán hàng từng dự án đang mang thành công cho các đơn vị kinh doanh địa ốc.

Thông kê sơ bộ từ các chủ đầu tư cũng như các sàn giao dịch bất động sản cho thấy số lượng căn hộ giao dịch thành công tăng đột biến từ đầu năm đến nay.

Đối với chủ đầu tư, ông lớn Novaland vẫn cho thấy “đẳng cấp” khi lượng giao dịch thành công luôn đạt tỷ lệ cao. Theo ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland, tính từ đầu năm 2015 đến nay, Novaland đã có hơn 3.000 giao dịch thành công, tập trung vào sản phẩm căn hộ và office-tel của các dự án như The Sun Avenue (quận 2), The Botanica (quận Tân Bình), RiverGate (quận 4), Lucky Palace (quận 6), Lucky Dragon (quận 9)… Ngoài ra, Novaland đã bàn giao hơn 2.000 căn hộ từ 3 dự án Sunrise City (South-Central) và Tropic Garden (C1-C2), dự kiến cuối năm 2015, Novaland sẽ tiếp tục bàn giao thêm 2.500 căn hộ, office-tel, nhà phố tại năm dự án trọng điểm là Icon 56 và Galaxy 9 (quận 4), The Prince Residence (quận Phú Nhuận), Lexington Residence (quận 2), Lucky Dragon (quận 9).

Một tên tuổi khác với chuỗi bốn dự án thuộc dòng cao cấp là CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment) cũng liên tiếp báo tin vui từ đầu năm tới nay. Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Tổng Giám đốc An Gia Investment, dòng sản phẩm mang thương hiệu An Gia nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, cụ thể, dự án Angia Garden của chúng tôi đã bán 100% căn hộ, Angia Riverside có tới 90% căn hộ đã có chủ, với dự án Angia Star chúng tôi cũng có 85% giao dịch thành công. Đặc biệt, Angia Skyline, tuy mới được giới thiệu ra thị trường nhưng tỷ lệ đặt mua là 100%.

Sự bùng nổ về thanh khoản của thị trường bất động sản không chỉ giúp kết quả kinh doanh của các đơn vị chủ đầu tư mà các sàn giao dịch phân phối cũng ghi nhận kết quả kinh doanh gia tăng đáng kể.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho biết từ đầu năm đến nay công ty này đã môi giới gần 2.000 sản phẩm tại các dự án Hưng Ngân, Sơn Kỳ, IDICO Tân Phú. Trong đó, Công ty đã bán được 1.000 căn trong tổng số 1.300 căn hộ tại dự án Hưng Ngân, gần 300 căn hộ tại dự án Sơn Kỳ và hơn 500 căn tại dự án IDICO.

Đại diện của CTCP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) cũng cho biết từ đầu năm đến nay, DKRV đã giao dịch thành công hơn 1.000 căn hộ, riêng tại dự án Linh Tây Toeer (Q.Thủ Đức) do DKRV tiếp thị và phân phối độc quyền đã giao dịch được hơn 230 căn.

“Thượng đế” đâu ra?

căn hộ
Thị trường bất động sản đang cho thấy sự phát triển mạnh qua con số thanh khoản.

Theo các chuyên gia bất động sản, về cuối năm, khách hàng đang có nhiều niềm tin trở lại, thị trường tiếp tục kỳ vọng vào dòng tiền kiều hối đổ về, cho nên thị trường ba tháng cuối năm có thể sẽ sôi động hơn những tháng đầu năm.

Bà Võ Thị Dịu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, cho biết sẽ tranh thủ “bung hàng” trong ba tháng cuối năm nay. Hiện Công ty đang “ấp ủ” khá nhiều dự án, trong những tháng cuối năm sẽ tung ra thị trường một loạt dự án như: trung tâm thướng mại, văn phòng cho thuê, căn hộ tại 181 Cao Thắng (quận 3), dự án đất nền...

Theo bà Hiền, lý do Sacomreal tự tin đưa ra chiến lược như thế là tranh thủ lúc thị trường nóng lên để bung hàng. Đặc biệt, các dự án được bung ra từ nay đến hết năm đều là những dự án cao cấp nhằm đón dòng kiều hối cuối năm. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sacomreal cho rằng TTP đàm phán thành công cũng mở ra nhiều cơ hội cho thị trường địa ốc từ nay đến cuối năm.

Nói về việc nguồn cung căn hộ cao cấp tăng mạnh, An Gia làm gì để có được lượng khách hàng quan tâm, ông Nguyễn Bá Sáng cho rằng cần phải tạo ra uy tín, sự chuyên nghiệp và lòng tin của khách hàng. Bên cạnh đó, những sản phẩm căn hộ của An Gia Investment có vị trí đắc địa, thiết kế đẳng cấp, giá thành rẻ nên nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Với Hoàng Anh Sài Gòn, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc, cho biết từ nay đến cuối năm Hoàng Anh Sài Gòn chuẩn bị công bố dự án mới với khoảng 600 căn hộ ra thị trường. Ông Thanh cho rằng, với dòng sản phẩm nhà trên dưới 1 tỷ đồng thì Công ty không quá lo ngại sẽ không có khách hàng.

Trong khi đó, Giám Đốc Sàn DKRV, ông Vũ Lý Cung cũng chia sẻ với tình hình thị trường bất động sản hiện nay đang rất tốt, DKRV dự kiến đến hết tháng 10/2015 sẽ bán hết số lượng căn hộ còn lại của dự án Linh Tây Tower (quận Thủ Đức). Sau sự thành công của dự án này, DKRV tiếp tục tìm thêm những đối tác mới để tiếp tục triển khai các sản phẩm có tính đa dạng theo chiến lược 3T: “Sản phẩm thật – Giá trị thật – Đáp ứng nhu cầu thật”, đây cũng chính là điểm mà đơn vị này cho rằng sẽ thu hút được các “thượng đế”.

 Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.