Thứ sáu, 19/04/2024, 13:29 PM

Quảng trường lớn nhất tại thành phố nhỏ nhất Việt Nam sẽ khánh thành vào dịp 30/4-1/5

Đây là công trình được kỳ vọng góp phần tăng sức hấp dẫn cho thành phố này, thu hút du khách, đưa địa phương thành điểm đến bốn mùa.

Theo thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, dự kiến ngày 27/4, địa phương này sẽ tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành quảng trường biển.

Quảng trường biển được đầu tư xây dựng từ tháng 10/2020, quy mô hơn 2ha, với sức chứa hơn 10.000 người.

Đây là công trình được kỳ vọng góp phần tăng sức hấp dẫn cho thành phố biển Sầm Sơn, thu hút du khách, đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa.

quang-truong

Quảng trường biển lớn nhất tỉnh Thanh Hóa sẽ khánh thành vào ngày 27/4. (Nguồn: UBND thành phố Sầm Sơn).

Tại khuôn viên quảng trường, có 2 đài phun nước được thiết kế đèn chiếu sáng kết hợp hệ thống loa. Vào buổi tối, khu đài phun nước tỏa sáng rực rỡ, thu hút đông đảo du khách tham quan.

Cạnh quảng trường biển là Đại lộ Đông Sơn có chiều dài hơn 2km. Tuyến đường này nối từ quảng trường biển đến Đại lộ Nam sông Mã. Mặt đường được lát bằng 4,9 triệu viên đá cubic có nguồn gốc tự nhiên.

Ngoài quảng trường biển, mùa du lịch năm nay, công viên nước Sầm Sơn cũng sẽ đi vào hoạt động. Đây là công viên nước đầu tiên có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Dự án này đang được đông đảo người dân và du khách chờ đợi ngày đi vào hoạt động.

Theo ghi nhận từ Báo Dân Trí, hiện nay, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục tại công viên nước. Các hạng mục trong công viên nước cơ bản đã được hoàn thiện.

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn, cho biết khoảng cuối tháng 5, dự án công viên nước sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động, phục vụ du khách.

Thanh Hóa nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000km2 và là tỉnh rộng thứ 5 cả nước. Năm 2022, dân số tỉnh Thanh Hóa là 3,72 triệu người, là tỉnh đông dân nhất Việt Nam, chỉ sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. HCM và Hà Nội.

Với địa bàn trải rộng từ đồng bằng ven biển, trung du và miền núi, Thanh Hóa có 2 thành phố, 2 thị xã và 23 huyện. Trong đó, thành phố Sầm Sơn thành lập năm 2017 là thành phố nhỏ nhất Việt Nam với diện tích gần 45km2, chiếm khoảng 0,4% diện tích toàn tỉnh.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.