Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/10/2018, 11:57 AM

Quảng Trị: Xem thường Ủy ban Kiểm tra Trung ương, huyện Hướng Hóa vẫn bổ nhiệm cán bộ đang bị xem xét kỷ luật

(NTD) - Như tin đã đưa, từ ngày 10 – 12/9 Ủy ban Kiểm tra T.Ư họp và công bố kết luận kiểm tra đối với Huyện ủy Hướng Hóa – tỉnh Quảng Trị. Theo đó, "Bí thư Huyện ủy Hồ Thị Lệ Hà, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Võ Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đặng Trọng Vân đã có những vi phạm nghiêm trọng". Trong khi việc kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật đang diễn ra, Huyện ủy Hướng Hóa vẫn ra thông báo cho phép bổ nhiệm, điều động, tái bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo.

Đang chờ xử lý kỷ luật vẫn ký bổ nhiệm, được bổ nhiệm

Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận: Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa (Tỉnh ủy Quảng Trị) nhiệm kỳ 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai và trong thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn huyện, gây thiệt hại ngân sách nhà nước. Một số cán bộ phòng, ban thuộc UBND huyện và Huyện ủy Hướng Hóa bị xem xét, kiểm điểm, kỷ luật.

Quy định số 102 - QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng nghiêm cấm việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động cán bộ đang trong thời gian xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, vào ngày 1/10/2018, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa Hồ Thị Lệ Hà ký thông báo có nội dung đồng ý bổ nhiệm lại, điều động, bổ nhiệm chức danh cho 6 cán bộ thuộc UBND huyện. Thực hiện Thông báo nói trên, ngay trong ngày 1/10/2018, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Đặng Trọng Vân đã ký bổ nhiệm lại cho 6 chức danh trưởng phòng, và tương đương.

ha bi thu
Bà Hồ Thị Lệ Hà trả lời báo chí về việc quy hoạch em gái cùng một lúc vào nhiều vị trí lãnh đạo. Nguồn: VTC News

Ủy ban Kiểm tra chỉ đạo dừng bổ nhiệm

Từ sự phản ánh của một số cán bộ đảng viên tại huyện Hướng Hóa, “phi vụ” bổ nhiệm bất chấp kỷ cương, pháp luật này đã bị bại lộ. Ngay sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị ra Văn bản số 582 ngày 4/10, chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Hướng Hóa tạm dừng việc bổ nhiệm, điều động nói trên. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa và UBND huyện này phải tạm dừng việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, xét tặng các danh hiệu thi đua đối với những đảng viên đang được xem xét kiểm điểm trách nhiệm, thi hành kỷ luật. "Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nghiêm túc chấp hành nội dung Thông báo kết luận số 497 của UBKT T.Ư, xây dựng kế hoạch khắc phục theo yêu cầu của UBKT Trung ương" - Công văn số 582 ngày 4/10 của UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị, nêu rõ.

Nguồn tin từ huyện Hướng Hóa cho hay, đến giữa tháng 10/2018, nhiều phòng, ban chức năng thuộc UBND huyện Hướng Hóa vẫn chưa có lãnh đạo cấp trưởng hoặc người được giao phụ trách.

Trong số 6 cán bộ được Huyện ủy và UBND huyện Hướng Hóa bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động có hiệu lực từ ngày 1/10//2018 có trường hợp ông Nguyễn Công Tâm - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Hướng Hóa. Như Báo Người Tiêu Dùng đã phản ánh, Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng do ông Nguyễn Công Tâm làm giám đốc thời gian quan đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng. Đó là tình trạng coi thường pháp luật, kỷ cương nhà nước; một số vụ điển hình đã được Người Tiêu Dùng nêu như chia nhỏ gói thầu để cho một nhà thầu trúng tất cả các gói, để cho nhà thầu thi công trước khi có kết quả chấm thầu, cho nhà thầu tạm ứng hàng tỷ đồng từ ngân sách nhưng không thi công... Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Tâm không những không bị xử lý theo quy định của pháp luật mà vẫn được bổ nhiệm lại, bất chấp thông báo và yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Hải Lăng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.