Dữ liệu cũ
Thứ năm, 07/11/2019, 14:32 PM

Quảng Nam: Đã khắc phục sự cố tràn dầu fusel ở nhà máy cồn Ethanol Đại Tân

(NTD) - Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết, nhà máy cồn Ethanol Đại Tân vừa hoàn thành việc xử lý 9.000 mét khối dịch lên men tồn kho.

Theo phòng TN-MT huyện Đại Lộc, đến thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm đã khắc phục xong lượng dầu fusel tràn ra hồ sinh thái và 9.000m3 dịch tồn.

Mặc dù đã xử lý hết các vấn đề tồn đọng, song hiện tại nhà máy vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Một lãnh đạo UBND xã Đại Tân cho hay, việc khắc phục sự cố được thực hiện dưới sự giám sát của người dân. “Tất cả có 12 người, được chia làm 3 tổ để thay phiên nhau giám sát. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt của người dân, phía nhà máy đã tiến hành cung cấp nước sạch cho hơn 30 hộ dân gần khu vực đó”.

dai tan
Sự cố tràn dầu do xảy ra trong quá trình sản xuất khiến người dân bức xúc - Ảnh: Hoàng Tân

Trước đó, Báo NTD đã đưa tin, ngày 18/9, trong quá trình sản xuất, công nhân vận hành nhà máy cồn Đại Tân đã để tràn dầu fusel từ bồn chứa ra ngoài môi trường, dẫn đến phát tán mùi hôi nồng nặc. Mùi hôi khó chịu làm nhiều người dân xung quanh nhà máy có biểu hiện nôn ọe, chóng mặt. Có gia đình phải đưa con em mình đi nơi khác tá túc, tránh độc hại. Bức xúc, sáng 19/9, người dân dựng lều trại để "bao vây", ngăn chặn các xe chở nguyên liệu ra vào nhà máy.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn xử lý dứt điểm sự cố môi trường tại nhà máy cồn Đại Tân. UBND tỉnh yêu cầu đơn vị quản lý phải lập phương án hoạt động đảm bảo an toàn đối với nhà máy sau khi khắc phục xong, cam kết bằng văn bản trước nhân dân và chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động.

Nếu nhà máy cồn Đại Tân tiếp tục để xảy ra sự cố tương tự thì nhà máy này phải tự nguyện đóng cửa, không hoạt động cho đến khi hoàn thành việc di dời dân đến nơi ở mới

Đông Hải

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.