Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/01/2017, 07:22 AM

Quảng Nam: Chủ tiệm vải chiếm đoạt nhiều tỷ đồng rồi “cao chạy xa bay”

(NTD) - Lợi dụng lòng tin của người quen, Trần Thị Hải (36 tuổi, ngụ thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã vay mượn nhiều người hàng tỷ đồng rồi “cao chạy xa bay”.

Trần Thị Hải là chủ cửa tiệm tạp hóa Hải - Hải, đã có hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác. Theo đó, Trần Thị Hải đã lợi dụng lòng tin của nhiều người khi trước đó bà này chi trả rất sòng phẳng, ai muốn lấy lại tiền đến gặp là sẽ có nên mọi người tin tưởng cho vay, góp hụi... Tuy nhiên vào khoảng từ giữa năm 2016 nhiều người đến gặp Hải để lấy lại tiền nhưng điều khó khăn khi bà này liên tục khất nợ rồi lặng lẽ bỏ trốn.

hải
Hàng chục người dân viết đơn gửi đến công an tố cáo bà Trần Thị Hải chiếm đoạt tài sản. Ảnh: VNE

Ngày 11/1, ông Trần Công Tân, Trưởng Công an xã Bình Minh thông tin về việc đã có 28 người dân sống tại khu vực thuộc thôn Tân An gửi đơn tố cáo Trần Thị Hải đến công an huyện. Một người phụ nữ tại đây đã vô cùng bức xúc chia sẻ việc có chồng và con trai đi biển mấy năm dành dụm được 190 triệu đồng. Bà Hải đặt vấn đề vay khoản tiền này, hứa trả lãi suất cao, nên bà đồng ý cho mượn. "Cuối tháng 12/2016, chồng tôi bảo đến lấy tiền về để chung vốn đóng tàu vươn khơi thì Hải không có nhà, gọi điện không được. Tôi bị ăn đòn vì chồng cho rằng Hải đã bỏ trốn" - người phụ nữ này nói trong nước mắt.

Cùng chung cảng ngộ, một bị hại khác cho hay việc đã góp hụi cho bà Hải số tiền 42 triệu đồng, ngoài ra cho vay thêm 25 chỉ vàng. Khi biết tin gia đình bà Hải bỏ trốn, bà này không dám về nhà vì sợ chồng đánh, bà mếu máo cho biết.

Ngoài ra, bà Hải đã thực hiện hành vi tương tự với rất nhiều người, không chỉ người dân sống trong khu vực mà còn có cả những người ở các xã lân cận. Hiện ước tính số tiền mà bà Hải đã lừa đảo của  người dân có thể lên đến nhiều tỷ đồng.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.