Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/03/2018, 15:10 PM

Quảng Nam: Cả làng nhập viện sau nhiều ca ngộ độc chết người nghi do rượu

(NTD) - Trong 2 ngày vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Nam Giang, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, liên tục tiếp nhận bệnh nhân đăng ký điều trị do có biểu hiện ngộ độc rượu.

07b1c6bd7d8295ff29429d9967d88ce4_29249821_16339291
Nhiều ca nhập viện ở mức độ nhẹ (ảnh CTV)

Trước đó, ngày 12/3, một số người dân thôn Pà Pằng (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) mua rượu tại một tiệm tạp hóa về uống nhưng sau đó có triệu chứng nôn mửa, đau đầu, đỏ mắt, hôn mê... Những người này được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang để cấp cứu. Tuy nhiên có 3 người đã tử vong, 2 người nguy kịch.

Ngày 16/3, Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (bệnh viện Bắc Quảng Nam) tiếp nhận 15 bệnh nhân ở xã Cà Dy đến kiểm tra, theo dõi, điều trị do có biểu hiện của ngộ độc rượu. Tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cũng có 5 bệnh nhân là người ở xã Cà Dy, đang điều trị với biểu hiện ngộ độc.

Theo bác sĩ Trần Thị Thùy Dương, bác sĩ đang tham gia kíp trực tại Khoa hồi sức - chống độc - chạy thận của Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, có bệnh nhân qua xét nghiệm, kiểm tra gan, thận bình thường, khoa đang điều trị đúng theo theo phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai, đang cho bệnh nhân chạy thận lọc máu, thải độc tố. Bệnh nhân không có biến chứng về gan, nhưng lại có biến chứng ở mắt, mờ mắt. Thần kinh bệnh nhân ổn định, huyết áp bình thường, có thể trả lời được các câu hỏi. Tuy bệnh nhân chưa bị đe dọa đến tính mạng, song chưa thể nói trước được điều gì, khoa vẫn đang tiếp tục theo dõi kỹ.

Đa số những bệnh nhân nhập viện đều có sử dụng rượu được mua tại một tạp hóa trên địa bàn xã. Trong số đó, có một số ca qua xét nghiệm có dấu hiệu ngộ độc nặng được chuyển lên tuyến trên, số còn lại đang được tiếp tục xét nghiệm, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang.

Hầu hết đàn ông, thanh niên nhập viện đều cùng có triệu chứng như khó thở, đau bụng quặn thắt, chướng bụng, xây xẩm mặt mày sau 2 ngày uống rượu.

Ông Chơ Rum Thanh Vòm - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nam Giang thông tin, trong số 20 người đến trung tâm sáng 16/3 thì 1 người bị bệnh nặng phải chuyển lên tuyến trên, 5 người phải nhập viện cấp cứu, số người còn lại đang được tiếp tục theo dõi. Hiện 5 ca đang nằm điều trị tại bệnh viện, trung tâm vẫn đang theo dõi tích cực. Các nạn nhân qua xét nghiệm men gan tăng cao, có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu… tương tự như các bệnh nhân vào trung tâm trước đó được chuyển xuống các bệnh viện tuyến trên.

Một bác sĩ trực tại Khoa Nội của Bệnh viện cũng xác nhận, các bệnh nhân điều có triệu chứng nghi ngộ độc, rất trùng hợp với triệu chứng của những bệnh nhân trước đó. Các bệnh nhân tử vong cũng vậy, khi xuống viện còn tỉnh táo, có thể nói chuyện được, song sức khỏe bệnh nhân xấu dần, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu, tụt huyết áp…Vậy nên các trường hợp này cần phải được tiếp tục theo dõi.

Hiện vụ việc đang tiếp tục xác minh, làm rõ. Số rượu tại tiệm tạp hóa nêu trên đã bị tạm giữ, lò nấu rượu, men và nguyên vât liệu nấu rượu cũng bị niêm phong.

Minh Hằng - Hải Đông

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.