Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/10/2016, 13:37 PM

Quận Hoàng Mai lý giải việc không hỗ trợ nhóm bà Bền hơn 8 tỷ đồng?

(NTD) - Mặc dù cuộc họp của các sở, ngành, và UBND quận Hoàng Mai đã đi đến thống nhất cao quyết định giải quyết theo hướng hỗ trợ bà Vũ Thị Bền (đại diện cho 14 hộ dân), tuy nhiên mới đây trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, một thành viên được cho là trong nhóm bà Bền cho biết là không chấp nhận phương án đó và tiếp tục đòi đền bù trên 8 tỷ đồng như dự thảo. Vậy lý do nào quận Hoàng Mai lại không thể đền bù cho các hộ dân trên 8 tỷ đồng theo như dự thảo đã từng trình thành phố?

Theo bà Đồng Thị Như Hoa, Phó Ban đền bù GPMB quận Hoàng Mai, các giấy tờ mua bán của các hộ dân với nhau đều không thực hiện qua công chứng để chứng thực vào thời điểm đó có sự mua bán của 15 hộ dân, với 21 hộ dân có đất ở phường Trần Phú. Vì không có chứng thực do đó việc xác định đền bù cho từng hộ dân trong nhóm bà Vũ Thị Bền là không rất khó.

IMG_687522

Một văn bản minh chứng quận Hoàng Mai đã từng nỗ lực tham mưu cho TP Hà Nội gỡ khó cho nhóm bà Bền. Ảnh: Đức Nguyễn.

Về lý do tại sao quận Hoàng Mai từng đưa ra dự thảo phương án đền bù cho 15 hộ dân với mức trên 8 tỷ đồng nhưng về sau chỉ hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng do bà Bền đại diện? Bà Hoa khẳng định, quận Hoàng Mai đã làm hết trách nhiệm với nhóm bà Bền. Quận chỉ có trách nhiệm trình dự thảo xin ý kiến, còn việc có phê duyệt hay không phải do TP Hà Nội thẩm định phê duyệt. "Trong trường hợp này khi quận trình lên TP đã không đồng ý phương án đề bù trên 8 tỷ đồng và đã có văn bản gửi cho quận Hoàng Mai"- bà Hoa xác nhận thêm.

IMG_687411

Và một văn bản gần nhất Ban chỉ đạo GPMB của TP Hà Nội phản hồi dự thảo của quận Hoàng Mai. Ảnh: Đức Nguyễn.

Về phương án hỗ trợ thêm 250.000 đồng/m2 số diện tích  đã chi trả cho 21 hộ dân bán đất, giờ chuyển sang hỗ trợ thêm cho nhóm bà Bền, ông Nguyễn Đức Hải - phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: "chúng tôi đã trình lên TP ngay sau khi họp thống nhất với sở, ngành, tuy nhiên cho đến nay quận vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi bằng văn bản chỉ đạo của lãnh đạo TP".

Về phần đất chính xác nhóm bà Vũ Thị Bền mua là bao nhiêu m2, ông Lê Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết, việc đền bù 4506 m2 cho nhóm bà Vũ Thị Bền là không có cơ sở. Thực tế trong sổ đỏ của 21 hộ dân bán cho nhóm bà Bền chỉ có 2793,6m2 (thực tế đo 4506m2), số còn lại là diện tích đất công (bờ vùng, bờ thửa) do phường Trần Phú quản lý.

Để xác thực những gì phía quận Hoàng Mai và phường Trần Phú nói có đúng phóng viên đã đề nghị chính quyền cung cấp bằng chứng? kết quả tại buổi làm việc với phóng viên, phòng Địa chính phường Trần Phú đã cung cấp được giấy tờ, bản đồ tổng thể chứng minh việc 21 hộ dân bán cho nhóm bà Bền chỉ có 2793,6m2 (khớp với thông tin mà ông Nguyễn Đức Hải – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trả lời báo chí).

IMG_265511

Đến nay đã qua nhiều năm nhóm mua đất do bà Bền đại diện vẫn yêu cầu phía TP phải bồi thường trên 8 tỷ đồng. Ảnh: Đức Nguyễn.

Về lý do gần 2000m2 là bờ vùng, bờ thửa do nhóm bà bền sử dụng cả chục năm thuộc đất công, tại sao với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn mà phường không biết, mà chỉ đến khi đo đạc GPMB cho dự án C2, mới phát hiện? ông Lê Hải Quang nêu lý do là ông và một số cán bộ của phường mới về tiếp quản được một thời gian nên chưa thể trả lời luôn, mà cần phải có thời gian kiểm tra mới thông tin được.

Động thổ Trung tâm Hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á

Mới đây, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn VinGroup đã tổ chức lễ động thổ dự án Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia, với quy mô lớn nhất châu Á tại Đông Anh, Hà Nội.

Dự án này là 1 trong 10 công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo quy hoạch vùng thủ đô, có vai trò tạo động lực phát triển cho các tỉnh bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa mang tầm quốc tế.

Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mới là dự án triển lãm, hội chợ lớn nhất châu Á và đứng thứ 5 thế giới. Đây là dự án do Công ty CP Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC) thuộc Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Cách trung tâm Hà Nội 15km, dự án tọa lạc trên địa bàn giao giữa 3 xã: Cổ Loa, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh. Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành “thành phố triển lãm” với tổ hợp các công trình đa chức năng, đồng bộ.

 Xây công viên hồ điều hòa tại khu đô thị mới Phùng Khoang

 Mới đây, liên danh Công ty CP đầu tư và Xây dựng Đô thị và Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội phối hợp với UBND phường Trung Văn chính thức động thổ công trình công viên hồ điều hòa Phùng Khoang nằm trong khu đô thị mới Phùng Khoang tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang nằm trong khuôn viên Khu đô thị mới Phùng Khoang; phía Bắc giáp mương Mễ Trì, Khu đô thị Vinhomes; phía Tây giáp với Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an), phía Nam giáp với đường Tố Hữu. Công trình có tổng diện tích 11,9ha trong đó, diện tích mặt hồ là 7,1ha; diện tích cây xanh cảnh quan chiếm 4,8ha; chiều dài bờ kè dài 1,075m.

Công viên được thiết kế theo phong cách sân golf cao cấp. Với phong cách thiết kế này, công viên hồ điều hòa Phùng Khoang tạo được điểm nhấn sang trọng nhưng gần gũi với môi trường, cảnh quan, tạo cảm hứng sáng tạo và tận hưởng cuộc sống ý nghĩa cho cư dân giữa lòng thủ đô.

Bên cạnh đó, công viên còn được quy hoạch đầy đủ tiện ích nội khu với hệ thống các công trình như: khu quảng trường vui chơi, khu khách sạn, nhà hàng bến thuyền, đường dạo nội bộ, đầm sen, rừng thông, đài phun nước… Đây là công trình được triển khai đầu tư và xây dựng các công trình hiện đại, tiện ích, hướng đến giá trị sinh thái, nhân văn và phát triển vững bền trong lòng khu đô thị nói riêng và toàn khu vực nói chung.

Dự án khu ĐTM Phùng Khoang có diện tích 46,1ha nằm trên địa phận quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án này đã được chấp thuận đầu tư vào năm 2008 và liên danh chủ đầu tư đã tiến hành các công tác triển khai thực hiện dự án. 

Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành hạ tầng khu biệt thự và nhà ở hỗn hợp với việc đồng bộ hệ thống đường vỉa hè, cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng, công trình thấp tầng và đang triển khai các bước chuẩn bị xây dựng khu trường học quốc tế… Điều này đã dần tạo nên một diện mạo mới đầy sức sống cho khu đô thị cửa ngõ trung tâm khu vực phía Tây thành phố Hà Nội.

 
   

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.