Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/10/2015, 07:00 AM

Quà tặng 20/10: Mỹ phẩm vẫn hút người tiêu dùng

(NTD) - Gần dịp 20/10 nhiều cửa hàng mỹ phẩm trên các tuyến phố và trong siêu thị thu hút một lượng lớn người tiêu dùng đến mua sản phẩm.

 Dạo một vòng quanh các tuyến phố thời trang, làm đẹp ở Hà Nội như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Tây Sơn, các cửa hàng mỹ phẩm luôn chật cứng khách ra vào mua sắm và tham khảo sản phẩm quà tặng dịp 20/10 năm nay.

Thời điểm này đã sát đến ngày 20/10, nhiều cửa hàng mỹ phẩm bắt đầu tung các chương trình giảm giá đặc biệt cho các loại mỹ phẩm của các hãng cao cấp nhằm thu hút người tiêu dùng với mức giảm giá từ 30% - 50%.

khao-sat-thi-truong-kem-tri-mun-tai-viet-nam

Thị trường mỹ phẩm "nóng" dịp 20/10

 Những mặt hàng mỹ phẩm được các bạn trẻ lựa chọn chủ yếu là sản phẩm kem dưỡng da, nước hoa, phấn trang điểm, son môi … của Việt Nam sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ các hãng mỹ phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp, như: Biore, Nivea, Pond’s, Olay …

Hầu hết, khách hàng tại các quầy mỹ phẩm chủ yếu là các bạn trẻ, nhiều bạn gái tự mua cho mình một sản phẩm, và không ít bạn nam mua mỹ phẩm tặng bạn gái. Giá bán ở mức vừa phải, phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Quang Long (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay: "Mình thấy các sản phẩm như hoa tươi hay hoa hồng mạ vàng, hoa hồng cầu vồng không được thiết thực cho lắm, mà giá cả lại khá cao có khi lên đến vài triệu đồng. Mặc dù không rành lắm về mỹ phẩm nhưng mình vẫn quyết chọn mỹ phẩm tặng bạn gái mình, đành nhờ sự tư vấn của các bạn bán hàng vậy".

Theo quan sát của phóng viên, thị trường  mỹ  phẩm dịp 20/10 năm nay sôi động song không có nhiều sản phẩm mới, mức giá phải chăng nên phù hợp với nhiều đối tượng. Hơn thế nữa, người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng các sản phẩm thiết thực có thể sử dụng được chính bởi vậy, mỹ phẩm trong dịp này bán chạy hơn so với các ngày bình thường.

Một trong những mặt hàng thu hút nhiều người mua nhất là những thỏi son môi, son dưỡng, các loại kem nẻ và kem dưỡng ẩm. 

209Hinhquatang

Đa số người tiêu dùng chọn mỹ phẩm làm quà tặng 20/10 do tính thiết thực của nó.

 Chị Thu Mai (Kim Mã, HN) cho biết: "Mình được đứa em trai nhờ đi cùng để chọn mua quà 20-10 cho bạn gái của nó. Mình tư vấn là cứ chọn son dưỡng môi và kem dưỡng ẩm. Như thế, quà vừa thiết thực lại vừa có ý nghĩa. Giờ Hà Nội cũng đang mùa hanh khô nên chị em ai cũng cần 2 loại mỹ phẩm thiết thân này".

Thông thường, son dưỡng môi có giá từ 90.000-150.000 đ/thỏi. Son môi các màu có giá 200.000-300.000 đ/thỏi. Kem chống nẻ có giá 150.000-250.000 đ/hộp. Kem dưỡng ẩm của Hàn hoặc Đức có giá 300.000-450.000 đ/hộp. 

Mặc dù có nhiều cửa hàng tổ chức các chương trình khuyến mại sâu kéo dài trong khoảng 1 tuần, song chỉ sát ngày 20/10, thì thị trường mới trở nên sôi động hơn. Cũng chính bởi hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá nên người tiêu dùng cần cảnh giác để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang", mà nên lựa chọn sản phẩm của các nhãn hiệu có uy tín, chất lượng.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Hương Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.