Thứ hai, 03/06/2019, 10:25 AM

Press Cup 2019 lan tỏa tinh thần thể thao báo chí

(NTD) - Chiều 30/5, trên Sân vận động Quân khu 7, Công đoàn Cục Báo chí và Báo Gia đình Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup - Khu vực TP.HCM, lần thứ 4, năm 2019.

Bóng đá từ lâu đã được xem là môn thể thao vua. Bóng đá kết nối các tầng lớp, lan tỏa sức hấp dẫn đến từng ngóc ngách đời sống và tôn vinh tinh thần thể thao lành mạnh, đầy hấp dẫn. Nhằm xây dựng và phát triển tình hữu nghị giữa các cơ quan báo chí, tạo tiền đề nhân rộng mô hình bóng đá phong trào toàn ngành, Công đoàn Cục Báo chí và Báo Gia đình Việt Nam đã tạo nên một giải đấu Press Cup thấm đượm tinh thần thể thao cao thượng, nhân văn.

Sau 5 ngày tranh tài đầy hấp dẫn, chiều 30/5, Press Cup 2019 đã khép lại như một kỷ niệm khó quên trong lòng các anh em phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại các báo đài ở TP.HCM: Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Tiêu Dùng, Báo Người Lao Động và Đài Truyền hình TP.HCM - HTV.

cup2
Niềm vui vô địch của HTV. (Ảnh: BTC).

Tham dự buổi lễ bế mạc có ông Mai Bá Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, ông Ngô Lê Bằng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo của các cơ quan báo chí thành phố và hàng chục cầu thủ của các đội bóng.

Kết quả chung cuộc, Đài Truyền hình TP.HCM - HTV đã vượt qua Báo Người Lao Động với tỷ số 4-2 trong một trận chung kết khu vực đầy máu lửa dưới cơn mưa tầm tã. Kết quả này giúp HTV bước lên ngôi vô địch vòng loại TP.HCM năm nay và cùng Báo Người Lao Động đại diện cho TP.HCM dự chung kết giải Press Cup toàn quốc diễn ra tại Cần Thơ sắp tới.

Trong lần trở lại giải, với một đội hình giàu sức trẻ và nhiệt huyết, Báo Người Tiêu Dùng đã “cán đích” ở vị trí thứ 3. Đội bóng áo vàng Người Tiêu Dùng NTD được đánh giá khá cao tại giải đấu và được nhìn nhận sẽ là một trong những nhân tố bất ngờ của giải năm sau.

cup1
Các giải thưởng cá nhân được trao. (Ảnh: BTC).

Với chức vô địch, HTV nhận giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, cúp cờ lưu niệm và huy chương vàng. Trong khi đó, xuất sắc giành vị trí thứ hai, Báo Người Lao Động nhận giải thưởng 5 triệu đồng tiền mặt, cờ lưu niệm và huy chương bạc. 3 triệu đồng tiền mặt, huy chương đồng và cờ lưu niệm là giá trị giải thưởng Báo Người Tiêu Dùng đạt được khi về hạng 3 chung cuộc.

Kết quả các hạng mục cá nhân, giải vua phá lưới được trao cho tiền đạo Trường Sơn của HTV. Thủ môn Hữu Dũng của Báo Người Lao Động nhận giải thủ môn xuất sắc nhất giải. Các giải thưởng này có giá trị 1 triệu đồng tiền mặt cùng cờ, hoa lưu niệm.

Giải Press Cup năm nay đúng dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019). Press Cup được coi là một giải đấu phong trào thường niên của các cơ quan báo chí toàn quốc. Trải qua một tuần thi đấu, trong điều kiện môi trường và thời tiết không thực sự thuận lợi, giao đấu buổi trưa trời nắng nóng khắt nghiệt và buổi chiều mưa tầm tã, nhưng vòng loại Press Cup 2019 khu vực TP.HCM đã thành công với những trận bóng hấp dẫn, kỹ thuật khéo léo, những pha ghi bàn mãn nhãn và ấn tượng như những món quà đầy ý nghĩa của các cầu thủ không chuyên nghiệp nhà nghề dành cho các cổ động viên - những người hâm mộ đã theo sát các đội bóng trong suốt các trận đấu của giải.

cup
Báo Người Tiêu Dùng nhận giải thưởng hạng 3 huy chương đồng. (Ảnh: BTC).

Đặc biệt, trận chung kết diễn ra giữa hai đội HTV và Báo Người Lao Động cho thấy phong trào bóng đá của các cơ quan báo chí ngày càng được nâng cao về chất lượng, mở rộng quan hệ thân thiện đồng nghiệp, tạo sức lan tòa xã hội rộng lớn, trở thành sân chơi rèn luyện sức khỏe và sự giao lưu học hỏi cởi mở giữa các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động tại TP.HCM.

Giải đấu không chỉ là một kỷ niệm đẹp, mà còn là nơi giao lưu gặp gỡ rèn luyện của anh em phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật của các báo. Dù còn nhiều thiếu sót, nhưng chắc chắn, giải đấu sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường giao lưu học hỏi giữa các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố. Đồng thời, lan tỏa những hình ảnh đẹp về những trận cầu máu lửa, tinh thần đoàn kết, không bỏ cuộc, thượng tôn thể thao của cán bộ, nhân viên các cơ quan báo chí.

Đăng Kiệt

 

Bình luận

Nổi bật

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

Tối ưu hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Đầu tư cho hoạt động quản trị doanh nghiệp khoa học, chuyên nghiệp, với cam kết phát triển bền vững và chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được những lợi ích về mọi mặt trong dài hạn.