Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/06/2017, 02:00 AM

Phương Nga tại ngoại: Cao Toàn Mỹ rồi sẽ ra sao?

(NTD) - Các luật sư nhận định, trong trường hợp toà tuyên bị cáo Phương Nga vô tội, thì rất có thể Cao Toàn Mỹ sẽ "dính" phải tội danh vu khống. Như vậy, trước việc Hoa hậu Phương Nga được HĐXX cho tại ngoại, liệu Cao Toàn Mỹ có run sợ?

HĐXX đã ký quyết định cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (tức Hoa hậu Phương Nga) được tại ngoại trong thời gian tới, để tiếp tục điều tra. Điều này được dư luận đánh giá là một thành công lớn đối với Nga và các đồng phạm trong vụ án tố cáo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ.

IMG_1882
Niềm vui của những người tham dự phiên toà sau khi Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại (Ảnh: Trần Phong)

Trả lời báo chí ngay tại toà, nhiều LS bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Phương Nga tỏ ra khá thoải mái, đa số đều hy vọng HĐXX sẽ căn cứ vào những tình tiết vụ án và chứng cứ mà các LS đã cũng cấp để tuyên bị cáo Phương Nga vô tội. Các LS cho rằng với những gì xảy ra, Phương Nga không thể nào bị kết tội chiếm đoạt tiền của ông Cao Toàn Mỹ.

Việc Toà cho Phương Nga tại ngoại khiến dư luận bớt phẫn nộ và phần nào hài lòng. Dư luận, đặc biệt là những người ủng hộ cho Phương Nga, tin rằng cho Phương Nga tại ngoại là bước đi đầu tiên, tiến tới việc tuyên vô tội đối với Phương Nga. Nếu điều này xảy ra, Cao Toàn Mỹ sẽ phải trả giá vì những "trò bẩn thỉu" của mình. Vì thế, tại phiên toà chiều nay, đại đa số mọi người đều rất thoải mái, vui vẻ. Đến cuối phiên toà, người ta chỉ thấy có duy nhất mỗi mình đại gia Cao Toàn Mỹ đượm buồn bước ra từ phòng xử, rồi lặng lẽ ra xe về. Người ta lại đặt ra câu hỏi: Liệu Mỹ có đang run sợ trước những phán quyết của toà và trước những diễn biến của vụ việc?

IMG_1883
Lúc này có thể Phương Nga rất vui, vì được trở về nhà sau hơn 2 năm vướng vào vòng lao lý nhưng có thể cuộc sống của cô vẫn chưa yên (Ảnh: Trần Phong)

HĐXX đã trả hồ sơ vụ việc để tiến hành điều tra lại bởi nhiều lý do. Và, hầu hết những lý do đó đều bất lợi cho Cao Toàn Mỹ. Đặc biệt là những mâu thuẫn trong lời khai của Cao Toàn Mỹ và nhân chứng Mai Phương. Chiều nay, có lẽ Cao Toàn Mỹ buồn vì điều đó. Ông Mỹ buồn vì rất có thể, sau khi mất hết sự nghiệp, gia đình, vợ, con và cả tiền bạc vào vụ kiện này, giờ đây ông còn đứng trước nguy cơ "đếm thời gian".

Rõ ràng, trong vụ này, Hoa hậu Phương Nga đang thắng, ít nhất là đến thời điểm hiện tại. Điều này thể hiện rõ trong nụ cười, sự khẳng khái của cô tại các phiên toà. Nhưng được mấy người hiểu, Nga đang mất quá nhiều. Đó là những mất mát không gì bù đắp được.

IMG_1884
Ai dám chắc, đằng sau nụ cười này của Cao Toàn Mỹ không phải là sự run sợ? (Ảnh: Trần Phong)

Nga là phụ nữ, và là một bông hoa đẹp đã từng khoe sắc ngọt ngào. Nó chẳng may bị Cao Toàn Mỹ giẫm đạp một cách không thương tiếc. Mỹ không những ngắt, hái mà còn xé nát từng cánh hoa, bằng thứ tiền vơ vét, bẩn thỉu, rồi sau đó Mỹ còn nhẫn tâm đem bông hoa ấy bêu rếu, cáo buộc với tội danh chiếm đoạt, bằng luận cứ và bộ mặt của gã đàn ông đớn hèn.

Phương Nga đã là bông hoa, còn với tư cách của một phụ nữ, Phương Nga bây giờ còn gì? Nga giờ còn "trần trụi" hơn trong cuộc ân ái với Cao Toàn Mỹ cách đây vài năm (!?). 16,5 tỷ chẳng thấy đâu, danh dự bị đánh mất, phẩm giá của một người đàn bà bị chà đạp đến cạn cùng.

Phương Nga rồi sẽ trở về nhà với hậu quả là sự xơ xác và đôi bàn tay trắng, cùng với thứ niềm tin sứt mẻ về cuộc sống. Từ đây, Nga dù thắng hay thua, cũng mãi là một "cô gái khuyết tật".

Võ Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.