Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/12/2013, 13:00 PM

Phường hỗ trợ người bán hàng rong bị còng tay

Ngoài việc xin lỗi, UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM đã hỗ trợ 7,8 triệu đồng cho người bán hàng rong bị cán bộ phường còng tay, “bóp cổ”.

Ngày 18/12, UBND phường 25, quận Bình Thạnh đã có buổi làm việc với anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê Thanh Hóa) – người bán hàng rong tố bị dân phòng và trật tự đô thị “bóp cổ”, còng tay hôm 6/12.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch phường 25, cho biết đã lên tiếng xin lỗi anh Tình trên báo chí như đề nghị của anh này trước đó và đồng ý hỗ trợ 7,8 triệu đồng bao gồm tiền thuốc men, thiệt hại hàng hóa hư hỏng và thu nhập những ngày nghỉ bán vừa qua… UBND phường 25 cũng trả lại chiếc xe máy đã thu giữ của anh Tình.

Ngoài ra, UBND phường 25 cũng lập 5 biên bản xử phạt anh Tình tổng cộng 150.000 đồng về việc vi phạm “bán hàng rong trên lòng đường đô thị”. Anh Tình chấp nhận và thực hiện nộp phạt hành chính theo quy định.

“Chủ tịch phường đã lên tiếng xin lỗi nên tôi không muốn sự việc đi xa hơn. Tôi thừa nhận việc bán hàng lấn chiếm lòng lề đường là sai. Nhưng cán bộ phường trấn áp tôi như vậy là không đúng chức năng”, anh Tình chia sẻ.

Trước đó, chiều 6/12, tổ công tác của phường 25, quận Bình Thạnh, gồm 6 cán bộ trật tự đô thị và 3 bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ dọn dẹp lòng lề đường ở khu chợ tự phát trong cư xá 304 đường D1. Tại đây, nhóm này đã đến tịch thu xe máy chở rau củ quả đi bán rong của anh Tình.

Theo các nhân chứng, do sợ bị tịch thu xe và hàng nên anh Tình cố lôi xe lại và xin tổ trật tự bỏ qua. Trong lúc hai bên giằng co, tổ trật tự đã còng tay rồi đẩy anh Tình lên ôtô của phường. Anh Tình sau đó nhảy xuống, tiếp tục năn nỉ nhưng tổ công tác bị cho là đã dùng roi điện chích anh này. Trong đoạn cuối của clip được đưa lên mạng, anh Tình nằm bất động trên mặt đường trong tư thế bị còng hai tay ngược ra sau.

UBND phường 25 đã thôi việc bảo vệ dân phố Trần Duy Nhất (28 tuổi) là người còng tay và nhân viên trật tự đô thị Tân Quậy Hưng (27 tuổi) bị cho là đã “bóp cổ” vì đã thực hiện nhiệm vụ quá thẩm quyền, có một số điểm sai”.

Châu Thành

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.