Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/12/2016, 14:13 PM

Phó Thủ tướng đồng ý cho Quảng Ninh tiếp tục huy động vốn xây cao tốc

(NTD) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Ninh huy động vốn và triển khai đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái theo chỉ đạo của Thủ tướng ngày 20/11/2014.

cao tốc
Phối cảnh cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - Ảnh: internet

Trước đó, trong kế hoạch xây dựng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã gây nhiều tranh cãi vì trong đề xuất lên Chính phủ của Bộ Giao thông Vận tải có việc vay Trung Quốc 7.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, tuyến đường này hoàn toàn có thể huy động nguồn lực theo hình thức hợp tác công - tư, ngân sách chỉ cần bỏ ra một khoản vốn đối ứng để giải phóng mặt bằng và một số việc khác. Khả năng huy động với tỷ lệ 70-30, tức nhà đầu tư bỏ ra 70% vốn, còn ngân sách bỏ ra 30%.

Ngoài ra tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự kiến tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 16.000 tỷ đồng. Nên việc vay Trung Quốc 7.000 tỷ đồng cũng chỉ đáp ứng gần 50% chi phí. Hơn nữa, các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng chia sẻ băn khoăn khi vay vốn từ Trung Quốc sẽ phải đi kèm với những điều kiện.

UBND tỉnh cũng đã thống nhất chọn liên danh nhà đầu tư Cái Mép - Thái Sơn - Vinaconex E&C - BRJSC12 - Khánh An - Cienco1 là chủ đầu tư dự án trong cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 21/11 vừa qua.

Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài trên 91km, điểm đầu đấu nối với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối giao với đường dẫn cầu Bắc Luân II (nối sang thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Toàn bộ dự án sẽ đi qua 5 địa phương của tỉnh Quảng Ninh gồm Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Thời gian hoàn thành là trước năm 2020.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.