Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/03/2017, 07:46 AM

Phát tán phần mềm gián điệp, 2 hacker 9x trộm 90 triệu đồng

(NTD) - Sau khi phát tán phần mềm gián điệp, cả hai bị can thâm nhập vào hệ thống của người khác rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Tuấn (33 tuổi, ở Hà Đông, TP.Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh (21 tuổi, ở Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

hacker
Hai hacker 9x trộm tiền bằng phần mềm gián điệp. Ảnh: Zing

Theo kết quả điều tra, Tuấn Anh là học viên lớp đào tạo bảo mật máy tính do Quang Tuấn mở tại nhà riêng. Trong quá trình theo học, Tuấn Anh được chỉ sử dụng phần mềm gián điệp để đánh cắp thông tin trên máy tính của người khác.

Sau đó, các bị can đã phát tán mã độc dưới dạng phần giải trí, học tiếng Tuấn Anh. Trong quá trình xâm nhập nhiều máy tính, Tuấn Anh phát hiện anh Ngô Đình Cương (ngụ TP.Hà Nội) chứa thông tin tài khoản ngân hàng cùng mã xác nhận giao dịch OTP qua email. Tuấn Anh đã nhờ Quang Tuấn tìm cách truy cập hòm thư cá nhân.

Vào tháng 9/2016, nhân lúc anh Cương không theo dõi email, Quang Tuấn truy cập vào tài khoản Internet Banking của nạn nhân và thực hiện lệnh chuyển 90 triệu đồng mua 6,3 bitcoin qua mạng.

Sau đó, Quang Tuấn bán 6,3 bitcoin cho người khác, thu về 82 triệu đồng rồi ăn chia với Tuấn Anh. Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, lực lượng chức năng sau nhiều tháng điều tra cũng tìm ra được IP của của bị can và tiến hành bắt giữ.

 Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.