Phát hiện trên 1 tấn khẩu trang lỗi được tái chế nhằm tung ra thị trường kiếm lời
(CL&CS) - Sáng ngày 22/8, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với Công an TP. Biên Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất hộ gia đình ông Nguyễn Đăng Giang (50 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng; tạm trú tại tổ 31 khu phố 7 phường Long Bình) và phát hiện số lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000kg khẩu trang y tế (tương đương 240.000 cái khẩu trang). Trong số này, có 2.300 cái khẩu trang y tế đã thành phẩm.
Làm việc với lực lượng chức năng, ông Giang khai nhận số khẩu trang y tế trên không có hóa đơn chứng từ, là khẩu trang lỗi, hư của các cơ sở sản xuất khẩu trang tại TP. Hồ Chí Minh được ông Giang thu mua lại đem về giao cho các hộ thuê trọ tái chế, sau đó, đưa ra thị trường tiêu thụ.
Tiếp tục khám xét, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 3,3 ngàn bao bì giấy, bịch nhựa các loại mang nhãn hiệu: Thái Dương; BamBo; Skylight và 6 bao nilon đựng khẩu trang y tế loại 10 cái đã đóng gói sẵn.
Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT Đồng Nai đây là một trong những vụ việc vi phạm về khẩu trang lớn mà Đồng Nai đã phát hiện, xử lý. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, các loại khẩu trang, vật tư y tế…
Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Thanh Mai
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.