Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/02/2015, 10:48 AM

Phát hiện thêm chai nước Number 1 có chứa vật thể lạ

(NTD) - Trong khi vụ con ruồi giá 500 triệu trong chai Number 1 của Tân Hiệp Phát chưa lắng dịu, người dân tiếp tục phản ánh có dị vật trong nước ngọt Number 1.

Trong khi vụ con ruồi giá 500 triệu trong chai Number One của Tân Hiệp Phát chưa lắng dịu thì trong ngày hôm qua (8/2), qua đường dây nóng, VTC14 tiếp tục ghi nhận tin báo có vật thể lạ trong chai Number 1 khác của một người dân tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

vat the la (Copy)

Vật thể lạ trong chai nước ngọt Number 1

Theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân Định (Ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang), cách đây 3 tháng, anh Định có mua 1 chai Number 1, hạn sử dụng đến ngày 3/7/2015, bên trong là vật thể lạ màu đen trôi lơ lửng.

Theo anh Định đây là chai nước còn nguyên và anh chưa từng tác động vào. Khi phát hiện dị vật anh có phản ánh với Công ty Tân Hiệp Phát. Sau đó đại diện công ty này có đến gia đình anh Định để xác minh, hai bên đã lập biên bản trong đó xác nhận có vật thể lạ bên trong chai nước.

Tuy nhiên kể từ khi ghi nhận sự việc Công ty Tân Hiệp Phát không có bất kỳ phản hồi nào hay trả lời về chai nước Number 1 bất thường.

Điều đáng nói theo anh Định đây là lần thứ hai anh phát hiện có điều bất thường trong các sản phẩm nước ngọt của Công ty Tân Hiệp Phát. Lần trước là sản phẩm Trà xanh 0 độ. Sau con ruồi là vật thể lạ xuất hiện trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát, song người tiêu dùng dường như đã quá quen với điều này.

Qua ghi nhận bằng mắt thường cho thấy trong chai nước Number One có vật thể lạ giống một con ruồi, nắp chai còn đóng kín chưa khui.

vat-the-la-2 (Copy)
 

Trên nắp chai có ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (địa chỉ 219, đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam). Ngày sản xuất in trên chai là 3/7/2014, hạn sử dụng 3/7/2015, loại chai sành 240ml.

Hiện Cảnh sát kinh tế TP Mỹ Tho và Quản lý thị trường tỉnh đang tiếp cận sự việc tại nhà anh Định.

Trước đó, như đã thông tin, VKSND tỉnh Tiền Giang đã phê chuẩn bắt tạm giam bị can Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Công ty Tân Hiệp Phát (tỉnh Bình Dương).

Trước đó, ngày 3/12/2014, anh Võ Văn Minh khi đang bán đồ uống cho khách được cho là đã phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt Number One do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất. Anh Minh giữ lại chai nước rồi gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu cử đại diện xuống miền Tây thương lượng.

Lần đầu gặp đại diện của doanh nghiệp này, anh Minh ra giá 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng, nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí, in 5.000 tờ rơi phát tán việc này. Tuy nhiên, sau 3 lần thương lượng và có lập biên bản, anh Minh đã hạ giá xuống còn 500 triệu đồng.

Sau “con ruồi giá nửa tỷ” là “vật thể lạ” xuất hiện trong chai Number 1, những đồ uống không đảm bảo chất lượng như thế này đã không lạ với nhiều người tiêu dùng, niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của Tân Hiệp Phát không còn như trước là điều khó tránh khỏi.

Thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, TS Vương Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho biết, trước đây khi còn phụ trách vấn đề khiếu nại của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, ông nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên kể cả khi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phản hồi khiếu nại của người tiêu dùng nhưng Công ty Tân Hiệp Phát chưa có bất kỳ trả lời nào về việc đã gặp gỡ khách hàng hay chưa, đã giải quyết khiếu nại cho khách hàng ra sao.

Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ uống, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát Việt Nam cũng khẳng định trên VTC: Dù quy trình sản xuất đồ uống là khép kín, nhưng việc xuất hiện ruồi trong nước đóng chai không thể nói là không thể xảy ra, vì khả năng khép kín đến đâu thì thì xác suất - dù rất nhỏ vẫn có thể xảy ra.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thiên Huy (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.