Thứ hai, 06/06/2022, 15:21 PM

Phát hiện cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ký ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chu một cơ sở kinh doanh tạm hóa với số tiền 37.500.000 đồng vì đã có hành vi kinh doanh thực phẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ngày 01/06, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh do ông Nguyễn Xuyến Thắng Thiện làm chủ tại địa chỉ: 02/1 Đinh Công Tráng, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang kinh doanh 220 hộp bánh các loại mà không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa không có nhãn, không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Hàng hóa vi phạm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa

Hàng hóa vi phạm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 37.500.000 đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 29/05 Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh bà Phạm Thị Kiều Thúy, địa chỉ làng Thong Ngó, xã Ia Kênh, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện bà Phạm Thị Thúy Kiều đang kinh doanh 7.650 sản phẩm kẹo hình khẩu súng các loại mà không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. 

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành xác lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, hoàn chỉnh hồ sơ và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 19.500.000 đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên theo đúng quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Rủi ro từ mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Rủi ro từ mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:35

(CL&CS) - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay, nhưng vấn nạn mũ kém chất lượng vẫn tồn tại và được nhiều người sử dụng.

Công ty TNHH xuất nhập khẩu KAVR bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt, buộc thu hồi sản phẩm

Công ty TNHH xuất nhập khẩu KAVR bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt, buộc thu hồi sản phẩm

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:42

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng đối với Công ty TNHH xuất nhập khẩu KAVR do hành vi kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt.

Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 15:52

(CL&CS) - Để bảo vệ người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đã mở rộng phạm vi đối với cả doanh nghiệp nước ngoài cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng ở Việt Nam. Đồng thời có thêm nhiều quy định mới liên quan đến việc bảo vệ thông tin người tiêu dùng, trách nhiệm cung cấp thông tin, thu hồi sản phẩm…