Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 24/06/2018, 09:18 AM

Phát hiện 12 ca mắc cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

(NTD) - Từ ngày 11/6 đến 23/6 đã có 24 bệnh nhân tại bệnh viện có biểu hiện cảm sốt. Qua xét nghiệm phát hiện 12 người dương tính với cúm A/H1N1. Trong số đó, một bệnh nhân đã tử vong do viêm phổi nặng dẫn đến suy hô hấp.

Những trường hợp còn lại cũng có biểu hiện cảm sốt nhưng không tiến hành xét nghiệm do bệnh nhân không có tổn thương phổi nên chỉ theo dõi, điều trị. Cho đến chiều 23/6, 12 ca dương tính đã được điều trị ổn định trong đó có 2 ca xuất viện, 6 ca điều trị tại khoa bệnh Nhiệt Đới, 4 ca còn lại được chuyển đến khoa Nội thận.

V3-virus
Cúm A(H1N1) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus cúm A(H1N1) gây nên. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan rộng, BV Chợ Rẫy đã triển khai công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng nhằm phát hiện sớm cách ly, điều trị và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Bệnh viện đã làm việc với Viện Pasteur TP.HCM về công tác theo dõi và giám sát dịch như tổ chức tốt hệ thống cách ly, điều trị phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cúm. Xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai công tác phòng chống, điều trị dịch bệnh truyền nhiễm cúm nhằm tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm, điều trị kịp thời đúng hướng dẫn, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong. Tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch, củng cố ban chỉ đạo phòng chống dịch tại bệnh viện, hạn chế tối đa tử vong do các dịch bệnh truyền nhiễm cúm gây ra.

Bệnh viện tổ chức trực 24/24h trong thời gian có dịch bệnh cũng như chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, khu vực tiếp nhận bệnh nhân, phòng cách ly, giường bệnh khi có dịch bệnh truyền nhiễm cúm xảy ra. Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc cấp cứu bệnh nhân nặng. Phối hợp cùng các chuyên khoa liên quan trong công tác điều trị và phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cúm trong bệnh viện.

Tuệ Minh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.