Dữ liệu cũ
Thứ năm, 03/03/2016, 14:00 PM

Pháp: Cha mẹ có thể phải ngồi tù vì đăng ảnh con lên mạng xã hội

(NTD) - Các bậc cha mẹ tại Pháp có thể phải ngồi tù hoặc phạt tiền rất cao vì đăng ảnh con lên mạng xã hội. Nguyên nhân là do hành động này đã vi phạm quyền riêng tư cá nhân tại nước Pháp.

Theo Telegraph, các nhà chức trách Pháp cảnh báo, cha mẹ không nên đăng ảnh con cái lên các mạng xã hội. Họ có thể phải ngồi tù vì tội vi phạm quyền riêng tư cá nhân và gây ra các mối đe dọa tới sự an toàn ở trẻ nhỏ.

Facebook-m_3586384b

Các bậc cha mẹ không nên đăng ảnh con cái lên các mạng xã hội. Ảnh: Telegraph

Theo luật bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt tại Pháp, các bậc phụ huynh sẽ phải đối mặt với án tù một năm hoặc phạt tiền lên tới 45.000 € (tương đương 48.913 USD) nếu có hành vi công khai hình ảnh hoặc thông tin cá nhân của người khác hay chính con cái họ lên mạng xã hội mà chưa có sự cho phép của những người này.

“Khi trưởng thành, trẻ em hoàn toàn có thể khởi kiện các bậc cha mẹ vì hành vi đăng ảnh lúc nhỏ của họ trên các trang mạng xã hội. Hành động này đã vi phạm quyền riêng tư cá nhân tại nước Pháp. Những đứa trẻ này sẽ nhận được một khoản bồi thường đáng kể từ chính cha mẹ của họ”, Eric Delcroix, một chuyên gia luật pháp về đạo đức chia sẻ.

Facebook-1_3586385b

Các bậc cha mẹ phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của chính con cái họ. Ảnh: Telegraph

Cảnh sát Pháp đã liên tục cảnh báo về mức độ nguy hiểm của những kẻ ấu dâm (quấy rối tình dục ở trẻ em) sẽ nhằm vào mục tiêu khi các bậc phụ huynh chia sẻ hình ảnh của con họ trên mạng xã hội. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của trẻ nhỏ khi hình ảnh các em lọt vào tầm ngắm của những kẻ ấu dâm hay bọn bắt cóc trẻ em. Một số các bậc phụ huynh đã buộc phải gỡ bỏ những bức ảnh khỏa thân của trẻ em trên trang cá nhân nhằm bảo vệ sự an toàn của con cái họ.

Viviane Gelles, một luật sư chuyên về các vấn đề liên quan đến internet nhấn mạnh: “Các bậc cha mẹ phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của chính con cái họ”.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Nguyễn Tâm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.