Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 05/01/2018, 21:14 PM

Phạm Hương: "Vương miện mà tôi đang đội trên đầu nặng lắm"

(NTD) -Trong buổi gặp gỡ và trao đổi mới nhất cùng với phóng viên báo Người tiêu dùng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có những chia sẻ chưa từng "lên sóng" trong lúc tại vị.

Chào Phạm Hương, cảm xúc của Phạm Hương như thế nào khi chỉ còn một ngày nữa chị sẽ trở thành cựu hoa hậu?

Trên đường từ Mỹ trở về Việt Nam, bản thân tôi cũng có khá nhiều cảm xúc.Tôi không nghĩ ba năm lại trôi qua nhanh như thế. Chắc chắn bản thân tôi nghĩ rằng, ngày mai sẽ thêm một ngày đặc biệt nữa đối với tôi. Tôi không thể quên được ngày mà mình kết thúc hành trình và sẵn sàng mở ra một hành trình mới cho sự nghiệp và tương lai của mình. Với tôi, ba năm rất ngắn bởi lẽ tôi đã làm được những điều bản thân cảm thấy vô cùng hài lòng. Mà tạo hóa là thế đấy, những cảm giác hài lòng, hạnh phúc thường nhanh chóng vụt qua.

10
Phạm Hương lần đầu chia sẻ khi sắp trao lại vương miện cho người kế vị xứng đáng.

Sau ba năm tại vị với những thành công rực rỡ chắc Phạm Hương không còn điều gì để hối tiếc nhỉ?

Với danh hiệu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi chưa bao giờ tiếc nuối ở chuyện mình làm được gì hay không làm được gì, hoặc làm ngần ấy việc đã đủ hay chưa? Bản thân mình hai năm qua chưa bao giờ lãng phí bất kì một thời gian, thời điểm nào cả. Tôi đã làm được nhiều thứ cho chính danh hiệu cao quý này vừa cho chính bản thân mình nữa. Đặc biệt hơn nữa, tôi có một sự tiếc nuối là sự ra đi của bố tôi ngay trong thời điểm tôi còn đương nhiệm. Đó là một trong những dấu ấn, cột mốc quan trọng song song cùng vương miện, danh hiệu của tôi.

Tôi không có gì hối tiếc. Nếu không có quá khức cũng sẽ không có một Phạm Hương là một biểu tượng, là một động lực cho nhiều cô gái trẻ đăng kí các cuộc thi hoa hậu như hiện tại. Đó là một trong những điều mà mình phải ấn tượng với chính bản thân mình trong suốt ba năm vừa qua. Tôi đã làm tốt cho chính bản thân mình và những người xung quanh, đó là người thân, đồng nghiệp những người luôn yêu mến tôi và giờ đây, khi tôi ngồi đây để truyền cảm hứng cho các cô gái khác tôi biết mình đã đi một hành trình tuyệt mỹ.

IMG_9487
Cô gái trẻ khá hài lòng với những thành tựu mình đạt được.

Nói về Phạm Hương, người ta liên tưởng đến những thứ hoàn hảo, không có khuyết điểm nhưng bù lại nó khiến chị có một vỏ bọc không được trung thực lắm, điều đó có đúng không?

Trong một vấn đề nào đó chắc chắn sẽ có hai luồng ý kiến đồng tình và phản đối, chắc chắc sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, có người yêu có người ghét. Các bạn cũng không có quá nhiều thời gian tiếp xúc với tôi cũng như không thể nghe tôi chia sẻ hay trải lòng về cuộc sống và con người của tôi. Tôi nghĩ tôi sống cho cuộc sống của mình nhiều hơn việc người khác muốn mình trở thành một người như thế nào. Và hơn ai hết, bản thân tôi hiểu điều mình muốn hướng đến, giá trị thực tế mình muốn đạt được là gì. Tôi luôn quan niệm, hãy cứ sống cho bản thân sống theo tính cách đấng sinh thành đã tạo nên mình vì điều đó thì không thể nào giả tạo được.

Một thí sinh từng trả lời ứng xử rằng, muốn trở thành hoa hậu để được như Phạm Hương, nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền. Phạm Hương nhận xét thế nào về suy nghĩ này?

Tôi nghĩ danh hiệu hoa hậu là một bước ngoặc lớn thay đổi cuộc đời của mỗi người. Khi bạn là một cô gái bình thường chỉ sau một đêm và tất cả mọi thứ của bạn thay đổi hoàn toàn. Cái tên của bạn trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất. Tất cả mọi người đều quan tâm tới cuộc sống, sở thích của bạn... đó là một sự thay đổi rất lớn. Còn việc bạn có kiếm được nhiều tiền hay không phụ thuộc vào công sức bạn bỏ ra, phụ thuộc vào việc bạn hoàn thiện vẻ đẹp hoàn thiện sứ mệnh của bạn để người khác tin tưởng yêu thương bạn mời bạn quảng bá cho sản phẩm của họ thì đó lại một phần phụ thuộc vào chính bản thân bạn, cách bạn ghi dấu ấn trong lòng công chúng như thế nào mới là quan trọng nhất.

3
Nụ cười rạng rỡ quen thuộc của Phạm Hương.

Nhiều cô gái trẻ nhìn thấy hào quang từ Phạm Hương nên cũng kéo nhau đi thi các cuộc thi nhan sắc. V ậy theo chị, hiện nay vương miện hoa hậu được nhìn nhận là một danh hiệu hay là một nghề trong showbiz?

Mọi người có thể quan niệm đó là một nghề vẫn đúng. Mình có thể kiếm được tiền, phải đóng thuế dựa trên danh hiệu đó. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể nhìn nhận nó là một danh hiệu, bởi nó sẽ theo ta suốt cả cuộc đời. Còn nghề chúng ta sẽ thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Hai năm nay tôi có thể kiếm tiền bằng nghề hoa hậu nhưng hai năm sau tôi cũng có thể kiếm tiền dựa vào việc trở thành giáo viên đi dạy hoặc một việc nào khác. Chúng ta không thể nhất thiết gắn một cô gái đã đăng quang chỉ sinh ra và kiếm tiền bằng nghề hoa hậu. Đó là lí do khiến chúng ta dễ phân biệt giữa nghề và danh hiệu. Danh hiệu nghĩa là bạn sẽ mang theo suốt cả cuộc đời. Điều tôi muốn nói là tùy từng thời điểm từng cột mốc mà chúng ta gọi giá trị của bản thân mình là gì.

IMG_9488
Phạm Hương nhìn nhận hoa hậu cũng là một nghề làm ra tiền chân chính.

Tại sao nổi tiếng như vậy rồi mà chị vẫn muốn tiếp tục với công việc giản dị của một nhà giáo mà không phải là một công việc liên quan đến showbiz vốn là lợi thế mà bạn đang có?

Điều đó mang lại nhiều thứ cho tâm hồn của mình. Trong hai năm qua, cũng như mọi người đã thấy mình đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc đến đau thương mất mát nên mình chỉ nghĩ là phải cho mình được làm những cái mình muốn, những cái mình yêu thích thật sự. Những cái mà chỉ khi làm nó thì công chúng mới nhìn thấy được bản chất, con người thật sự của mình có khả năng hay không, có làm được điều gì đó hay không. Còn nếu bản thân bạn không có khả năng hoặc chỉ làm điều gì đó một cách hời hợt thì sẽ không thể như vậy được. Nói chung mình có rất nhiều thứ muốn làm trong năm mới.

Có phải chị đang cố hoàn thành di nguyện của người bố quá cố bởi những năm qua Phạm Hương chỉ mãi mê xây dựng ánh hào quang mà quên đi rằng tình cảm trong gia đình đang dần bị rút ngắn?

Đó là một câu trả lời rõ nhất cho việc cuộc đời mỗi người không bao giờ có sự hoàn hảo. Hạnh phúc đến với mỗi người cũng vậy. Có thời điểm tôi nghĩ thời gian dành cho hoa hậu hoàn vũ không có nhiều nữa, tôi chỉ cần phải cố gắng trong ngần ấy thời gian nữa thôi. Thế nhưng, dường như mọi sự cố gắng của chúng ta trong cuộc đời này mãi mãi là không đủ. Mỗi ngày đều là một sự thay đổi, mỗi ngày đều là một thử thách. Ba năm qua, tôi đã trải qua đầy đủ gần như mọi cung bậc cảm xúc.

IMG_9509
Phạm Hương bật khóc khi nói về người bố quá cố.

Khi ở trên đỉnh vinh quang, hào quang bạn có đầy đủ sự tung hô yêu mến của tất cả mọi người nhưng bạn vẫn phải giữ lại một góc khuất nào đó cho bản thân mình. Tôi chưa bao giờ cho công chúng thấy tôi là một người yếu đuối hay một người dễ từ bỏ với mọi thứ. Tôi nghĩ thời gian không còn nhiều, chỉ sau khi kết thúc quá trình đương nhiệm, tôi sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn, có thể cho cả gia đình nhìn tháy giây phút tôi trao lại vương miện. Tiếc rằng là mọi thứ không như tôi mong muốn.  Tôi chỉ muốn nói với tất cả sự cố gắng của mình trong suốt ba năm vừa qua, tôi xin dành cho bố tôi.

Mọi người thường thấy tôi cười, tôi tỏa sáng, tôi rạng rỡ trong những bộ váy xa hoa, được tung hê, được nâng niu nên mặc nhiên mọi người nghĩ tôi đang rất hạnh phúc. Nhưng đó chỉ là vẻ ngoài của tôi thôi bởi con người ai cũng có cho riêng mình một góc khuất. Với tôi, sự ra đi của bố là một mất mát lớn nhất đời mà không điều gì bù đắp được. Nhưng thời cuộc của tôi cũng đã điểm, tôi cũng phải xoay vòng để hoàn thành tâm niệm cũng như giúp bố an lòng những khoảnh khắc cuối đời. Tôi biết bố sẽ vui vì thấy con gái mình đạt được niềm mong ước cả đời như hiện tại. Vương miện tôi đội nhìn rất lấp lánh, rất hào nhoáng nhưng nó cũng nặng lắm. Tôi phải làm mọi cách để giữ vững hình ảnh của nó đến khi trao lại cho người khác một cách vẹn nguyên và tinh hoa nhất.

Cảm ơn Phạm Hương, chúc bạn sẽ luôn chiếm trọn tình yêu trong lòng công chúng như hiện tại nhé!

Bài và ảnh: Vương Huy Khôi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.