Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/11/2017, 20:20 PM

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn và nhóm tác giả ra mắt bộ sách mang đậm dấu ấn nhân văn

(NTD) - Buổi ra mắt thật nhiều cảm xúc và mang đậm dấu ấn nhân văn của bộ sách "Kỹ năng phòng chống xâm hại và bạo lực học đường" dành cho học sinh do PGS.TS Huỳnh Văn Sơn và nhóm tác giả biên soạn diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

2
Sách do PGS.TS Huỳnh Văn Sơn và nhóm tác giả biên soạn ra mắt tại đường sách .

Bộ sách gồm ba quyển là Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ mầm non, Kỹ năng phòng tránh xâm hại cho học sinh tiểu học và Kỹ năng phòng chống bạo lực học đường. Bộ sách này là cẩm nang để các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về xâm hại và bạo lực học đường.

7
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn hướng dẫn các em cách ứng phó với các tình huống có nguy cơ bị xâm hại hay bạo lực

Từ đó, hướng dẫn các em cách ứng phó với các tình huống có nguy cơ bị xâm hại hay bạo lực đồng thời là cách phòng tránh nó. Do hướng đến đối tượng là các em học sinh nên nội dung của bộ sách được minh họa bằng những hình ảnh sinh động, thiết thực để truyền tải nội dung cơ bản nhằm giúp trẻ biết tự bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại và bạo lực. Trong buổi giao lưu, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ: “Với các hình ảnh thể hiện các tình huống mà trẻ có thể gặp phải, thông qua đó trẻ có thể vẽ những hồi chuông báo động. Từ đó, các bậc phụ huynh có thể hiểu và chia sẻ với con. Đồng thời, qua những trò chơi đơn giản, các em biết lên tiếng và bảo vệ bản thân mình”.

3
 
5
Bộ sách này là kết tinh của những kinh nghiệm và biện pháp hiệu quả được ông đưa ra để giúp trẻ tự bảo vệ được bản thân

 Theo ông, những gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ chạm đến trái tim và ai cũng mong muốn con em chúng ta được bảo vệ trước những vấn nạn trong cuộc sống. Với 20 năm trong lĩnh vực tâm lý học và giảng dạy, bộ sách này là kết tinh của những kinh nghiệm và biện pháp hiệu quả được ông đưa ra để giúp trẻ tự bảo vệ được bản thân mình trước nguy cơ bị xâm hại và bạo lực. Các quyển sách được thiết kế dành cho các lứa tuổi cụ thể như mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nhằm giúp trẻ có thể dễ dàng tiếp thu dễ dàng và đạt hiệu quả tốt nhất.

TS Trần Thanh Nguyên – Trường Cán bộ Quản lý giáo dục TP. HCM nhận xét: “Bằng trái tim đầy nhiệt huyết và lòng yêu trẻ, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn và nhóm tác giả đã cho ra mắt bộ sách thiết thực và có tính ứng dụng cao. Đây sẽ là món quà dành cho con trẻ mà các bậc cha mẹ, thầy cô nên gửi tặng. Những dự án đào tạo của chúng tôi, sẽ giới thiệu và khuyến khích sử dụng các quyển sách này cho các học viên cán bộ quản lý giáo dục để góp phân nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay”.

6
 PGS.TS Huỳnh Văn Sơn và nhóm tác giả 

Bộ sách đã được chỉnh sửa nội dung và thiết kế cẩn trọng nhóm tác giả muốn gửi đến mọi người một sản phẩm hoàn thiện nhất. Hy vọng qua bộ sách này, quý thầy cô, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh sẽ có một kênh thông tin hữu ích nhằm rèn luyện, hình thành kỹ năng bảo vệ bản thân một cách hiệu quả.

 Ngân Hà. Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.