Thứ hai, 08/04/2024, 22:30 PM

Ông trùm giải trí tỷ view và cuộc chơi bất động sản với dự án hơn 2.600 tỷ 'treo' gần chục năm tại Đà Nẵng

Dự án du lịch nghỉ dưỡng siêu sang được phê duyệt gần chục năm nhưng mãi đến cuối tháng 3 năm nay mới được khởi công.

DatVietVAC được thành lập từ năm 1994 do ông Đinh Bá Thành làm chủ với sự ra đời của DatVietMEDIA - công ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam, DatVietOOH - công ty quảng cáo ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam, DDB ADVERTISING - công ty truyền thông liên kết đầu tiên tại Việt Nam.

DatVietVAC đứng sau hàng loạt TV shows, gameshow truyền hình gây sốt như: Sao mai & Sao mai điểm hẹn, Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Ơn giời cậu đây rồi, Rap Việt và là một trong những đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng trên nền tảng Youtube nhiều bộ phim hot.

Hinh_1_538df55248

DatVietVAC đứng sau nhiều chương trình giải trí 'ăn khách"

Đến năm 1998, tập đoàn của ông Thành cho ra đời công ty sản xuất chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam có tên Dong Tay Promotion. Đến năm 2018, doanh nghiệp chuyển đổi từ công ty truyền thông thành hệ sinh thái công nghệ giải trí.

Trong hệ sinh thái của tập đoàn này, Công ty cổ phần Nghệ thuật Song Minh do bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp (sinh năm 1962) - phu nhân của ông Đinh Bá Thành làm đại diện pháp luật. Bà Diệp còn là đại diện của Công ty cổ phần Thi Nam Phương và Công ty cổ phần The Nam Khang.

Công ty cổ phần Thi Nam Phương là chủ đầu tư của dự án Cao ốc Princess Nam Phương tại 222 Pasteur, phường 6, quận 3, TP. HCM. Đây cũng là "đại bản doanh" của Tập đoàn Đất Việt VAC.

Công ty cổ phần The Nam Khang là chủ đầu tư dự án The Nam Khang Resort Residences (nay là Mandarin Oriental Da Nang). Dự án với tổng mức đầu tư 2.624 tỷ đồng, nằm trên bờ biển dài 30km, phía Nam giáp phố cổ Hội An, gồm 69 căn biệt thự nghỉ dưỡng, 18 biệt thự 3 phòng ngủ, được thiết kế có không gian riêng.

Empty

Dự án Mandarin Oriental Da Nang "treo" nhiều năm

Theo báo Pháp luật Việt Nam, Công ty bắt đầu triển khai dự án The Nam Khang Resort Residences vào năm 2015. Sau đó dự án được thành phố phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 2049/QĐ-UBND vào năm 2020. Đến năm 2021, dự án này từng vào danh sách UBND TP Đà Nẵng nhắc nhở trong một số dự án chưa triển khai hoặc chậm triển khai. guyên nhân là vì công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của pháp luật đất đai.

Sau đó, dự án mới được ’thắp lại’ khi chủ đầu tư The Nam Khang ký kết hợp tác quản lý dự án với nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế Mandarin Oriental Hotel Group.

Cuối tháng 3/2024, dự án được khởi công, dự kiến vận hành vào 2026. Tổng thầu là Coteccons và được quản lý vận hành bởi Mandarin Oriental Hotel Group - tập đoàn sở hữu và điều hành loạt bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới. 

Dự án cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 15 phút di chuyển thuận tiện kết nối những điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương. Từ đây, du khách dễ dàng di chuyển đến 3 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận: phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế và các sân golf đẳng cấp thế giới do các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế.

Với quảng cáo "dự án siêu sang", "biệt thự biển hàng hiệu", các nhà đầu tư đang hy vọng dự án này sẽ được vận hành đúng dự kiến, thay đổi số phận một dự án lớn được kỳ vọng nhưng kéo dài gần 1 thập kỷ.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.