Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/03/2014, 18:00 PM

Ông Lê Phước Vũ định chuyển cổ phiếu cho công ty riêng quản lý

Từ ngày 14/3 đến 12/4, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen – ông Lê Phước Vũ đăng ký bán 24 triệu cổ phiếu HSG cho TNHH MTV Tam Hỷ, với lý do thuận tiện quản lý tài sản cá nhân.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, trong thời gian từ 14/3 đến 12/4, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (Mã CK: HSG) đăng ký bán 24 triệu cổ phiếu HSG. Phương thức thực hiện giao dịch là thỏa thuận. Theo ông Vũ, mục đích của giao dịch là để thuận tiện quản lý tài sản cá nhân.

Cùng thời điểm này, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thông báo một đơn vị khác là Công ty TNHH MTV Tam Hỷ đăng ký mua 24 triệu cổ phiếu HSG, tương đương tỷ lệ 24,92% vốn điều lệ. Thời gian thực hiện giao dịch cũng trùng khớp với ngày rao bán cổ phiếu của ông Vũ.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Văn Thanh – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen xác nhận “24 triệu cổ phiếu HSG của ông Lê Phước Vũ được bán cho Công ty TNHH MTV Tam Hỷ, một đơn vị vừa mới thành lập”. Theo lãnh đạo này, cơ cấu sở hữu sau đó cũng không có nhiều thay đổi vì Công ty Tam Hỷ cũng đang do chính ông Vũ đảm nhiệm chức Chủ tịch kiêm Giám đốc. Với tỷ lệ sở hữu 24,92%, công ty riêng của ông Vũ sẽ là cổ đông lớn tại Tập đoàn Hoa Sen. 

Năm ngoái, ông Lê Phước Vũ từng là một trong những doanh nhân kiếm tiền nhiều nhất sàn chứng khoán nhờ việc giá cổ phiếu HSG liên tục tăng. Đến ngày 31/12, trị giá tài sản chứng khoán của ông tại Tập đoàn Hoa Sen là hơn 1.770 tỷ đồng và là một trong 10 người giàu nhất sàn chứng khoán thời điểm bấy giờ.

Trong quý I – niên độ tài chính 2014, Tập đoàn Hoa Sen vừa báo lãi sau thuế hơn 100 tỷ đồng, chỉ bằng 82% của cùng kỳ năm trước. Theo giải thích từ lãnh đạo tập đoàn, nguyên nhân là Hoa Sen đã hết thời gian được hưởng ưu đãi đầu tư nên thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp tăng 17,8 tỷ đồng khiến lợi nhuận co lại.

Tường Vi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.