Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 20/09/2024, 10:38 AM

Ông Hoàng Nam Tiến: Sếp tốt là 'biết khi nào nhân viên thiếu tiền để... ting ting'

Khi phát ngôn của ông Hoàng Nam Tiến được chia sẻ, hầu hết người dùng mạng đều cảm thấy góc nhìn của sếp Tiến mới mẻ, khác biệt.

Sếp tốt phải biết… ting ting khi nhân viên thiếu tiền

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin tại Đại học Bách Khoa năm 1993, ông Hoàng Nam Tiến gia nhập FPT. Trải qua nhiều năm cống hiến cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn, đến ngày 3/3/2020, ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch FPT Telecom. Sau ba năm đảm nhận vị trí này, ông Hoàng Nam Tiến đã rời ghế Chủ tịch để trở thành Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, tiếp tục gắn bó với tập đoàn trong một vai trò hoàn toàn mới.

Với sự nghiệp bền vững và thành tựu đáng nể, ông Hoàng Nam Tiến là một trong những gương mặt được cộng đồng mạng chú ý và ngưỡng mộ. Ở cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, ông không chỉ gây ấn tượng với những thành tựu nổi bật mà còn thường xuyên tạo sức hút qua những phát ngôn độc đáo, thể hiện góc nhìn mới mẻ.

Chân dung vị doanh nhân chuyên có các phát ngôn thu hút. Ảnh: Internet

Chân dung vị doanh nhân chuyên có các phát ngôn thu hút. Ảnh: Internet

Trong một đoạn video ngắn được chia sẻ trên kênh FPT Chúng ta, ông Hoàng Nam Tiến đã tham gia thử thách "điền vào chỗ trống". Trong thử thách này, câu trả lời của ông nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Khi được đặt câu hỏi: “Một người sếp tốt là người sẽ nhìn thấy…”, ông đã thẳng thắn trả lời: “Nhân viên thiếu tiền khi nào để mình ting ting luôn”.

Phát ngôn hài hước nhưng đầy ý nghĩa này đã ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội. Từ góc nhìn của ông Hoàng Nam Tiến, một nhà lãnh đạo giỏi cần thấu hiểu tình hình của nhân viên, đặc biệt là trong những tình huống tài chính khó khăn, để hỗ trợ kịp thời.

Sau khi chia sẻ, câu nói của ông Hoàng Nam Tiến nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết đều cho rằng góc nhìn của ông độc đáo, mới lạ, và đang trở thành một chủ đề bàn luận sôi nổi, đặc biệt là trong cộng đồng Gen Z.

Các bình luận như “Câu nói thu hút quá!”, “Mấy ai hiểu nhân viên như sếp Hoàng Nam Tiến”, hay “Chuẩn sếp nhà người ta, mấy ai mà gặp được” đều thể hiện sự đồng tình và ngưỡng mộ đối với phát ngôn này.

Loạt quan điểm mới mẻ của sếp lớn công nghệ

Đây không phải lần đầu tiên ông Hoàng Nam Tiến gây chú ý với những phát ngôn của mình. Trong đoạn video trên, ông Tiến đã đưa ra nhiều câu nói thể hiện sự hài hước và hóm hỉnh.

Nổi bật có thể kể đến các câu như: "Nhờ đồng nghiệp sẽ dễ dàng hơn nhiều... nếu có thêm một ly trà sữa", "Người bi quan chỉ thấy công việc, người lạc quan thì nghĩ ngay đến... tiền thưởng", "Nhân viên nghỉ việc không phải vì họ rời công ty mà vì... có nơi khác trả lương cao hơn".

Ông Tiến cũng chia sẻ nhiều quan điểm liên quan đến công việc và sự nghiệp của thế hệ Gen Z, giúp họ có thêm động lực phát triển bản thân và đạt được mục tiêu trong sự nghiệp.

Đây không phải lần đầu tiên ông Hoàng Nam Tiến gây chú ý với những phát ngôn của mình. Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu tiên ông Hoàng Nam Tiến gây chú ý với những phát ngôn của mình. Ảnh: Internet

Trong số đó, quan điểm gây ấn tượng nhất chính là: "Khi còn trẻ, hãy cố gắng kiếm tiền, thật nhiều tiền, rồi mới làm những gì mình thích. Nếu làm điều mình thích quá sớm, cơ bản sẽ khó kiếm được tiền". Đây là lời khuyên mà ông đưa ra trong một tập phát sóng của chương trình Cơ hội cho ai. Thay vì chọn "đi đường vòng", ông Tiến khẳng định rằng khi còn trẻ, điều quan trọng là kiếm tiền, bởi đam mê không phải lúc nào cũng có thể mang lại thu nhập.

Thực tế, nhiều người trẻ đang phân vân giữa hai lựa chọn: làm công việc lương cao hay theo đuổi đam mê dù thu nhập thấp.

Khi được hỏi về việc "Gen Z có nên nhảy việc không?", ông Hoàng Nam Tiến cũng đưa ra lời khuyên và định hướng cụ thể: "Trong cuộc đời, có những thời điểm được gọi là checking point, khi vượt qua được những thời điểm đó, bạn nên tự tin ứng tuyển vào nơi mới. Nếu công việc mới phù hợp với sở thích và mức lương cao hơn ít nhất 30%, hãy nhảy việc".

Thùy Dung

Bình luận

Nổi bật

Lở đất khiến 148 người bị mắc kẹt: Hơn 700m3 đá đổ xuống, một người bị sốc nhiệt được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng

Lở đất khiến 148 người bị mắc kẹt: Hơn 700m3 đá đổ xuống, một người bị sốc nhiệt được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 10:30

10 giờ sáng ngày 19/9 (giờ địa phương), một vụ lở đất đã xảy ra khiến gần 150 người ở khu vực núi này của Nhật Bản bị mắc kẹt.

Bộ Nội vụ chính thức nhất trí phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 9 ngày liên tục

Bộ Nội vụ chính thức nhất trí phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 9 ngày liên tục

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 09:48

Theo đó, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ sẽ kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.

Trung bình mỗi tháng, 100 trường hợp bị từ chối nhập cảnh Việt Nam

Trung bình mỗi tháng, 100 trường hợp bị từ chối nhập cảnh Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 09:15

Có hơn 600 du khách quốc tế bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.