Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/07/2015, 11:17 AM

Ông Dũng làm từ thiện rất nhiều, làm gì có chuyện nhận hối lộ 100 triệu đồng!

(NTD) - “Tôi và anh Lê Hùng Dũng biết nhau đã hơn 20 năm. Tôi nghĩ rằng những thông tin vừa qua là rất vớ vẩn. Anh Dũng là một người yêu bóng đá tuyệt vời, mê bóng đá và đã hy sinh cho bóng đá rất nhiều, nên không có chuyện nhận hối lộ”, ông Võ Quốc Thắng nói.

ong dung
 

Đó là khẳng định của Luật sư P.T.T.Huyền (Đoàn Luật sư TP.HCM) khi nói về sự tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương đối với ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF. Theo tìm hiểu từ nguồn tin riêng của Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, vợ chồng ông Dũng thường xuyên âm thầm đóng góp nhiều trăm triệu đồng cho các công tác từ thiện, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Một người bạn của gia đình ông Dũng, luật sư P.T.T.Huyền, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết ông Lê Hùng Dũng và vợ bắt đầu làm từ thiện từ cách đây rất nhiều năm, nhưng chỉ có một số rất ít người thân thuộc với gia đình ông là biết việc này, vì tính ông không thích phô trương, đặc biệt trong việc giúp người. Lần gần đây nhất ông Dũng làm việc thiện là khi biết trường hợp của một gia đình người nghèo ở quê có người con gái làm việc tại TP.HCM bị mất khả năng lao động, không thể kiếm tiền nuôi mẹ già và gia đình ở quê. “Vợ chồng ông Dũng sau đó đã gửi 300 triệu đồng giúp đỡ gia đình này thông qua tôi nhằm không muốn tiết lộ danh tính” - Luật sư T.Huyền kể lại.

Hiện nay, rất nhiều người cảm phục tấm lòng của vợ chồng ông Dũng và bức xúc trước việc ông đang bệnh nặng mà lại bị cáo buộc nhận tiền hối lộ, mà người tố cáo lại chưa cung cấp chứng cứ rõ ràng. Cũng theo Luật sư T.Huyền cho biết trước đây chị rất ít khi xuất hiện trên báo, nhưng lần này chị phải lên tiếng vì quá bức xúc trước cảnh người tốt bị hàm oan. Theo chị, vợ ông Dũng bỏ tiền tỷ giúp người, nhiều năm âm thầm làm việc từ thiện và chắc chắn không phải người như lời tố cáo của ông Chương.

Chúng tôi đã liên lạc với vợ của ông Lê Hùng Dũng là bà Nguyễn Thị Hồng và được bà Hồng xác nhận những thông tin trên hoàn toàn đúng sự thật. Tuy nhiên, đúng như lời Luật sư T.Huyền đã nói, bà Hồng từ chối đi sâu vào chi tiết các hoạt động thiện nguyện của gia đình mình. Bà quan niệm làm từ thiện là phải xuất phát từ tấm lòng chứ không phải làm để được lên báo, nên từ trước đến giờ bà và ông Dũng có giúp ai thì cũng chỉ làm một cách âm thầm, không để lại danh tính. Trong vụ việc lần này, bà cũng không có ý định sử dụng chuyện từ thiện để tìm kiếm sự ủng hộ từ dư luận. Hiện bà chỉ mong giúp ông Dũng tránh xa thị phi để yên tâm dưỡng bệnh, và khẳng định sự tin tưởng vào phán quyết công bằng từ pháp luật cho sự trong sạch của chồng mình.

Theo ý kiến chuyên môn của bác sĩ tâm lý Lê Quốc Nam, việc một người đang chiến đấu với cơn bạo bệnh như ông Lê Hùng Dũng mà lại bị vướng vào những chuyện vu cáo, thị phi sẽ có ảnh hưởng rất xấu lên quá trình điều trị và khả năng hồi phục của ông. Bác sĩ Nam cho biết bệnh nhân ung thư khi biết tin mình bị bệnh vốn dĩ đã có nhiều nguy cơ rơi vào trạng thái trầm cảm do lo lắng, sợ hãi, căng thẳng quá mức. Nay nếu lại để họ chịu sự tác động từ các tin tức tiêu cực sẽ chỉ khiến bệnh nặng càng thêm nặng, nhất là trong thời gian hậu phẫu thuật, khi nguy cơ bị tái phát và di căn rất cao. Được biết, ông Lê Hùng Dũng vừa trở về sau cuộc điều trị gan tại Nhật Bản, và hiện đang trong quá trình hồi phục, theo dõi. Có thể thấy, việc ông Chương chọn ngay đúng thời điểm then chốt trong quá trình điều trị của ông Dũng để làm đơn tố cáo không những làm ảnh hưởng đến thanh danh, mà còn đe dọa tới cả tính mạng của ông Dũng.

 Vương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.