Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/03/2017, 07:38 AM

Ông Đoàn Ngọc Hải: “Chuyện "bảo kê" vỉa hè, lòng đường là có thật”

(NTD) – Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết như trên khi được hỏi về nạn "bảo kê" vỉa hè và lòng đường tại quận 1 vào chiều ngày 22/3.

Theo ông Hải: Tại quận 1, tình trạng "bảo kê" lòng đường thu phí ô tô là có thật và vẫn đang diễn ra. Các đối tượng thu phí tầm bậy, cứ một ô tô đậu tại lòng đường bị thu phí 50 ngàn đồng. Nếu chủ xe không nộp thì bị các đối tượng đập phá xe. Sợ quá nên chủ xe buộc lòng phải nộp".

6Z1A6629
Theo ông Hải: "Chuyện bảo kê vải hè, lòng đường là có thật". Ảnh: Trần Phong

Ông Hải cho biết thêm: Việc xử lý nạn bảo kê là trách nhiệm của phường, cảnh sát khu vực. Nhưng đến nay chưa xử lý được cá nhân nào. Phường thì không bắt được, trưởng công an cũng không xử lý được. Quận 1 đã giao nhưng các đơn vị được giao nhiệm vụ không chịu làm. Nhưng trên tinh thần chỉ đạo xử lý nạn "bảo kê" của UBND TP.HCM, chúng tôi sẽ làm đến nơi, đến chốn”.

Liên quan vấn đề trên, trao đổi bên lề cuộc họp chiều cùng ngày, ông  Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: Vỉa hè là của dân, là của chung, của cộng đồng, của xã hôị. Một cá nhân nào đó lợi dụng để mưu cầu lợi ích bất chính cho mình là không thể chấp nhận, cần phải xử lý triệt để, kiên quyết.

“Đây là việc làm sai trái, cần phải xử lý ngay nên không cần phải chỉ thị gì cả. Phát hiện có nạn “bảo kê” lập tức triển khai dẹp ngay. Phải kiên quyết và triệt để xử lý các vấn đề này tại vỉa hè và lòng đường của TP.HCM.

DSC_7181
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Nạn "bảo kê" vỉa hè phải được xử lý kiên quyết, triệt để. Ảnh: Hoàng Bắc.

Những ngày gần đây, báo chí đồng loạt phản ánh về việc lấn chiếm lòng lề đường vẫn đang xảy ra tại quận 1. Nổi cộm hơn cả là nạn chặt chém tiền bảo kê các vỉa hè lấn chiếm để buôn bán, nhiều đối tượng tự ý thu phí đậu xe tại các lòng đường trái pháp luật, nhưng chưa bị xử lý. Dư luận đang lo ngại về “thế lực ngầm” thao túng tại các hè phố.

 Hoàng Bắc

  

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.