Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/10/2017, 16:31 PM

Ông Daniel Kritenbrink được Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn làm tân đại sứ tại Việt Nam

(NTD) - Thượng viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink làm tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, thay thế cho đại sứ đương nhiệm Ted Osius chuẩn bị hết nhiệm kỳ vào đầu tháng 12/2017 sắp tới.

Daniel Kritenbrink2
Chân dung tân đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - Ảnh: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Ông Daniel Kritenbrink, 49 tuổi, được Tổng thống Donald Trum đề cử cho chức vụ này vào ngày 27/7 vừa qua. Ông khởi đầu hoạt động ngoại giao chuyên nghiệp từ năm 1994 và hiện là cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với các vấn đề Triều Tiên. Từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh, ông Kritenbrink nói thạo tiếng Quan Thoại và tiếng Nhật.

Ông Kritenbrink lớn lên ở nông trại vùng Ashland, bang Nebraska, miền Trung Tây Hoa Kỳ. Quan tâm đến các vấn đề quốc tế, ông chọn theo học khoa chính trị học tại Đại học Nebraska ở Kearney, và chú tâm phát triển sự nghiệp cá nhân trong lĩnh vực này. Sau khi xong bằng thạc sĩ tại Đại học Virginia, Kritenbrink học tiếp tiến sĩ nhưng bỏ ngang dự định này khi được tuyển vào Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ năm 1994. Năm 1995, ông nhận nhiệm sở nước ngoài đầu tiên tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tokyo và kết hôn với bà Nami cùng làm việc tại đại sứ quán một năm sau đó. Hai ông bà có hai người con.

Daniel Kritenbrink3
Ông Daniel Kritenbrink hồi thanh niên trong trang trại gia đình ở Ashland, Nebraska - Ảnh: Omaha
Daniel Kritenbrink4
Ông Daniel Kritenbrink nhận bằng cử nhân khoa học chính trị tại Đại học Nebraska năm 1991 - Ảnh: Omaha

Phát biểu khi ông Kritenbrink được Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn, Thượng nghị sĩ Ben Sasse thuộc đảng Cộng hòa tại bang Nebraska nói: “Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ cần một vị đại sứ tại Việt Nam có thể bảo đảm được các thỏa thuận thương mại của chúng ta và dẫn dắt các cuộc đối thoại ngoại giao (giữa hai nước). Dan Kritenbrink có thể đảm nhiệm cả hai nhiệm vụ đó”.

Tân đại sứ Daniel Kritenbrink sẽ trình quốc thư lên Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước khi đảm nhiệm cương vị mới của mình tại Việt Nam. Các công việc chuẩn bị cho chuyến đi của Tổng thống Donald Trump dự APEC 2017 tại Đà Nẵng sẽ do đại sứ đương nhiệm Ted Osius đảm trách. Giải thích về việc này, các nguồn tin ngoại giao nói với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng: “Quá trình thủ tục (phê chuẩn của Thượng viện và trình quốc thư) khá mất thời gian và ông Daniel Kritenbrink sẽ không thể bắt đầu nhiệm kỳ của mình trước tháng 11/2017. Ông Ted Osius đã đống ý hỗ trợ cho đến khi quá trình này hoàn tất”.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.