Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/03/2015, 16:00 PM

Ốc Thanh Vân chia sẻ về dinh dưỡng lành mạnh khi chăm sóc con

(NTD) – Là một trong những bà mẹ cừ khôi của làng giải trí Việt, Ốc Thanh Vân có vẻ như đang là bà mẹ hạnh phúc nhất của năm khi cùng lúc được chăm sóc 3 nhóc tỳ vô cùng đáng yêu và khỏe mạnh.

Thời gian trước dịp Tết Nguyên Đán ẤT Mùi, niềm vui lớn đã vỡ òa với bà mẹ trẻ Ốc Thanh Vân khi cô và gia đình hạnh phúc chào đón thành viên thứ 5 của gia đình – bé Cacao. Chia sẻ về niềm vui của mình, Ốc Thanh Vân cho biết: “ Mặc dù đã trải qua là sinh nở thứ 3, nhưng phải thú thật bé Câco như là một món quà lớn mà tạo hóa đã ban tặng cho gia đình Thanh Vân. Sự có mặt của Cacao cho đến tận giờ phút này vẫn luôn là một sự bất ngờ lớn, bởi do tính chất công việc khá bận rộn và thường xuyên phải di chuyển, Ốc dự định phải vài năm nữa mới có thể sinh thêm em bé. Từ khi có bầu Cacao, Vân đã cố gắng sắp xếp công việc của mình thật gọn gàng và chu đáo. Hiện tại, Vân cũng đã gác hết mọi công việc của mình để dành thời gian chăm sóc cho em bé.”

10646754_10205447805691168_8202756167160062421_n

Ốc Thanh Vân đang là bà mẹ hạnh phúc nhất khi cùng lúc được chăm sóc 3 nhóc tỳ  vô cùng đáng yêu và khỏe mạnh.

Là một trong những gương mặt sáng giá trong giới giải trí Việt, ở thời điểm này. Dù chăm sóc 3 con nhỏ, nhưng dường như niềm vui, hạnh phúc của bà mẹ trẻ luôn tràn ngập những nơi Ốc Thanh Vân xuất hiện. Luôn xuất hiện với hình ảnh một bà mẹ vui tươi, nhanh nhẹn, Ốc Thanh Vân được đánh giá là bà mẹ chuẩn mực khi cô luôn tự tau chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ cho các con. Khi trò chuyện với Ốc Thanh Vân, điều thú vị nhất là cô luôn say sưa nói về những nhóc tỳ đáng yêu của mình. Cảm giác hạnh phúc luôn tràn ngập trên khuôn mặt cô khi nhắc về những đứa trẻ.  Và dường như một trong những niềm vui ấy là sự hân hoan của Ốc Thanh Vân khi áp dụng đúng những nguyên tắc về “Dinh dưỡng lành mạnh” cho những nhóc tỳ đáng yêu của mình.

11034252_10205460765135146_6020304933869822890_n

Ốc Thanh Vân chia sẻ về dinh dưỡng lành mạnh khi chăm sóc con

“Thực ra, khi mang bầu và sinh các nhóc. Với tâm lý của người phụ nữ, Vân cũng có những sự háo hức, mong đợi và một chút lo sợ. Có lẽ bởi vậy mà Vân luôn tích lũy và học hỏi kinh nghiệm từ các chị em đi trước. Việc lựa chọn đồ ăn cho các con luôn là vấn đề được Vân đặt ở vị trí đầu tiên. Vân quan niệm, dinh dưỡng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với trẻ. Đã có những thời điểm Vân băn khoăn không biết mình nên chọn gì cho con là tốt nhất. Nhưng khi được bác sỹ dinh dưỡng tư vấn và tìm hiểu thông tin thêm trên các trang mạng, Vân hiểu điều tốt nhất cho con chính là nguồn dinh dưỡng hỗ trợ con xây dựng hệ tiêu hóa khỏe. Bởi khi tiêu hóa tốt nghĩa là có hệ miễn dịch tốt và hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết khác, giúp con có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Vân luôn tin rằng với việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, chú trọng đến các thực phẩm có chứa Probiotics nhằm hỗ trợ hệ tiêu hóa, sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, là nền tảng cho con khỏe mạnh và lớn khôn. Bên cạnh đó, Vân rất tỉ mỉ khi chọn thực phẩm: thịt, cá, rau phải tươi, chỉ nên ăn trong ngày, trái cây thì mua theo mùa để hạn chế chất bảo quản, hay như dầu ăn cho con phải có cả dầu động vật và thực vật. Với dầu động vật, Vân ưu tiên chọn dầu cá hồi cho trẻ em, giàu DHA và EPA rất tốt cho trí não còn dầu thực vật thì phải là dầu ô-liu đặc chế cho trẻ nhỏ để bổ sung thêm được các chất béo và vitamin cần thiết cho sự phát triển toàn diện của con mà lại có hương vị dễ chịu, thơm ngon. Theo Vân khi nuôi con nói chung và chọn thực phẩm cho con nói riêng là phải đảm bảo yếu tố tiêu hóa tốt, không cần con phải tăng cân quá nhanh, không ép buộc con ăn theo ý mình, quan trọng nhất vẫn là con khỏe mạnh, nhanh nhẹn.” – Ốc Thanh Vân vui vẻ chia sẻ về bí quyết lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho con của mình.

10422352_10205460556769937_9110035153067336241_n
 

Cân bằng và đầy đủ là tiêu chuẩn nuôi con được cô MC kiêm diễn viên đa tài Ốc Thanh Vân đặt lên hàng đầu. Cô cho biết, một chế độ dinh dưỡng dưỡng “thừa mứa” để con béo tốt tăng cân khỏe mạnh không còn là tiêu chí của các bà mẹ hiện nay nữa. Con chỉ cần phát triển lành mạnh, đủ và đúng chuẩn, với một chế độ dinh dưỡng phù hợp và phát triển cân đối, không cần phải phát triển quá vượt trộiĬ vì trẻ em phát triển quá đà cũng không phải là một điều tốt, sẽ góp phần tạo nên khủng hoảng sau này ở trẻ nhỏ.

Đào Liên

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.