Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/02/2017, 18:40 PM

Ô tô và rác “vây” chung cư Nest Home Đà Nẵng

(NTD) – Không nhận được sự hợp tác của Ban quản lý chung cư Nest Home Đà Nẵng trong việc giải thích vướng mắc cho cư dân nơi đây, chúng tôi tiếp tục liên lạc với Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng để làm rõ việc tăng phí quản lý chung cư (QLCC).

IMG_9304
Ô tô đậu trên vỉa hè, thùng rác đặt dưới lòng đường (Ảnh: Thế Sơn)

Theo cư dân Nest Home Đà Nẵng, việc Ban quản lý tăng phí lên 6.800đ/m2/tháng là bất hợp lý, không đúng với cam kết trong hợp đồng. Anh Phạm Huy Phương, cư dân Nest Home dẫn chứng, hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 100/HĐMBCH-PIMC ký ngày 9/4/2013 giữa Công ty TNHH kinh doanh đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PIMC) do ông Lê Đại Nghĩa (chủ dự án làm đại diện) và bên mua xác định: tổng giá bán căn hộ 53,72m2 là 451,7 triệu đồng. Trong đó, phí bảo trì chung cư khi đưa vào sử dụng tương đương 2% giá trị hợp đồng. Theo đó, phí QLCC được thu với mức 4.000đ/m2 (chưa VAT).

IMG_9285
Ô tô chiếm lòng đường làm bãi đỗ xe (Ảnh: Thế Sơn)  

Trong văn bản trả lời báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở cho rằng, tại cuộc họp Hội nghị nhà chung cư ngày 30/7/2016, nhiệm kỳ 2016 – 2019, Hội nghị tiếp tục chọn Công ty Phú Mỹ là đơn vị quản lý, vận hành và điều chỉnh giá QLCC. Hội nghị nhà chung cư thống nhất tăng phí QLCC lên 6.800đ/m2/tháng (chưa VAT).

Theo trả lời của Sở xây dựng, phóng viên giải thích cho bạn đọc về lí do tăng phí thì các cư dân phản ứng: qua 3 lần biểu quyết tại hội nghị chung cư, hơn 50% cư dân đều không đồng tình với việc tăng phí nhưng công ty vẫn áp giá mới cho các hộ gia đình.

IMG_9296
Thùng rác, bảng hiệu đặt ngay trước mặt bảng hiệu Nest Home (Ảnh: Thế Sơn)

Cũng theo Sở xây dựng Đà Nẵng, chung cư Nest Home hiện nay là một trong những chung cư sạch sẽ, an ninh. Trong quá trình xây dựng dự án, quản lý và vận hành chung cư, công ty thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương như: phối hợp với UBND phường Mân Thái thực hiện hội nghị nhà chung cư lần đầu; Phối hợp với công an phường Mân Thái trong việc quản lý cư dân, truy bắt tội phạm trộm cắp chung cư. Đồng thời, PIMC thường xuyên nhắc nhở cư dân thực hiện việc đăng ký tạm trú, tạm vắng căn hộ theo đúng pháp luật, hướng dẫn cư dân địa chỉ đóng tiền điện nước, phối hợp công an PCCC thực hiện công tác PCCC tại chung cư…

Thế nhưng, khi đến chung cư Nest Home, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Mọi việc không như đánh giá của Sở Xây dựng.

Trên cả 4 con đường bao quanh chung cư (Chu Huy Mân, Dương Văn An, Cổ Mân, Trần Khát Chân), xe ô tô xếp lớp đậu đỗ tràn lan, lấn chiếm hết lòng đường, có chiếc đậu cả trên vỉa hè đi bộ. Tại các góc đường quanh khu chung cư, thùng rác trống đổ nghiêng ngả, rác thải vứt ngổn ngang không đẹp mắt…

IMG_9294
Ô tô đậu hàng dài "vây" quanh chung cư Nest Home

Phản ánh tình trạng này với UBND quận Sơn Trà thì được biết, rất nhiều lần quận nhắc nhở ban quản lý chung cư về tình trạng lộn xộn xe, rác, an ninh trật tự… thế nhưng vẫn không có gì thay đổi. Chung cư không có bãi ô tô riêng nên xe đậu đỗ tứ tung dưới lòng đường. Bên cạnh đó, PIMC và ban quản lý chung cư rất ít phối hợp với quận để quản lý dân cư, đảm bảo an ninh trật tự cũng như các hoạt động khác.

Tuy Nest Home Đà Nẵng đặt trên địa bàn của quận Sơn Trà với hàng trăm dân cư sống ở đây nhưng mỗi khi vận động PIMC và ban quản lý chung cư cùng tham gia các hoạt động địa phương và đóng góp trách nhiệm xã hội thì đơn vị này lúc nào cũng né tránh, một lãnh đạo văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết thêm.

Thành phố là đơn vị cấp phép cho dự án Nest Home xây dựng tại địa bàn Sơn Trà. Từng block chung cư ra đời đã đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho hàng trăm dân cư và cán bộ. Nhưng không vì lẽ đó mà Nest Home tự cho phép mình đứng ngoài sự phát triển chung của quận Sơn Trà, cũng như, Nest Home có quyền tăng phí QLCC dù không được sự đồng tình của tất cả cư dân.

Nhóm phóng viên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.