Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/11/2018, 07:45 AM

Nước uống tăng lực Red bull: Màu vỏ lon thay đổi “bất thường” người tiêu dùng nghi ngờ hàng giả?

(NTD) - “Tôi thường xuyên uống nước tăng lực sau giờ làm việc, chiều 13/11/2018 tôi có mua một lon nước Red Bull nhưng tôi không dám mở nắp uống, vì nhìn thấy vỏ lon có màu khác lạ quá, tôi nghi đây là sản phẩm kém chất lượng…”, đó là chia sẻ của bạn đọc P.V.T (thị trấn Sông Thao – huyện Cẩm Khê – tỉnh Phú Thọ) phản ánh tới tòa soạn báo Người tiêu dùng.

Lon nước có màu “bất thường”?

Sản phẩm bò húc hay Red bull là một loại nước tăng lực rất quen thuộc đối với người Việt Nam hiện nay, được đông đảo nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, mới đây thông qua đường dây nóng của báo Người tiêu dùng, một bạn đọc tên P.V.T chia sẻ: “Tôi thường xuyên uống nước tăng lực sau giờ làm việc, chiều 13/11/2018 tôi có mua một lon nước Red Bull nhưng tôi không dám mở nắp uống, vì nhìn thấy vỏ lon có màu khác lạ quá, tôi nghi đây là sản phẩm kém chất lượng.

1
Lon nước Red Bull mà anh P.V.T gửi tới tòa soạn báo Người tiêu dùng để phản ánh tình trạng sản phẩm không được bình thường.

Nhìn hộp lon nước có dung tích, kiểu lon, nhãn mác, mã vạch thì thấy bình thường nhưng lạ ở chổ là màu sắc của vỏ lon có chổ vàng nhạt, có chổ vàng đậm. Phải chăng đây là hàng nhái, hàng giả hay hàng nhập lậu, tôi rất hoang mang và khuyên mọi người cần cẩn trọng chú ý khi mua sản phẩm này về dùng”.

3
Sản phẩm lon nước Red Bull có ngày sản xuất là 19/9/2018, hạn sử dụng đến 19/3/2020.

Anh P.V.T đã gửi lon nước Red Bull tới tòa soạn báo Người tiêu dùng để nhờ PV tìm hiểu thông tin khách quan về sản phẩm. Theo quan sát của PV thì sản phẩm vỏ hộp có hiện tượng loang màu, không đồng nhất màu mà cùng trên một bề mặt hộp lại có chổ nhạt, chổ đậm màu. Sản phẩm lon nước Red bull có ngày sản xuất là 19/9/2018, hạn sử dụng đến 19/3/2020.

Thật khó lường để phân biệt thật, giả?

Hiện nay, lon nước Red Bull xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, người tiêu dùng hoang mang và lúng túng bởi nếu không thận trọng thì thật khó có thể phân biệt giả và thật.

Theo tìm hiểu của PV thì nước tăng lực Red Bull có mặt tại Việt Nam là sản phẩm của Công ty TNHH Red Bull Việt Nam (Xa lộ Hà Nội, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Sản phẩm được sản xuất dựa trên bản quyền của công ty TC Pharmaceutical industries Co., Ltd - Thái Lan từ tháng 4/2000. Dietrich Mateschitz là “cha đẻ” của công thức của loại nước này theo sản phẩm Krating Daeng – nước uống có ích cho sức khỏe ông đã gặp ở Thái Lan.

2
Bằng mắt thường quan sát, người tiêu dùng sẽ nhìn thấy sự bất thường ở hộp sản phẩm này.

 Có muôn vàn kiểu hàng nhái, từ kiểu lon, màu sắc lon đến dung tích lon. Người tiêu dùng cần tìm hiểu và đọc kĩ thông tin của sản phẩm bò húc trước khi mua cũng là một trong những cách giúp khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp.

Không ngừng khẳng định danh tiếng của mình, giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể và tinh thần, Red Bull đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam năm 1999. Tuy nhiên, với một thương hiệu nổi tiếng đã được đông đảo mọi người tin tưởng và lựa chọn nhưng khi sự cố khách hàng phản ánh lon nước tăng lực có màu “bất thường” thì liệu rằng, đại diện Công ty TNHH Red Bull Việt Nam sẽ có phản hồi gì để tăng niềm tin cho người tiêu dùng hiện nay? Đại diện cơ quan chức năng có vào cuộc để kiểm tra tình trạng sản phẩm Red Bull được bày bán tràn lan trên thị trường?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết sau.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.