Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/02/2017, 07:39 AM

Number One chây ỳ trả nợ, Tân Hiệp Phát bảo không phải công ty con!

(NTD) - Công ty TNHH Xây dựng Number One (Number One) giao cho Công ty TNHH Việt Việt (Việt Việt) cung cấp vật tư và thi công sàn gạch chống axit tại nhà máy của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (tại tỉnh Hà Nam) với tổng giá trị hợp đồng khoảng 4,4 tỷ đồng. Nhưng, từ năm 2013 đến nay, Number One không thanh toán số tiền còn lại (hơn 2,5 tỷ đồng) và phớt lờ mọi yêu cầu của Việt Việt.

16
Biên bản thanh lý quyết toán thể hiện Công ty Number One nợ Công ty Việt Việt số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Thi công xong, tiền không trả

Trong đơn phản ánh gửi Báo Người Tiêu Dùng, Công ty Việt Việt trình bày ngày 14/9/2013, công ty này ký hợp đồng kinh tế với Number One để cung cấp vật tư và thi công một phần công trình nhà máy của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại tỉnh Hà Nam.

Việt Việt hoàn thành công việc theo đúng thời hạn nhưng Number One đã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán như đã cam kết trong hợp đồng.

“Hiện tại, Number One còn nợ chúng tôi hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó chưa bao gồm lãi trả chậm thanh toán từ năm 2013 đến nay. Chúng tôi đã nhiều lần gửi email và công văn yêu cầu thanh toán nhưng phía Number One vẫn không hồi đáp và quyết tâm trốn tránh” - bà Hồ Việt Uyển Nhi, đại diện Công ty Việt Việt, phản ánh.

Trong đơn gửi Báo, đại diện Việt Việt khẳng định Number One là một công ty con của Tập đoàn Tân Hiệp Phát và cho biết là đã tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện công ty này ra tòa án kinh tế.

“Kiện ra tòa là trường hợp bất khả kháng bởi lẽ họ (Công ty Number One) đang ép chúng tôi vào đường cùng. Số tiền đó đối với Number One nói riêng và Tập đoàn Tân Hiệp Phát nói chung không phải là số tiền quá lớn, nhưng đối với chúng tôi đó là một con số không nhỏ, là mồ hôi nước mắt và cũng là cuộc sống của nhân viên công ty” - bà Uyển Nhi chia sẻ.

17
Công ty Việt Việt cho biết đã gửi cho Công ty Number One rất nhiều công văn đề nghị thanh toán nhưng không hề nhận được phản hồi.

Người trong cuộc né tránh

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã liên hệ qua điện thoại với giám đốc Công ty Number One nhưng số điện thoại không liên lạc được. Tiếp tục liên hệ với phó giám đốc công ty này để đặt lịch tiếp xúc tìm hiểu thông tin, phóng viên được phó giám đốc hẹn lại “hôm sau vì nay đang bận”. Tuy nhiên, vị phó giám đốc này “hẹn đi hẹn lại” nhiều lần từ trước Tết Nguyên đán 2017 đến nay vẫn chưa hồi đáp.

Quá trình trao đổi qua điện thoại, vị phó giám đốc này cho rằng sở dĩ chưa thanh toán số tiền 2,5 tỷ đồng là vì đơn vị thi công (Công ty Việt Việt) thực hiện không đạt chất lượng. Công ty Number One đã phải thuê công ty khác tiến hành khắc phục, sửa chữa.

Đại diện Công ty Việt Việt, bà Uyển Nhi cho rằng: “Phản hồi như thế của đại diện Công ty Number One là “lấp liếm” bởi Công ty Việt Việt không nhận bất kỳ phản hồi nào từ phía Number One đối với chất lượng công trình. Và căn cứ vào hợp đồng, nếu Công ty Việt Việt thi công không đạt chất lượng thì chúng tôi có quyền được biết và có trách nhiệm khắc phục sự cố, chất lượng (nếu có)”.

Đối với thông tin Công ty Number One là một công ty con của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đại diện Tân Hiệp Phát bác bỏ nội dung này. Đại diện tập đoàn này cho rằng Tân Hiệp Phát chỉ thuê Công ty Number One thi công công trình và đã thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng. Việc phát sinh mâu thuẫn hợp đồng giữa Công ty Number One với công ty khác không liên quan đến Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Thông tin từ một cá nhân “chủ chốt” trong Tập đoàn Tân Hiệp Phát là người đứng phía sau Công ty Number One, đại diện Tân Hiệp Phát cho biết: “Đó là chuyện của cá nhân!”.

Theo công văn gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định mối quan hệ giữa tập đoàn này với Number One là quan hệ đối tác. Number One nhận thầu thi công một số hạng mục xây dựng nhà máy Number One Hà Nam. Đến nay, tất cả các hạng mục đã hoàn thành và được nghiệm thu theo đúng tiến độ hợp đồng và đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát thanh toán đầy đủ chi phí thi công cho Number One.

Thế Mỹ

NTD So 84 (308)_Page_22
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.