Novaland từ bỏ ý định tham gia tái cơ cấu Sacombank

(NTD) - Theo nguồn tin riêng của PV Báo Người Tiêu Dùng có được thì Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) đã chính thức không tham gia vào “sân chơi” tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Theo nguồn tin này khẳng định thì: Novaland đã xin rút không tham gia đề án tái cơ cấu Sacombank. Trước đó, Novaland đề xuất được mua 20% cổ phần của Sacombank và chuẩn bị nhân sự cho quá trình tái cơ cấu ngân hàng này - tất nhiên nhân sự phải được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xem xét, phê duyệt.

Để chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực ngân hàng, Novaland chuẩn bị rất kỹ về tiềm lực cũng như nhân sự, tất nhiên tất cả đều phải được sự đồng ý của NHNN. Sau khi Novaland chính thức rút khỏi “sân chơi” tái cơ cấu Sacombank thì đối tác nào tham gia vào đề án này lại tiếp tục là một ẩn số.

Đại hội đồng cổ đông Sacombank
Lần gần nhất, Sacombank tổ chức đại hội cổ đông là vào ngày 11/7/2015

Vào ngày 24/2, NHNN đã ban hành Quyết định chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa (con trai ông Trầm Bê) tại Sacombank theo lộ trình và các giải pháp thực hiện Phương án tái cơ cấu Sacombank đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Mới đây nhất, ông Lê Trọng Trí (con rể ông Trầm Bê) thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Sacombank kiêm Trưởng phòng Hành chính quản trị để chuyển sang làm chuyên viên cấp cao thuộc Văn phòng HĐQT kể từ ngày 4/4/2017. 

"Ông Trầm Bê và người có liên quan có trách nhiệm tiếp tục xử lý các tồn tại tại Sacombank theo quy định của pháp luật hiện hành. Việc chấm dứt vai trò quản trị điều hành đối với ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank nằm trong lộ trình và các giải pháp thực hiện phương án tái cơ cấu ngân hàng đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gắn với Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu giai đoạn 2011-2015, phương án tái cơ cấu Sacombank sau sáp nhập đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận", thông tin từ NHNN nhấn mạnh

NHNN cũng phát đi yêu cầu Sacombank khẩn trương tổ chức đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, tiếp tục triển khai các giải pháp tái cơ cấu, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền, ổn định tình hình tổ chức và phát triển hoạt động của Sacombank, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Theo kế hoạch, Sacombank sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2015, 2016 vào ngày 28/4 tới tại TP.HCM. Các cổ đông sở hữu cổ phần ngân hàng này được xác định theo danh sách đăng ký đến ngày 15/3 là đối tượng được tham dự.

Do năm tài chính 2015, Sacombank không tổ chức đại hội cổ đông nên năm nay ngân hàng này tổ chức đại hội cả năm tài chính 2015 và 2016. Nội dung đại hội sẽ là tờ trình: Thông qua báo cáo tài chính hợp nhất năm tài chính 2015, 2016; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2015, 2016; Kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi nhuận năm 2017... nhưng phần quan trọng nhất là bầu thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2017-2021 để xác định những con người "lèo lái" ngân hàng "hậu" gia đình ông Trầm Bê!

Mai Trinh

 

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.