Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/08/2015, 07:11 AM

Nở rộ dịch vụ kinh doanh bánh trung thu handmade hốt bạc

(NTD) - Nhanh chóng nắm bắt xu hướng bánh trung thu handmade gây "sốt" gần đây, không ít hàng bánh ngọt, cửa hàng, cá nhân đã bắt đầu nhận đặt hàng bánh trung thu.

Hiện nay, trên thị trường bánh trung thu đang ngày càng trở nên sôi động với hàng loạt các sản phẩm từ bình dân tới cao cấp được các công ty sản xuất bánh trung thu tung ra. Bên cạnh việc tìm mua bánh trung thu bán sẵn trên thị trường, trào lưu bánh trung thu handmade đang rất phổ biến và ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ. Nhiều người đã tự tìm tòi học hỏi cách làm bánh và bắt đầu kinh doanh mặt hàng này. Năm nay, trào lưu bán bánh trung thu handmade dường như còn sôi động hơn rất nhiều.

1654581_310811472453522_7509339020726690628_o

Nhiều loại bánh trung thu handmade với hương vị khác nhau xuất hiện trên thị trường đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xuất hiện mới chỉ vài năm nhưng bánh trung thu handmade đã trở thành một dòng sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy năm nay các sản phẩm handmade cũng cạnh tranh gay gắt trên thị trường online. Từ tháng 6 âm lịch, các chị em nội trợ đã đăng ảnh rao bán bánh trung thu trên diễn đàn, phố bánh, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt đăng tải. Để thu hút khách hàng, họ “đua nhau” tìm tòi nhiều công thức mới lạ, thay đổi mẫu mã, sáng tạo trong cách làm.

Ngoài các loại bánh trung thu với khuôn hoa văn truyền thống như hình tròn, hình vuông, nhiều người còn sáng tạo thêm các loại hình thù độc đáo với hình ảnh, màu sắc đầy đủ các kích cỡ như bánh mô phỏng 12 con giáp, bánh hình con lợn, con gấu, con chim…Nhân bánh và vỏ bánh cũng rất phong phú, có bánh nướng làm bằng khoai lang, thạch rau câu….hương vị mới lạ, đa dạng, màu sắc vui tươi phù hợp với không khí ngày hội trung thu. Thêm vào đó, các hộp bánh trung thu truyền thống cũng được thay bằng nhiều hộp bánh hình ngôi nhà hay những chiếc bánh hình nhân vật hoạt hình như gấu Pooh, mèo Kitty.. nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi khách hàng.

Dạo quanh thị trường bánh trung thu handmade có thể thấy loại bánh trung thu được rao bán nhiều nhất là những chiếc bánh trung thu có vỏ màu lạ như màu hồng, tím, đen, xanh. Năm ngoái, tin đồn bánh trung thu handmade sử dụng màu thực phẩm đã làm không ít người lo lắng. Do đó, phong trào “nhuộm màu” cho vỏ bánh trung thu bằng các loại rau, củ quả đã “lên ngôi” trong năm nay. Ví dụ như bánh màu hồng làm từ củ dền; màu xanh làm từ bột trà xanh, lá dứa; màu nâu làm từ ca cao; màu tím làm từ khoai lang… Chỉ cần tự ra chợ tìm mua củ, quả rồi xay thành nước tạo màu, các chị em đã có thể tạo vỏ bánh độc đáo. Bên trong, nhân bánh cũng được “biến tấu” với các vị đậu xanh, trà xanh, cà phê, lá dứa… Hương vị và mẫu mã khác biệt hoàn toàn với bánh trung thu truyền thống đã làm không ít người tò mò.

Một loại sản phẩm khác nữa cũng thu hút hàng trăm lượt bình luận mỗi ngày là bánh trung thu 12 con giáp. Loại bánh này nặn bằng tay hoàn toàn, đòi hỏi độ khéo léo hơn hẳn so với bánh truyền thống. Nhân bánh bằng đậu xanh vẫn được giữ nguyên nên được nhiều người chọn mua làm quà tặng. Dẫu vậy, để thu hút khách hàng các chủ cửa hàng online phải liên tục cho ra đời mẫu mã độc, lạ, sáng tạo theo những nhân vật ăn khách. Anh Nam, người chuyên làm loại bánh này cho biết: “Bánh trung thu nặn tay tôi làm từ 2 năm trước. Năm ngoái tôi đã làm từ đầu tháng 8 nhưng năm nay người mua còn hỏi sớm hơn. Loại bánh này giá đắt hơn bánh handmade thường nên năm nào tôi cũng phải sáng tạo ra các mẫu mã mới nếu không sẽ khó lòng giữ khách”.

10806284_310811835786819_3914892523994757299_n

Bánh trung thu handmde nhân trứng muối

Không chỉ kinh doanh, dịch vụ dạy làm bánh do những người biết làm bánh trung thu tổ chức cũng trở lên sôi động. Nhiều trung tâm dạy nấu ăn hay lớp dạy làm bánh bỗng chốc trở lên kín chỗ với lượng lớn học viên xếp hàng chờ lịch học.

Với lợi thế bánh làm hoàn toàn bằng tay không theo dây chuyền, không chất bảo quản, khách đặt bánh có thể yêu cầu những hương vị ưa thích với độ ngọt, nhạt, độ mỏng, dày của vỏ bánh tùy khẩu vị. Giá thành của các loại bánh được làm thủ công loại150g sẽ có giá khoảng 30.000 đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bánh to nhỏ với các mức giá khác nhau, dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng. Giá cả cho lại hình bánh này là vừa phải mà lại đảm bảo, do đó số lượng người mua hàng, đặt hàng ngày càng nhiều.

Ngoài các loại bánh handmade, khách hàng muốn đổi vị có thể đặt mua bánh trung thu giòn của Singapore. Bánh được nướng chín sau đó lại mang ướp lạnh nên phần vỏ giòn, phần nhân lại vẫn mềm, khá lạ miệng.

Bánh trung thu Mochi (Nhật Bản) các vị chocolate, chanh mật ong, trà xanh cũng là gợi ý cho khách hàng muốn thưởng thức loại bánh lạ. Hay bánh trung thu kem lạnh baskin robbins, haagen dazs, bud's... với nhân bánh bằng kem độc, lạ có giá dao động trên dưới 70.000 đồng/chiếc (120gr).

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.