Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 22/04/2024, 13:10 PM

Ninh Bình: Nhiều hoạt động du lịch, vui chơi hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(CL&CS) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Đây là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch để đón du khách trong nước, quốc tế. Tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, khó quên.

Theo đó, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra trong 5 ngày từ thứ Bảy (ngày 27/4) đến hết thứ Tư (ngày 1/5). Một trong những sự kiện được người dân và du khách mong đợi chính là Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới dự kiến diễn ra vào 20h00, thứ Sáu, ngày 26/4/2024.

1

Tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và Khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Đây là sự kiện chính tôn vinh các thành tựu, những đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong việc quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản; lan toả các giá trị của di sản, truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc để hiểu biết, trân trọng và tự hào về vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử, về vị trí và tầm quan trọng của di sản đối với quốc gia, dân tộc và thế giới.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm, du khách khi đến Ninh Bình sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn chào mừng trước, trong và sau sự kiện. Nếu muốn trải nghiệm không gian văn hóa linh thiêng, độc đáo với những nghi lễ trên sông, du khách có thể tham dự Lễ hội Tràng An diễn ra ngày 26/4 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Là người yêu thích thể thao, vận động, du khách có thể tham gia hoạt động hưởng ứng "Đạp xe vì môi trường xanh" ngày 27/4, giải chạy bộ Marathon "Dấu ấn Di sản 2024" ngày 28/4 trên cung đường Di sản Tràng An-Bái Đính, dự kiến có từ 1.000-1.500 người tham gia.

2

Đông đảo người dân và du khách theo dõi, cổ vũ tại hội thi chèo thuyền tại Lễ Hội Hoa Lư năm 2024.

Với những ai yêu thích nghệ thuật truyền thống thì có thể hòa mình với chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối nước, đàn hát dân ca cùng không gian trải nghiệm văn hóa làng quê tại Phố cổ Hoa Lư.

Theo đại diện Ban Quản lý Phố cổ Hoa Lư cho biết, thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Di sản Tràng An cũng như kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), bên cạnh các hoạt động thường xuyên, tại Phố cổ Hoa Lư sẽ diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư" vào tối 30/4/2024.

3

Phố cổ Hoa Lư- địa điểm du nội nổi tiếng về đêm của Ninh Bình.

Đây là chương trình có quy mô lớn, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, đặc biệt có sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Mỹ Tâm, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và nhân dân một "bữa tiệc âm nhạc" thú vị. Ngoài ra, trong đêm nhạc "Rực rỡ Hoa Lư" sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Chương trình sẽ được mở cửa miễn phí cho du khách và nhân dân tự do tham dự. Qua đó, nhằm tôn vinh các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An, giới thiệu hình ảnh con người và thiên nhiên Ninh Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế.

4

Cũng trong dịp này, tại khu vực Không gian văn hóa đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư) sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc, như đêm nhạc "Dệt chút vấn vương" vào tối 27/4 và 30/4 cùng các hoạt động trải nghiệm làng nghề, ẩm thực thú vị, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách không gian mang đậm màu sắc âm nhạc, du lịch, văn hóa vùng đất Cố đô.

Theo dự báo của ngành Du lịch, lượng khách đến Ninh Bình dịp 30/4 và 1/5 sẽ tăng mạnh. Để các hoạt động diễn ra an toàn, chu đáo, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tới đông đảo du khách, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý các khu, điểm du lịch; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách trong dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Yêu cầu Ban quản lý các khu, điểm du lịch triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; bố trí đón tiếp các đoàn đại biểu và tạo mọi thuận lợi cho du khách tham quan du lịch.

Đồng thời, đảm bảo các điều kiện về kinh doanh du lịch, thực hiện nghiêm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn cho du khách. Thực hiện niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, không nâng giá, chèo kéo, ép khách mua hàng.

Ngoài ra, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ninh Bình vận động, khuyến khích Chi hội khách sạn có chính sách hỗ trợ về giá dịch vụ cho các đoàn đại biểu, nhân dân, du khách trong thời gian diễn ra sự kiện, góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người Ninh Bình thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi, nhiều hoạt động du lịch được tổ chức với quy mô lớn, góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Trong tháng 4, ước đạt trên 1.027.800 lượt khách, gấp hơn 2,1 lần so với tháng cùng kỳ năm trước. Số lượt khách nghỉ tại các cơ sở lưu trú ước đạt trên 213.900 lượt, gấp hơn 2,6 lần; số ngày khách lưu trú ước đạt trên 234.300 ngày khách, gấp hơn 2 lần so với tháng cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch tháng 4 ước đạt trên 993,7 tỷ đồng, gấp hơn 2,2 lần so với tháng cùng kỳ năm trước.

Cộng dồn 4 tháng năm 2024, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 4.934.100 lượt khách, gấp hơn 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cộng dồn 4 tháng năm 2024 ước đạt trên 4.621,2 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:50

Mặc dù Ấn Độ được biết đến như một trong những quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới, nhưng một ngôi làng ở phía Đông Bắc của đất nước này lại được công nhận là nơi sạch nhất châu Á.