Thứ bảy, 29/06/2019, 15:32 PM

Những tình huống "dở khóc dở cười" của chương trình truyền hình

(NTD) - Những ồn ào về câu chuyện của chàng hot boy Việt Dũng sau khi được Lê Lộc chọn lựa để hẹn hò đã khiến công chúng một lần nữa hoài nghi về tính chân thật đằng sau "hào quang" mà các nhân vật thường vẽ ra trên các chương trình truyền hình.

Những câu chuyện "dở khóc dở cười"

Vừa qua, trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Người ấy là ai, sự từ chối mối lương duyên với người bạn tri kỷ Tuấn Dũng của Lê Lộc gây ra nhiều tiếc nuối cho khán giả. Song, việc Lê Lộc lựa chọn được Việt Dũng - chàng hot boy điển trai, giàu có, công việc ổn định, phần nào cũng khiến cho khán giả và nhân vật nữ chính bớt "xót xa". Tuy nhiên, sau khi chương trình vừa phát sóng, Việt Dũng đã bị H.K (từng làm việc với Việt Dũng) tố cáo anh chàng này lười làm việc và đã gom toàn bộ cửa hàng về quê. Thực hư đến nay chưa biết thế nào, chỉ biết vừa qua Việt Dũng đã yêu cầu phía H.K gỡ các bài viết, xin lỗi và bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, H.K khẳng định câu chuyện chia sẻ là đúng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

122
Việt Dũng và Lê Lộc trong chương trình "Người ấy là ai"

Trước đó không lâu, trong chương trình Đại chiến kén rể, "chàng rể quốc dân" Trần Lê Đức (1995) đã giới thiệu về bản thân mình rất hào nhoáng, là cử nhân điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), quản lý một tiệm trà sữa, người mẫu... có thu nhập tầm 13 triệu một tháng. Ngoài ra, anh còn giới thiệu mình là một chàng trai chung tình, không hút thuốc, không uống rượu... Đây quả thật là mẫu bạn trai đáng mơ ước của rất nhiều cô gái. Trớ trêu, ngay sau khi chương trình lên sóng, hàng loạt hình ảnh chàng hot boy này hút thuốc được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin còn cho biết chàng trai này chỉ đang học việc tại Bệnh viện Bạch Mai và là nhân viên pha chế tại quán trà sữa, thu nhập chỉ 5 triệu đồng và còn một số "tật" khác.

121
Hot boy Trần Lê Đức

Năm 2016, chương trình Bạn muốn hẹn hò gặp phải một sự cố lớn khi thí sinh Võ Minh Nguyên, năm đó 26 tuổi, đăng ký tham gia chương trình và giới thiệu đang là công an công tác tại Bến Tre. Sau khi được phát sóng, có rất nhiều người đã kiến nghị với chương trình, chàng trai này không phải là công an. Qua xác minh, công an tỉnh Bến Tre đã có thông báo chính thức, Võ Minh Nguyên khi đó chỉ giữ chức vụ đội trưởng khu phố 4 và đang theo học năm thứ 2 Đại học Luật Đà Lạt, hệ tại chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bến Tre.

Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình khác mà các thí sinh khi tham gia thường tô vẽ thêm vào lý lịch của bản thân để được nhiều khán giả ngưỡng mộ và yêu mến. 

Giải pháp nào cho những cú lừa trên truyền hình?

Hiện nay, có rất nhiều chương trình truyền hình, các gameshow tạo điều kiện cho các khán giả có thể đăng ký để trở thành thí sinh. Và cũng đã có rất nhiều người tham dự các chương trình đã được nổi tiếng, thậm chí trở thành nghệ sĩ. Chính vì lẽ đó, đây là cơ hội để tỏa sáng đang được tận dụng triệt để, nhất là các bạn trẻ đam mê danh vọng. 

Về phía nhà sản xuất các chương trình, để tránh những tình trạng "dở khóc dở cười" xảy ra thì nên kiểm tra, lựa chọn thật kỹ lý lịch của những thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, cũng phải công tâm mà nói, một chương trình có đến hàng ngàn thí sinh tham dự, ban tổ chức khó mà kiểm soát chính xác được lý lịch của từng thí sinh, chỉ có thể rà soát ở một mức độ có chừng mực. 

Về phía khán giả, cũng nên thật sự tỉnh táo, tránh tình trạng tung hô, ngưỡng mộ quá mức để rồi đi đến thất vọng. Đừng vì vẻ hào nhoáng bên ngoài của các thí sinh mà thiếu sự tỉnh táo khi đánh giá. 

Quan trọng nhất, vẫn là về phía các thí sinh, đừng nên biến mình trở thành kẻ "treo đầu dê, bán thịt chó". Bản thân mình thế nào thì hãy thể hiện thế đó, sự chân thành chính là nền tảng đạo đức, đồng thời cũng là thế mạnh của mỗi con người. Ngày nay, mạng xã hội và truyền thông phát triển mạnh mẽ, nên đã có rất nhiều sự dối trá được trưng bày ra ánh sáng, đừng tưởng rằng mình sẽ mãi an toàn trong lớp vỏ do chính mình tạo ra. Người xưa vẫn thường nói: "Cây kim trong bọc, lâu ngày cũng lòi ra", điều đó có thể được xem là một chân lý.  

123
Võ Minh Nguyên trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò"

Cuối cùng, tất cả chúng ta chỉ nên xem các chương trình truyền hình như một cuộc giải trí bình thường, đừng đặt quá nhiều niềm tin và hy vọng vào đó. Và đặc biệt, đối với các chương trình kết bạn, tìm người yêu, dựng vợ gả chồng thì càng không nên hy vọng. Vì có khi đồng ý sánh đôi cùng nhau trong hoàn cảnh đó nhưng có đi được cùng nhau nữa hay không thì lại là một chuyện khác. 

Từ nhà sản xuất, thí sinh cho đến khán giả, chúng ta hãy cùng nhau có những sự đóng góp tích cực, hạn chế tối đa những chương trình nhảm nhí, nội dung tiêu cực; thay đổi tư duy làm nghệ thuật để cho nền giải trí Việt Nam có nhiều sự thay đổi và phát triển. 

Thiện Phong, Ảnh: T.H

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.