Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 13/12/2014, 07:28 AM

Những thành phố đáng sống trên thế giới (Phần 2)

(NTD) – Ghé thăm những thành phố “đáng sống” trên thế giới khách du lịch sẽ có trải nghiệm tuyệt vời tại thiên đường du lịch ngay xung quanh chúng ta.

Dựa vào các yếu tố về chất lượng y tế, sức khỏe, gáo dục và môi trường sống, mỗi năm, tạp chí "the ecomomist" của Anh sẽ thực hiện bảng xếp hạng các thành phố đáng sống trên thế giới. Nhìn qua về top những thành phố đáng sống trên thế giới hầu hết là các thành phố ở châu Âu.

London

London (Copy)
 

London – là thành phố hấp dẫn nhất thế giới – đứng đầu về công nghệ, cửa ngõ trung chuyển và kinh tế. Theo báo cáo của PwC, thành phố này nhảy từ vị trí thứ 8 vào năm ngoái sang vị trí số 1 trong năm nay về khả năng cung cấp công nghệ. Sự nhảy vọt này có được nhờ khả năng tiếp cận internet ngày càng cao ở các trường học. Thủ đô nước Anh đang phát triển lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ về sức khỏe.

London có tới 6 sân bay quốc tế, chính vì thế xếp hạng về cửa ngõ trung chuyển của nơi đây đã tăng mạnh. Hàng trăm năm qua, nước Anh vẫn đem đến sự giàu có cho công dân của họ và cả thế giới. Hiện nay, London là thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Melbourne – Australia

Melbourne – Australia (Copy)
 

Melbourne cũng là một trong những đại diện của Australia được vinh danh trong danh sách này và cũng vinh dự là thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Thành phố lớn nhất nước Úc nhận được đánh giá có điều kiện sức khỏe, giáo dục hoàn hảo nhưng mức độ ổn định chưa được cân bằng. Tuy nhiên với những gì mà Melbourne đang nỗ lực thực hiện, thành phố này sẽ tiếp tục phát triển và giữ nguyên vị thế của mình.

Toronto – Canada

Toronto – Canada (Copy)
 

Thành phố của Canada này đứng top 3 về y tế, an toàn, an ninh, giao thông và cơ sở hạ tầng, đứng thứ 4 về mức độ thuận lợi kinh doanh.

Thành phố này là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ, và xếp hạng 1 theo báo cáo của PwC về hệ thống giao thông công cộng. Tuy nhiên, Toronto số xếp thứ 13 về tắc nghẽn giao thông và thứ 12 về mức độ dễ dàng trong đi lại.

San Francisco
San Francisco (Copy)
 

Không có gì ngạc nhiên khi trái tim của thung lũng Silicon thuộc Top 3 về cải cách và vốn chất xám. San Francisco – với dân số 825.000 người, so với 8 triệu người của thành phố New York – rõ ràng có mức độ ảnh hưởng kinh tế quá lớn so với số lượng dân số.

Một số công ty lớn nhất thế giới có trụ sở tại San Francisco hoặc xung quanh khu vực này. Công ty lớn như Google cũng có chi nhánh chính ở đây. Tuy nhiên, thành phố này đang trở nên đắt đỏ hơn. Điều này khiến các gia đình đang chuyển tới sống ở vùng ngoại ô, báo cáo của PwC cho hay.

Sydney – Australia
sydney (Copy)
 

Sydney vốn được biết đến là thành phố lớn và nổi tiếng nhất Australia. Không những được đánh giá cao về cơ sở hạ tầng và chất lượng giáo dục, thành phố này còn là trung tâm công nghệ thông tin của cả nước Úc.

Sydney còn được mệnh danh là “Thành phố của những cánh buồm” nởi lượng tàu thuyền tấp nập ở khắp các bến cảng. Thiên nhiên cũng rất ưu ái với Sydney khi nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, không quá nóng vào mùa hè cũng như quá lạnh vào mùa đông.

Paris

Paris (Copy)
 

Paris nổi tiếng với hệ thống thư viện, trường đại học danh tiếng, và trình độ học vấn, giáo dục cao. Thành phố này cũng sở hữu hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời với 14 đường metro, mạng lưới các tàu nối thành phố với các khu ngoại ô và tàu tốc độ cao, không kể tới mạng lưới xe buýt.

Mặc dù được đánh giá là thành phố đáng sống – thành phố nhiều bảo tàng tốt nhất thế giới – nhưng Paris cũng gặp phải các vấn đề đau đầu như giá nhà cao, kẹt xe và thất nghiệp cao mức kỷ lục trong mấy năm gần đây.

Mọi thông tin liên quan đến văn hóa, đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH) 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.