Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 22/01/2016, 07:27 AM

Những sự kiện tiêu dùng nổi bật năm 2015

(NTD) - Nhân dịp đầu năm mới kính mời bạn đọc cùng Báo Người tiêu dùng nhìn lại 10 sự kiện tiêu dùng nổi bật được dư luận và người tiêu dùng rất quan tâm trong năm 2015.

1.VinMart+ trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam

Đầu tháng 12/2015, chỉ sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, hệ thống VinMart+ đã phát triển thần tốc và trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất tại Việt Nam với con số ấn tượng là 200 địa điểm trên toàn quốc. Dự kiến đến cuối năm 2015, tổng số cửa hàng đi vào hoạt động sẽ đạt con số 300.

f0a23678-848e-4bdb-83f5-9763c0a89a25

Chỉ sau một năm đi vào hoạt động, VinMart+ trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng tiện ích VinMart+ ra đời cùng hệ thống siêu thị VinMart thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Vingroup. Với phương châm “Vì chất lượng cuộc sống của mọi nhà”, hệ thống VinMart & VinMart+ mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về hàng hoá, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của khách hàng.

Vinmart+ là chuỗi các cửa hàng có quy mô dưới 500m2, được bố trí linh hoạt nằm xen trong các khu dân cư, giúp cho việc mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Với lợi thế “Gần hơn – nhanh hơn”, VinMart+ đặt mục tiêu gia tăng tiện ích và đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của mọi khách hàng một cách tiện lợi nhất.

Một trong những điểm khác biệt nổi trội của VinMart+ so với hệ thống khác - đó là nơi đây không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng và thực phẩm ăn nhanh thông thường như các mô hình cửa hàng tiện ích khác, mà còn phục vụ mặt hàng tươi sống, rau củ quả Đà Lạt và đặc biệt là độc quyền kinh doanh rau sạch thương hiệu VinEco - đáp ứng các nhu cầu đa dạng hàng ngày của khách hàng.

Khách hàng đến với VinMart+ sẽ được trải nghiệm các giá trị vượt trội thông qua các chương trình khuyến mại hàng ngày cực kỳ hấp dẫn áp dụng riêng trong hệ thống. Các sản phẩm được bày bán tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, được kiểm soát chặt chẽ theo quy trình chung của toàn hệ thống.

Với mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đồng thời là “cầu nối” đưa các sản phẩm của các nhà sản xuất uy tín trong nước được tiếp cận nhanh nhất đến tay người tiêu dùng, hệ thống cửa hàng tiện ích VinMart+ đã và đang không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng chương trình khuyến mãi hấp dẫn; cũng như tăng thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ người tiêu dùng.

Dự kiến trong năm 2016, VinMart+ sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển mạng lưới với mục tiêu 3.000 cửa hàng trên toàn quốc nhằm tiếp tục đáp ứng một cách đầy đủ, tiện lợi và nhanh chóng các nhu cầu mua sắm và dịch vụ hàng ngày của khách hàng theo theo xu hướng tiêu dùng hiện đại.

2. Vinamilk lần đầu tiên nằm trong TOP 10 DN có giá trị thương hiệu nhất Việt Nam.

Mới đay hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) đã công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá khoảng 5,5 tỷ USD. Trong đó riêngthương hiệu Vinamilk được định giá hơn 1,1 tỷ USD.

Để đạt được vị trí số 1 về giá trị thương hiệu tại Việt Nam, Vinamilk đã đáp ứng được tiêu chí như: Khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Các con số giá trị thương hiệu không chỉ được tính toán từ giá trị quá khứ mà còn dựa trên cơ hội và tiềm năng phát triển, độ nhận biết của người tiêu dùng.

70b9fc5e-2725-4691-bbd4-2520e0c2cd46

Vinamilk lần đầu tiên nằm trong TOP 5 DN có thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường gần 6 tỷ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn.

Mới đây, Thủ tướng đã có quyết định thoái toàn bộ 45,1% vốn tại Vinamilk do SCIC đại diện Nhà nước nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk trị giá khoảng 2,7 tỷ USD, đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước.

3. Sẽ cưỡng chế nếu không bàn giao phí bảo trì chung cư

Trước thực trạng nhiều chủ đầu tư tại một số dự án nhà chung cư cao tậng chây ì không chịu thực hiện bàn giao 2% phí bảo trì cho Ban quản trị (đại diện cho cư dân), mới đây Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở...

Theo đó, kể từ ngày 10/12 tới, nếu chủ đầu tư không bàn giao kinh phí bảo trì hoặc bàn giao không đầy đủ, không đúng hạn theo quy định, thì ban quản trị có thể gửi văn bản đề nghị UBND cấp tỉnh nơi có nhà chung cư yêu cầu chủ đầu tư bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản của ban quản trị, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét, kiểm tra; nếu các bên đã quyết toán số liệu kinh phí bảo trì  mà chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao kinh phí bảo trì thì UBND cấp tỉnh phải có văn bản yêu cầu chủ đầu tư bàn giao kinh phí cho ban quản trị.  Trong thời hạn không quá 7 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản của UBND cấp tỉnh, chủ đầu tư phải bàn giao kinh phí bảo trì này.

433164a9-ee6b-4c2c-b984-39d19424a9a6

Tòa nhà Hồ Gươm Plaza được quảng cáo là chung cư cao cấp nhưng khi có hỏa hoạn, hệ thống cảnh báo cháy tự động không hoạt động.

Trường hợp các bên vẫn chưa lập biên bản quyết toán số liệu kinh phí bảo trì thì các bên phải thống nhất quyết toán số liệu và bàn giao kinh phí bảo trì cho ban quản trị trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản của UBND cấp tỉnh. Việc bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư phải lập thành biên bản có xác nhận của chủ đầu tư và đại diện ban quản trị; sau khi bàn giao kinh phí này, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho UBND cấp tỉnh biết. Trường hợp quá thời hạn quy định nêu trên mà chủ đầu tư vẫn không thực hiện bàn giao kinh phí thì UBND cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì để bàn giao cho ban quản trị và gửi quyết định này cho chủ đầu tư, ban quản trị và tổ chức tín dụng nơi chủ đầu tư mở tài khoản.

Trong quyết định cưỡng chế, UBND cấp tỉnh phải ghi rõ số kinh phí chủ đầu tư phải bàn giao sau khi trừ kinh phí mà chủ đầu tư phải sử dụng để bảo trì phần sở hữu chung, thời hạn bàn giao, biện pháp cưỡng chế và trách nhiệm của các bên liên quan để thực hiện quyết định này. Việc cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư được thực hiện trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định cưỡng chế.  Kinh phí phải bàn giao là toàn bộ số tiền bảo trì cả gốc và lãi theo số liệu kinh phí mà các bên đã quyết toán; nếu các bên không thống nhất quyết toán số liệu thì bàn giao theo số liệu ghi trong quyết định cưỡng chế của UBND cấp tỉnh.

Trong thời hạn 3 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cưỡng chế của UBND cấp tỉnh, tổ chức tín dụng đang quản lý tài khoản tiền gửi kinh phí bảo trì nhà chung cư hoặc quản lý tài khoản khác của chủ đầu tư theo quyết định cưỡng chế có trách nhiệm chuyển kinh phí sang tài khoản do ban quản trị lập để quản lý, sử dụng theo quy định của pháp luật về nhà ở và quyết định cưỡng chế; trường hợp phải xử lý tài sản của chủ đầu tư để thu hồi kinh phí bảo trì cho ban quản trị thì trong quyết định cưỡng chế, UBND cấp tỉnh phải nêu rõ biện pháp xử lý tài sản, trách nhiệm của đơn vị xử lý tài sản, hình thức xử lý và việc chuyển giao kinh phí thu hồi cho ban quản trị. Trong quá trình thực hiện cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì, nếu phát hiện chủ đầu tư có hành vi vi phạm pháp luật hình sự thì UBND cấp tỉnh phải yêu cầu cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư phải được lập thành biên bản có xác nhận của chủ đầu tư và đại diện Ban quản trị; trường hợp chủ đầu tư không bàn giao kinh phí bảo trì hoặc bàn giao không đầy đủ, không đúng hạn theo quy định thì phải có thêm xác nhận của bên tổ chức cưỡng chế và đại diện tổ chức tín dụng thực hiện chuyển kinh phí này hoặc đại diện của bên xử lý tài sản của chủ đầu tư nếu có xử lý tài sản của chủ đầu tư.

4. Tổng kiểm tra điều kiện về an toàn về PCCC

Trước thực trạng liên tiếp nhiều chung cư không đảm bảo an toàn về PCCC, dẫn tới nhiều vụ cháy nổ trong thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Bộ Xây dựng xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, trường hợp vi phạm nghiêm trọng thì kiên quyết truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, chung cư, chợ và trung tâm thương mại, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tổng kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, chung cư, chợ và trung tâm thương mại.

Trên cơ sở đó, rà soát lại quy hoạch phân loại khu dân cư, chung cư, chợ và trung tâm thương mại để chỉ đạo xử lý, khắc phục dứt điểm các tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. Kết quả tổng kiểm tra gửi về Bộ Công an trước ngày 30/3/2016 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ: Công an, Xây dựng, Công Thương và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan, đơn vị và cơ sở thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm quy định về thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy trước khi đưa công trình vào sử dụng. 

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu, ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với các dự án, công trình theo quy định của pháp luật. 

Hai bộ trên có trách nhiệm chỉ đạo xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng cháy, chữa cháy thì kiên quyết truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật hình sự.

5. Bắt 1 tấn thịt lợn "bẩn" tiêu thụ tại chợ Phùng Khoang

Vào khoảng 3h sáng ngày 5/12, Đội 4 Cảnh sát Môi trường (CA TPHN) phối hợp với Thanh tra Sở NNPTNT đã phát hiện, thu giư hơn 1 tấn thịt đang trong quá trình phân hủy,chuyển màu, bốc mùi hôi thối và đã được những người giết mổ chủ ý nhuộm vàng da thịt tại tại chợ Phùng Khoang (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Số thịt lợn này, có nguồn gốc từ lợn ốm, chết được 2 tiểu thương là Hoàng Văn Chí (28 tuổi) và Nguyễn Khắc Sáng (43 tuổi) đều trú ở Mỹ Hào, Hưng Yên)thu gom của người dân quanh vùng và sơ chế mang về chợ Phùng Khoang tiêu thụ.

Trước sự việc này, nhiều người dân thủ đô nói chung và người dân sống tại khu vực chợ Phùng Khoang nói riêng đã thận trọng hơn khi lựa chọn thực phẩm tại đây.

6. Nồng độ chất cấm trong mẫu heo vượt gấp 300 lần

Càng kiểm soát chất cấm càng phát hiện mức độ vượt ngưỡng cao quá nhiều lần cho phép, chất cấm được tàng trữ, trộn lẫn, sản xuất diễn biến phức tạp.

Đây là kết quả báo cáo chung tại Hội nghị triển khai kiểm soát chất cấm chăn nuôi các tỉnh phía Nam ngày 12/11 tại TP.HCM.

Ông Chu Đình Khu-  Trưởng phòng Thức ăn chăn nuôi, đại diện Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) nhận định, tình  trạng sử dụng chất cấm và chất vàng O có chiều hướng ngày càng tăng nhất là ở khu vực chăn nuôi nông hộ.

Đặc biệt hơn, phát hiện một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y đã sử dụng trở lại chất cấm.

Theo số liệu báo cáo, nồng độ chất cấm vượt ngưỡng rất cao gấp 300 lần mức cho phép được lấy từ mẫu nước tiểu của heo, là 665 ppb so với mức 2ppb quy định cho phép).

Tại các cơ sở giết mổ, có 106/587 mẫu nước tiểu lợn dương tính với chất cấm Salbutamol.

Tại Vĩnh Long có một trường hợp đặc biệt cơ sở vừa sử dụng chất cấm, vừa tàng trữ và phân phối tại huyện Trà Ôn. Tại cơ sở, cơ quan chức năng đã thu giữ 14kg Sabutamol nguyên chất trong trang trại 100 con.

Bên cạnh đó, kiểm tra 19 cơ sở thức ăn chăn nuôi phát hiện 1 cơ sở có mẫu thức ăn dương tính với Sabutamol. Tại cơ sở chăn nuôi thịt tại Đồng Nai có 1/28 mẫu thức ăn dương tính. 29/263 mẫu nước tiểu dương tính với chất Sabutamol tại các tỉnh An Giang, Đồng Nai và Tiền Giang.

Nhân viên tiếp thị bán chất cấm, doanh nghiệp sản xuất trộn chất ung thư

Đặc biệt, qua thanh kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện không chỉ thương lái mua heo bán chất cấm trong chăn nuôi cho chủ trang trại mà chính những nhân viên tiếp thị và doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi cũng bán thâm chất cấm thậm chí pha chất cấm vào thức ăn chăn nuôi đóng gói sẵn.

Cùng ngày 12/11, Thanh tra Bộ NN&PTNT cùng phối hợp với CA Hải Dương kiểm tra Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Trường Phú (TP Hải Dương) và phát hiện sử dụng chất vàng O được dùng để trộn vào thức ăn chăn nuôi gà và heo.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện có hai thùng vàng O có trọng lượng 13kg, trong khi trọng lượng ban đầu là 30 kg/thùng.

7.Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn thế

Trước thực trạng thực phẩm nhiễm chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật...ngày càng ra tăng như thịt lợn có chất cấm, chuối ngâm thuốc trừ sâu, rau quả có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép. Tại kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII đại biểu Trần Ngọc Vinh cảnh báo:"Có thể nói con đường từ dạ dày đến nghĩa địa của mỗi người chúng ta chưa bao giờ ngắn và dễ dàng thế". Với câu nói này đại biểu Vinh đã làm cả hội trường Quốc hội xôn xao.

Trước thực trạng mất ATVSTP đã đến mức báo động đỏ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ ra một loạt các bất cập, đồng thời đưa ra các giải pháp ngăn chặn tình trạng này.

Cụ thể tháng 4/2014, ba Bộ sau một thời gian làm rất kỹ, tiếp thu ý kiến của cả các đoàn thể thì đã ký được Thông tư liên tịch giữa 3 Bộ.Trong đó, quy định rất chi tiết nguyên tắc phối hợp, mỗi một việc chỉ có 1 cơ quan chịu trách nhiệm chính.Và có phụ lục từng ngành hàng, nhóm sản phẩm, nhóm nào thuộc Bộ Y tế, nhóm nào thuộc Bộ Công thương, nhóm nào thuộc Bộ Nông nghiệp.

Không chỉ các ngành dọc mà còn sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ngành, chính quyền địa phương; còn tuyên truyền vận động nhân dân cùng vào cuộc", ông Đam cho biết thêm.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, vừa qua Chính phủ đã cho thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP cấp quận/huyện xã phường nhằm huy động những người không phải thanh tra chuyên trách tham gia được vào công tác thanh tra.

Một giải pháp để cải thiện tình trạng mất VSATTP được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ ra đã là phải nâng cao ý thức đạo đức của người dân. “ thông qua kênh thông tin đại chúng, nhân dân sẽ có trách nhiệm hơn với vệ sinh an toàn thực phẩm vì các hoạt động này không chỉ liên quan tới pháp luật mà còn là đạo đức của con người”.

8. Báo tin phát hiện thực phẩm bẩn thưởng đến 50 triệu đồng

Trước thực trạng việc bu0on bán và vận chuyển các loại thực phẩn bẩn, kém chất lượng...gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nhày càng có chiều hương ra tăng mới đấy, Thanh tra Bộ NN&PTNT đã ra quy định treo thưởng cho người báo tin về thực phẩm bẩn, nếu thông tin có giá trị sẽ được xem xét thưởng “nóng” 1 - 50 triệu đồng.

Đại diện Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết thêm, tùy mức độ vi phạm của thông tin báo về, trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra, sẽ xác định mức thưởng nóng cho người báo tin thực phẩm bẩn.

Đặc biệt, nếu thông tin ban đầu đơn giản nhưng thanh tra phát hiện đó là vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, mức thưởng cũng lớn hơn mức tin tức ban đầu”.

9.Giá xăng năm 2015 giảm 11 lần, đưa xăng bán lẻ về mốc 16.400 đồng/lít

Tình trạng dư thừa nguồn cung trong năm 2015, đã đẩy giá dầu thô tại phiên giao dịch ngày 14/12, rơi xuống dưới mốc 35 USD/thùng và đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009.  Nguyên nhân dẫn đến giá dầu thô trong năm 2015 giảm kỷ lục (riêng tháng 12/2015 giảm 14%) không chỉ bắt nguồn từ tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng yếu kém như những lần trước, mà có nguyên nhân từ việc nguồn cung dầu quá dư thừa khi các nước xuất khẩu dầu lớn của thế giới tranh giành thị phần.

Với việc giá dầu trong nước liên tục giảm mạnh trong năm 2015, đã tác động tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam. Cụ thể theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, nếu giá dầu cứ giảm đi 1 USD cho một thùng dầu thì Việt Nam mất gần 1.000 tỷ đồng. Nếu chạm ngưỡng 40 USD/thùng, Việt Nam sẽ giảm thu gần 70.000 tỷ đồng... Tuy nhiên, do tăng trưởng kinh tế và tiền đóng thuế có thể bù đắp cho khoản hụt thu này, nên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đưa ra tính toán khi giá dầu giảm ở mức 60 USD/thùng, ngân sách sẽ hụt thu 1.500 tỷ đồng; nếu 50 USD/thùng, ngân sách hụt thu 9.500 tỷ đồng và nếu 40 USD/thùng, ngân sách sẽ hụt thu 11.500 tỷ đồng.

Mặc dù giá dầu thô giảm kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách nhà nước, bù lại thì người tiêu dùng và toàn xã hội đang được hưởng lợi rất nhiều khi giá xăng dầu thế giới và trong nước giảm mạnh. Cụ thể trong năm 2015 giá xăng tăng 6 lần và giảm 11 lần, đã đưa giá xăng bán lẻ RON 92 tại thời điểm 15h ngày 18/12 còn 16.400đồng/lít. Giá cước vận tải bắt đầu có xu hướng điều chỉnh giảm, tuy chưa nhiều nhưng cũng được ghi nhận là có tích cực. Điều này giúp tiết giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận và mang lại kết quả tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đại bộ phận các doanh nghiệp hiện nay.

Mặc dù giá dầu trên thị trường thế giới có những lúc giảm xuống dưới 35 USD/thùng (khác xa dự báo dự toán ngân sách về nguồn thu từ dầu thô là 100 USD/thùng trong năm 2015) nhưng nhìn tổng thể với chính sách điều hành kinh tế vĩ mô linh hoạt của Chính phủ năm 2015 kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 6,55%.

10. Báo Người tiêu dùng tổ chức thành công sự kiện “Thương hiệu dẫn đầu”.

Sáng 29/11, tại Nhà hát lớn T.P Hà Nội đã diễn ra lễ công bố 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đây là giải thưởng do Viện sở hữu trí tuệ quốc tế, trung tâm phát triển tài sản trí tuệ - Cục sở hữu trí tuệ, Báo Người tiêu dùng phối hợp với VNPACO Media Corporation phối hợp tổ chức thực hiện. 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam được lựa chọn dựa trên 5 tiêu chí khảo sát từ Người tiêu dùng bao gồm: Chất lượng; Giá cả; Phân phối; Dịch vụ khách hàng và 5 tiêu chí khảo sát từ doanh nghiệp bao gồm: Xây dựng và bảo hộ thương hiệu; Thị trường và thị phần; Doanh thu và lợi nhuận; Trách nhiệm với nhà nước và người lao động; Bảo vệ môi trường và Trách nhiệm xã hội.

Qua lễ tôn vinh này có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp có thương hiệu xuất sắc trên thị trường Việt Nam dưới sự đánh giá của Người tiêu dùng. Đưa ra một danh sách đầy đủ và chính xác 100 Thương hiệu dẫn đầu thị trường về thị phần, doanh thu, có độ nhận biết và uy tín cao; đặc biệt là khả năng dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trên thị trường. Đồng thời, xây dựng một chiến dịch truyền thông thương hiệu hiệu quả, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh trong tiến trình hội nhập.

Đây cũng là lần thứ 2, Báo Người tiêu dùng phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thành công chương trình “Thương hiệu dẫn đầu”.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.