Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/03/2020, 18:08 PM

Những quốc gia, vùng lãnh thổ chưa có dịch Covid-19

(NTD) - Hiện có 185 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm virus SARS CoV-2. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nơi may mắn chưa có sự xâm nhập của loài virus đáng sợ này.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến 8h ngày 21/3, thế giới ghi nhận tổng cộng 276.665 ca mắc Covid-19, trong đó 11.419 ca thiệt mạng và 91.533 ca bình phục.

Số quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm Covid-19 đã lên tới 185, bao trùm khắp 5 châu lục. Với tốc độ lây lan hiện nay, theo dự báo, đại dịch Covid-19 sẽ lan tới tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

 

vna_potal_so_ca_tu_vong_do_covid-19_tren_toan_the_
May mắn còn nhiều khu vực chưa có sự "ghé thăm" của Covid-19

Tại châu Á, nơi khởi phát dịch Covid-19, hiện tại chỉ còn Triều Tiên, Lào, Myanmar, Đông Timor, Tajikistan, Turkmenistan là những quốc gia chưa ghi nhận có người nhiễm virus SARS CoV-2.

Trong khi đó ở châu Âu, tâm dịch mới của thế giới, Covid-19 đã bao trùm gần như trọn vẹn các quốc gia và lãnh thổ. Hiện chỉ có quần đảo Aland (Phần Lan) và Đảo Man (Vương Quốc Anh) là 2 quốc gia tự trị ở châu Âu chưa có người nhiễm virus.

Tại châu Mỹ, quốc gia duy nhất trên đất liền chưa ghi nhận có người nhiễm virus SARS CoV-2 là quốc gia Trung Mỹ Belize, có diện tích 22.966 km². Ngoài ra, tại 9 quốc đảo ở khu vực Caribe cũng chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Châu Phi là lục địa có 16 quốc gia chưa bị nhiễm dịch. Tuy nhiên, việc ngăn đà lây lan của SARS CoV-2 là điều khó khăn. Hai quốc gia mới nhất ở Châu Phi ghi nhận có người nhiễm virus là Eswatini và Somalia.

Hiện tại một số đảo nhỏ ở Tây Đại Dương cũng chưa có ca nhiễm virus SARS CoV-2 nào.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.