Dữ liệu cũ
Thứ hai, 04/05/2015, 14:00 PM

Những món tuyệt đối không nên ăn vào bữa tối

(NTD) - Bữa tối chỉ được coi là bữa phụ trong ngày. Tuy nhiên, có một số món ăn được các chuyên gia cho rằng nếu ăn vào bữa tối sẽ gây hại cho sức khỏe.

Kem

Bạn nên tránh ăn kem vào bữa ăn tối muộn, hoặc lựa chọn sản phẩm kem không đường thay thế kem nhiều chất béo hoặc kem sô cô la vì chúng chứa nhiều đường và caffeine, không tốt cho chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chocolate

Trong thành phần của chocolate chứa một lượng lớn caffeine, ăn một thanh chocolate sẽ không bị kích thích như khi uống một tách cà phê nhưng nó vẫn có những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Caffeine sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy bồn chồn, lo lắng, đồng thời làm gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, thực phẩm này cũng một chất kích thích ít được biết đến hơn là theobromine (có hoạt tính dược cao hơn caffeine), tạo ra ảnh hưởng hưởng gấp 3 lần.

monanbuoitoi1
Trong thành phần của chocolate chứa một lượng lớn caffeine, ăn một thanh chocolate sẽ không bị kích thích như khi uống một tách cà phê nhưng nó vẫn có những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Chocolate đen thường có nhiều cafeine hơn chocolate trắng. Nếu thực sự bạn không thể kiềm chế được cơn nghiện chocolate vào bạn đêm thì bạn chỉ nên ăn chocolate trắng - loại không chứa nhiều theobromine, có ít hoặc không có cafeine.

Đồ ăn cay

Gia vị cay cũng có tác dụng chữa bệnh, tuy nhiên nó lại là thứ bạn nên tránh vào bữa ăn khuya. Loại thực phẩm này sẽ khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và dẫn đến việc phải thức dậy nhiều lần trong khi ngủ. Kết quả là bạn sẽ có một giấc ngủ không chất lượng, khiến cơ thể mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Không những vậy, khi ăn đồ ăn cay vào buổi tối, nó sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và đương nhiên điều này sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu, ngủ không ngon giấc. Một nghiên cứu cũng đưa ra kết luận rằng ăn đồ ăn cay vào buổi tối, bạn sẽ có khả năng gặp phải những cơn ác mộng phá vỡ giấc ngủ. Vì vậy, chuyên gia đưa ra lời khuyên, trong một ngày nếu ăn đồ cay thì nên ăn vào buổi trưa chứ không nên ăn vào buổi tối.

Thực phẩm giàu chất béo
thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi-4
 

Pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên... là những thực phẩm có hương vị tuyệt vời... nhưng lại không phải là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ hây để ăn vào ban đêm. Các loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo nên có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa nói chung. Đặc biệt, nếu ăn nhiều thực phẩm này vào buổi đêm, bạn sẽ thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm này, khiến hoạt động của cả ngày hôm sau bị ảnh hưởng.

Một số loại hoa quả

Cam quýt là những loại quả giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó chỉ thích hợp để ăn vào ban ngày. Loại quả này có tính axit cao, nếu ăn vào buổi tối có thể khiến bạn bị trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, việc uống nước ép trái cây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sẽ gây hại cho thận và dạ dày.

Đặc biệt vào buổi tối bạn nên tránh ăn cà chua vì nó có tính axit sẽ dẫn đến chứng khó tiêu và ợ nóng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Các loại hoa quả tốt cho giấc ngủ của bạn như chuối (chứa nhiều trytophan - Loại dưỡng chất này vẫn được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ vì chúng làm gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và các chất dẫn truyền thần kinh), cherry (chứa melatonin - một chất gây buồn ngủ). Một nghiên cứu cho thấy uống nước ép anh đào chua trước khi đi ngủ sẽ tốt cho người mắc bệnh mất ngủ mãn tính.

Pho mát 

thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-toi-1
 

Pho mát là một loại thực phẩm dễ ăn nhưng lại chứa nhiều chất béo nên có thể khiến bạn tăng cân rất nhanh nếu bạn ăn chúng trước khi ngủ. Với hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao, ăn nhiều pho mát còn có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Nước

Nước quả thật có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể. Con người có thể nhịn ăn được vài ngày, nhưng không thể nhịn uống nước. Chất lỏng này chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.

Nhiều nhiều nước vào buổi tối không có lợi cho giấc ngủ của bạn

Tuy nhiên, vào buổi tối nếu uống quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn không thể nào ngủ yên giấc với một cái bụng đầy nước và điều đương nhiên là bạn sẽ phải có nhiều cuộc viếng thăm đến phòng tắm. Không những vậy, uống nhiều nước vào buổi tối dễ làm cho mắt bạn bị sưng vào buổi sáng hôm sau. Ngủ không ngon giấc cộng với việc nhan sắc bị ảnh hưởng sẽ khiến bạn có một ngày làm việc vô cùng tồi tệ.

Mọi thông tin thêm mời các bạn theo dõi tại mục Cảnh báo.

An Nhiên (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.