Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/01/2015, 13:06 PM

Những loại rau giúp phái đẹp giữ mãi tuổi thanh xuân

(NTD) – Ăn nhiều rau giúp chị em chống lại chất oxy hóa đồng thời duy trì sức khỏe dẻo dai và tràn trề năng lượng.

Các loại rau ăn thường ngày vẫn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu, có nhiều loại rau có tác dụng “đẩy lùi” thời gian, giữ mãi tuổi thanh xuân, đồng thời giúp cho sức khỏe của chị em trở nên tràn trề năng lượng.

Rau bina

rau bina (Copy)
 

Trong rau bina có chứa vitamin C, là một loại vitamin rất cần thiết trong việc bảo vệ sức trẻ của bạn, vì nó và duy trì collagen, điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ đàn hồi của làn da. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín lên để sử dụng.

Cà chua

ca chua (Copy)
 

Cà chua có chứa protein, chất béo, chất đường, acid, carotene , Vitamin B1, B2 và Vitamin C,… Trong đó hàm lượng Vitamin C có tác dụng làm đẹp cao hơn dưa hấu gấp 10 lần.Các chất như canxi, photpho, sắt và các khoáng chất có trong cà chua thúc đẩy sự dậy thì của thanh thiếu niên, và ức chế sự phát triển vi khuẩn.

Bên cạnh đó, ăn nhiều cà chua có thể đề phòng được bệnh ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tuỵ, viêm bàng quang, và các loại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ngăn chặn sự lão hoá, hạ huyết áp, bệnh quáng gà và chảy máu nướu răng,…

Cà rốt

carot (Copy)
 

Cà rốt nổi tiếng cực kì tốt cho đôi mắt của bạn. Với hàm lượng vitamin cao và nguyên tố vi lượng giữ cho móng tay và tóc của bạn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước ép cà rốt là một trong những thức uống lành mạnh, giàu chất oxy hoá và vitamin A duy trì một làn da khoẻ mạnh, trẻ trung và đầy sức sống.

Rau dền

Chứa chất lutein chống lão hóa, đồng thời có cả acid folic giúp hoạt động của não và mạch máu.

Súp lơ xanh

sup lo xanh (Copy)
 

Trong súp lơ xanh có chứa các nhân tố có khả năng chống lại được bệnh ung thư, nó có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi của làn da và đẩy những độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Bí ngô

Trong bí ngô có chứa hàm lượng Vitamin A phong phú, có thể tăng cường niêm mạc, phòng bệnh cảm cúm đồng thời đề phòng da khô ráp, có tác dụng làm đẹp. Và nó còn có khả năng phòng ngừa bệnh khô giác mạc, bệnh quáng gà.

Đồng thời y học hiện đại cho thấy bí ngô có có chứa nguyên tố coban, kẽm, đồng và pectin ,có thể thúc đẩy bài tiết insulin bình thường của cơ thể. Bí ngô còn có thể ngăn ngừa bệnh bệnh tiểu đường, huyết áp cao và một số bệnh về gan thận hiệu quả, có khả năng tăng cường phòng chống bệnh thiếu máu, ung thư, có thể loại bỏ các vi khuẩn độc tính trong cơ thể, giảm tỷ lệ nguy cơ ung thư ruột kết , đề phòng và chữa trị bệnh xơ vữa động mạch.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.