Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/12/2017, 11:10 AM

Những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Italia

(NTD) - Thú vui và thói quen khi mùa Giáng Sinh đến hàng năm của dân Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Italia… là đến những khu chợ đảo qua nhiều vòng để lựa chọn quà tặng cho người thân, mua đồ trang trí cây thông Noel, nghe nhạc Giáng sinh, thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng địa phương… Nhất là những đôi tình nhân, họ thường dẫn nhau đến những khu chợ này để ghi dấu ấn mối tình đẹp.

Chợ Giáng sinh Lille (Pháp)

Một bánh xe Ferris khổng lồ là trung tâm chú ý của chợ Giáng sinh Lille lộng lẫy pha nét huyền bí diễn ra tại quảng trường Place Rhiour đẹp như tranh vẽ. Trong sự sự tổng hợp hài hòa những điều kỳ diệu, ấm cúng nhất của Giáng sinh, khu chợ trình diễn hàng trăm quầy bày bán mọi thứ từ nghệ thuật, đồ chơi bằng gỗ, nhựa, sắt đến các món ăn truyền thống Pháp, rất ngon mà giá cả vừa phải, hấp dẫn du khách và dân địa phương.

Sau khi mua sắm đầy đủ các thứ gia đình cần để phục vụ mùa Noel, nhiều người ghé thăm một trong những nhà hàng ở trong chợ để thưởng thức ẩm thực Pháp với món bánh nướng Camembert và một ly champagne nóng trong cái lạnh cắt da.

Đến khu chợ, mọi người như tưởng tượng ra cảnh thiên đường – nơi linh thiêng mà nhiều tín đồ Công giáo tin rằng nếu sống nhân hậu, sau này qua đời sẽ được lên chốn nghỉ ngơi.

NoelLille
 

Chợ Madrid (Tây Ban Nha)

Không khí nhộn nhịp ở Tây Ban Nha là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ mùa Đông của người thích náo nhiệt. Hàng năm, cứ vào mùa lễ hội Giáng sinh, thủ đô Madrid được trang hoàng rực rỡ với những chiếc đèn sáng lấp lánh, cây thông Noel được trang trí công phu, đầy chất nghệ thuật, đẹp nhất là tượng Chúa Hài đồng, tượng Đức Mẹ Maria và các Thánh – tất cả góp phần tạo nên một bầu không khí  thiêng liêng, ấm áp tình người.

Đến khu chợ mua sắm, trong khi gặp nhau tại các quầy hàng hay tại quán ăn, mọi người vui vẻ chúc tụng nhau tạo nên không khí ấm áp, chan hòa tình cảm.

Ngoài các khu chợ Giáng sinh, nhiều bạn ham mê bóng đá rủ nhau ghé thăm sân vận động mang tính biểu tượng Santiago Bernabéu. Theo ban tổ chức, ước chừng một triệu dân địa phương và du khách đến chợ Madrid trong mùa Giáng sinh năm nay.

NoelMadrid
 

Chợ Stockholm (Thụy Điển)

Khác với nhiều nơi trên thế giới, suốt mùa Giáng sinh ở Thụy Điển luôn luôn có tuyết. Đâu đâu ở Thụy Điển chúng ta cũng nhìn thấy tuyết. Vị trí địa lý cùng khí hậu mùa Đông khiến đất nước xinh đẹp và hiếu khách này luôn có tuyết trong dịp Noel kéo dài đến Tết Dương lịch 2018.

Chợ Giáng sinh ở Stockholm là nơi cần đến nếu bạn yêu thích nghệ thuật đang muốn tìm kiếm một chút phong cách nghệ thuật Scandinavia cho kỳ nghỉ mùa Đông của mình. Tại khu chợ Stockholm, bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống như thịt viên Thụy Điển và rượu táo hâm nóng hớp vào một hớp, sự ấm nóng chạy rần rần trong cơ thể. Sau bữa ăn trong giá tuyết lạnh tê tái, bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng.

Sau khi ăn uống, mua sắm tại chợ Giáng Sinh Stockholm, bạn có thể tham quan những điểm đến tốt nhất của thành phố như hai Bảo tàng Nobel và ABBA, Nhà thờ Riddarholm… Một sự kết hợp tham quan, ăn uống và mua sắm mùa Noel và Tết Dương lịch 2017 thú vị, đầy ắp kỷ niệm vui.

NoelStockholm
 

Chợ Mt Pilatus‏ (Thụy sĩ)

Mt Pilatus là khu chợ Giáng sinh cao nhất châu Âu, nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển.Đây là một trong những khu chợ duy nhất trên thế giới mà dân địa phương và du khách có thể vừa mua sắm vừa xem trượt tuyết.

Chợ Mt Pilatus tập trung vào các mặt hàng thủ công, nên đây cũng là nơi hoàn hảo để mua sắm đồ handmade trang trí cây thông Noel và nhà cửa. Món hàng đắt khách nhất là nến sô-cô-la dùng để tặng cho mẹ và bánh mì làm bằng tay – món đa số những thiếu niên tuổi teen ưa thích nhân dịp Noel về.

Theo du khách quốc tế, khu chợ Mt Pilatus là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Sau khi việc mua sắm Giáng sinh đã xong, du khách, những cặp tình nhân và dân địa phương có thể đến chân dãy Alps để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp đang chìm trong tuyết trắng xóa.

NoelSwiss
 

Chợ Verona (Italia)

Hàng năm, từ giữa tháng 11 - tháng 1, thành phố Verona lại được chiếu sáng bởi hàng chục ngàn ánh đèn Noel. Xen lẫn với ánh đèn là những phẩm vật phục vụ Noel như tượng Chúa, Đức Mẹ, những thiên thần với đôi cánh trên vai ngộ nghĩnh…

Và cơ man nào là hoa đủ loại. Hoa nội địa xen lẫn hoa nhập khẩu từ châu Âu, trong đó nhiều nhất là Hà Lan. Một rừng hoa quá đẹp, quá lộng lẫy, quá kiêu sa. Hàng trăm gian hàng lớn nhỏ cung cấp đồ trang trí làm bằng tay và các món đặc sản Đức.

Sau khi mua sắm xong, khách có thể tấp vào những quán ăn với các món truyền thống Italia, trong đó có bánh Pizza. Cuối cùng, nếu muốn chuyến đi có nhiều kỷ niệm, bạn nên đến Arena di Verona để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời của hơn 400 khung cảnh Giáng sinh được trang trí đèn sáng rực rỡ, lộng lẫy, thu hút nhiều du khách phương Tây đến trải nghiệm...

NoelVerona
 

                                                                                                                                                               Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.