Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/01/2014, 13:00 PM

Những hương vị ẩm thực trong ‘Cô nàng Pizza’

Tác giả Kathryn đã viết một tiểu thuyết hai trong một, vừa kể câu chuyện của cô nàng Sophie, vừa đưa ra những công thức nấu ăn độc đáo.

Tên sách: Cô nàng Pizza
Tác giả: Kathryn Williams
Dịch giả: Đinh Hồng Ngọc
Nhà xuất bản Phụ nữ 

Nhà hàng Tavarna Ristorante ở vùng Geogetown thuộc Washington mở ra khi Sophie Nicolaides ba tuổi. Năm mười tuổi, cô đã thuần thục công việc gói những món đồ bằng bạc như dao, thìa, nĩa vào trong chiếc khăn lanh tại phòng ăn. Nhưng cô chỉ muốn mau chóng thoát ra khỏi căn phòng đó để chạy tới khu bếp – nơi cô thực sự thuộc về.

Căn bếp nhỏ lúc nào cũng bận rộn, chứa đầy công thức nấu ăn loang lổ vết dầu mỡ và hương vị quyến rũ của món Italy có sức hấp dẫn đặc biệt với Sophie. Có lẽ cô nàng sẽ là người thừa kế thiên đường bếp núc của nhà hàng Taverna trong tương lai nếu không có sự chen ngang của cậu bạn Alex. Chơi thân với nhau từ thuở nhỏ, Alex biết rõ khả năng của Sophie cũng như thừa hiểu bản tính ba phải ẩm ương của cô nàng. Alex tự ý đăng ký cho Sophie tham gia chương trình Tìm kiếm đầu bếp tuổi teen – một gameshow đình đám khắp nước Mỹ.

Vượt qua những trở ngại tâm lý ban đầu, Sophie đặt chân tới Thung lũng Napa – thánh địa ẩm thực mà đầu bếp nghiệp dư nào cũng mơ ước được đến. Ở đây cô được thể hiện khả năng nấu nướng cùng tình yêu vô bờ bến cho các món ăn. Sophie cũng gặp gỡ các đối thủ nhưng là những người bạn đồng chí hướng. 

Tham gia một gameshow, Sophie đón nhận nhiều điều mới mẻ, vượt xa sự mong đợi của cô, như việc trở thành một hot girl ngoài dự định. Cùng với niềm đam mê vô bờ dành cho nấu nướng, Sophie phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để sống thật với bản thân, sống thật với những rung cảm đầu đời, với gia đình. Đằng sau câu chuyện của Sophie còn là những góc nhìn về một chương trình truyền hình thực tế.

Cô nàng Pizza là cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn, truyền tình yêu nấu nướng tới độc giả. Xen giữa những tình tiết câu chuyện, cuốn sách còn đưa ra những công thức nấu các món đặc biệt của Sophie. Từ tuyệt chiêu nước xốt cà chua mà mọi loại mỳ ống của Italy đều cần, cách làm món gà kẹo que của Hàn Quốc, món Spanakopita – bánh mặn nhân rau chân vịt của Hy Lạp, đến món baklava của miền Địa Trung Hải và vô vàn công thức nấu ăn đều được trình bày trong sách. Từng trang trong sách dường như đều dậy lên hương vị của tinh hoa ẩm thực trên khắp thế giới. 

Tác giả Kathryn Williams là nhà văn Mỹ chuyên viết cho tuổi mới lớn. Cô dùng văn phong hiện đại, trẻ trung, hài hước để diễn tả các tình tiết gay cấn nhưng lãng mạn trong cuốn sách. Kathryn đã dày công tìm hiểu các công thức, món ăn để tạo ra một Cô nàng Pizza hấp dẫn.

Hiền Đỗ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.