Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/10/2015, 13:42 PM

Nhọc nhằn nơi Bệnh viện Nhi

(NTD) - Bệnh viện đã quá tải càng quá tải hơn khi nhiều loại phương tiện giao thông đi qua khu vực này để đón, trả khách. Thân nhân và bệnh nhi khi đến bệnh viện, tràn ra đường làm cho sự huyên náo ồn áo và hết sức lộn xộn.

Nhọc nhằn nơi bệnh viện Nhi 1
 

Chị Nguyễn Thị Liễu An - huyện ERaka, tỉnh Đắc Lắc:

Mong UBND TP.HCM có giải pháp giải quyết tình trạng quá tải

Nhọc nhằn nơi bệnh viện Nhi 2
Chị Nguyễn Thị Liễu An

Con tôi bị viêm đường hô hấp cấp, khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắc Lắc không khỏi hẳn. Tôi nghĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong những bệnh viện hàng đầu trong việc khám và điều trị nhi khoa, nên tôi đã bồng bế cháu xuống để các bác sỹ tại Bệnh viện Nhi đồng khám và điều trị.

Tôi rất quý các bác sỹ không những họ nhiệt tâm, mà làm việc trong thời tiết nóng bức, khuôn viên bệnh viện chật chội cùng với đó là sự khóc quấy của bệnh nhi, nên có những y, bác sỹ có những lời nói khó nghe, làm phật lòng thân nhân bệnh nhi.

Hy vọng rằng sắp tới, UBND TP.HCM có những giải pháp để giải quyết tình trạng quá tải, tạo sự thoái mái và yên tâm cho bệnh nhi và thân nhân của các cháu...

Chị Hà Thị Ánh (mẹ cháu Tôn Trần Trung, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM):

Bác sỹ nên có sự thông cảm với bệnh nhi

Nhọc nhằn nơi bệnh viện Nhi 3
Chị Hà Thị Ánh

Là người mẹ có con nhỏ mới được 4 tháng tuổi, nhìn con bị bệnh hô hấp cấp, ban đêm thở khò khè, nhọc nhằn, tôi đứt từng khúc ruột. Nhưng bác sĩ cần có sự thông cảm với các cháu nhỏ, nhiều khi chỉ một lời khen ngợi các cháu, một lời động viên của cán bộ y tế tại bệnh viện, làm cho thân nhân cũng như các cháu bệnh nhi cảm thấy thoái mái và yên tâm hơn trong việc được bác sỹ khám và điều trị.

Chúng tôi cũng hết sức thông cảm với bác sỹ và nhân viên y tế. Các anh chị làm việc trong không gian chật hẹp, trong tiếng khóc la của các bệnh nhi, hẳn cũng dễ bị stress. Nhưng một lúc nào đó, các bác sĩ cũng cần có cái nhìn thông cảm hơn với bệnh nhi và thân nhân người bệnh. Chính sự hòa hợp, hiểu nhau sẽ tạo nên tính tương tác và hẳn sẽ góp một phần không nhỏ vào hiệu quả điều trị.

Chị Lưu Thị Ánh - mẹ của cháu Lê Anh Đào, 3 tuổi điều trị tại khoa Nhiễm bệnh viện Nhi đồng 2:

Sự lộn xộn trước cổng đang làm phiền lòng người bệnh

Nhọc nhằn nơi bệnh viện Nhi 4
Chị Lưu Thị Ánh

Cổng sau của Bệnh viện Nhi đồng 2, cụ thể như cổng 2, 3 và 4 trên đường Nguyễn Du hằng ngày có nhiều đối tượng phức tạp cùng với hàng quán buôn bán lộn xộn ngay khu vực ra vào, khu vực gửi xe trong khuôn viên bệnh viện đang làm phiền lòng người nhà bệnh nhi.

Bệnh viện đã quá tải càng quá tải hơn khi nhiều loại phương tiện giao thông đi qua khu vực này để đón, trả khách. Thân nhân và bệnh nhi khi đến bệnh viện, tràn ra đường làm cho sự huyên náo ồn áo và hết sức lộn xộn. Bệnh viện Nhi đồng 2 cần có những giải pháp cụ thể để tạo nên hình ảnh đẹp trước cổng bệnh viện. Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong những chuyên khoa nhi lớn của cả nước. Sự náo động trước cổng bệnh viện cũng tạo nên tâm lý ức chế cho bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi và ngay cả đến các y, bác sỹ trong việc khám và điều trị.

 

Mạnh Hùng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.