Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 26/09/2023, 11:44 AM

Nhìu Cồ San - Khu 'rừng thủy tinh' huyền bí tại Lào Cai

(CL&CS) - Nhìu Cồ San là ngọn núi với cung leo được đánh giá đẹp nhất nhì Việt Nam. Ở đây có mây trắng, có nương thảo quả xanh tốt, có những bản làng lấp ló dưới chân núi phía xa, níu chân du khách. Đặc biệt là khu 'rừng thủy tinh' đầy thú vị.

Núi Nhìu Cồ San, ngọn núi cao thứ 9 tại Việt Nam, nằm ở hướng Tây Bắc của bản Nhìu Cồ San, thuộc địa phận xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là dãy núi thuộc hệ thống Hoàng Liên Sơn kéo dài từ Lai Châu sang Bát Xát, Lào Cai với độ cao 2.965 m so với mặt nước biển. Theo tiếng Hà Nhì, Nhìu Cồ San nghĩa là núi Sừng Trâu. 

Không quá nổi tiếng và được nhiều người biết đến như Fansipan, vẻ đẹp hoang sơ của Nhìu Cồ San chính là điểm giúp nơi đây thu hút du khách ghé thăm. Ngọn núi này cũng là một sự thử thách ý chí, lòng kiên trì và nghị lực của những ai muốn chinh phục nó.

3

Du khách thích thú với khe suối hình trái tim

Nhìu Cồ San hiện lên với hình ảnh liên tiếp những con dốc đứng, băng qua thảm rừng nguyên sinh, vượt qua những vách đá ẩm ướt, rêu phong trơn trượt, dọc theo khe suối, bạn sẽ dần thấy thiên nhiên tuyệt đẹp và hoang dã nơi đây.

Ngọn núi này bình dị với một cánh rừng già nhiều gỗ quý hàng trăm năm tuổi và vô số loài hoa như hoa sim, hoa mua, hoa nậm, hoa đỗ quyên đan xen khoe hương sắc. Cùng với đó, những nương thảo quả xanh tốt với bầu không khí trong lành, tinh khiết hơi sương lấp ló dưới những tán cây rừng. 

Đến đây, du khách có thể nghỉ ngơi trong không gian yên bình, hoặc chơi đùa tại thác Ong Chúa, ngắm dòng nước tuyệt đẹp, trắng xóa đổ xuống tựa như dải lụa giữa khung cảnh hùng vĩ. Theo người dân địa phương, ngày xưa trên vách đá cheo leo có những tổ ong khoái, ong mật khổng lồ nên người ta lấy cái tên Ong chúa để đặt tên cho thác. 

Đó như là những bước đệm để bạn có thể vỡ òa cảm xúc khi đặt chân được đến đỉnh núi, nơi biển mây trắng bồng bềnh, thơ mộng trải dài trước mặt.

4

Thảm thực vật ở Nhìu Cồ San

“Nhiều lúc mệt quá, muốn bỏ cuộc giữa lưng chừng núi mà cứ dặn lòng cố gắng một chút nữa thôi. Vậy là tôi đã được đứng trên đỉnh Nhìu Cồ San. Phóng tầm mắt ra xa, tôi thấy cảnh sắc nơi này tuyệt đẹp. Nhất định, lần sau tôi sẽ đưa người thương tới để cùng trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này”, anh Tạ Đăng Đức, du khách tới từ TP Hưng Yên, hào hứng nói.

Ở trên đỉnh Nhìu Cồ San, du khách sẽ nhìn thấy dãy Bạch Mộc Lương Tử, thấy nước bạn Trung Quốc và đỉnh Fansipan. Nh

Nhìu Cồ San cũng là địa điểm săn mây lý tưởng khi có chung biển mây với Bạch Mộc Lương Tử và Lảo Thẩn. 

Vào ngày trời quang mây, từ trên đỉnh Nhìu Cồ San nhìn xuống phía dưới, những bản làng ẩn hiện, lấp ló chân núi. Từng thửa ruộng bậc thang trải dài bên sườn đồi, mùa lúa chín vàng óng dưới ánh mặt trời, tạo ra cảnh tượng thật yên bình nhưng cũng không kém phần tráng lệ.

5

Thân gỗ mục trong rừng nguyên sinh

Chị Lê Thị Anh Đào, thành viên của diễn đàn Hội những người đam mê leo núi, chia sẻ: “Tôi không ngờ Nhìu Cồ San lại đẹp đến thế. Còn vương nét hoang sơ, bình dị. Mong nơi đây mãi giữ được vẻ yên bình, xinh đẹp như thế này”.

Vào những ngày mùa đông, Nhìu Cồ San hiện lên như một nàng tiên băng. Bởi lúc này cảnh vật nơi đây khoác lên mình lớp băng đá trắng muốt. Nếu đến đây vào khoảng tháng 11 trong năm, du khách có thể bắt gặp hình ảnh cây phong bắt đầu chuyển màu như các bộ phim Hàn Quốc. Chắc hẳn vì phong cảnh thiên nhiên độc đáo và hấp dẫn nơi đây mà Nhìu Cồ San ngày càng cuốn hút du khách đến trải nghiệm.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:23

Ngôi làng chỉ cách Hà Nội hơn 100km, là điểm đến phù hợp cho những những tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Tàu được thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, khai thác từ ngày 27/4 nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao.