Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 07/08/2023, 08:54 AM

Sa Pa xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút du khách quốc tế

(CL&CS) - Từ khi thời hạn thị thực (visa) điện tử được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam, Sa Pa (Lào Cai) đang tìm nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế.

Hiện tại, Sa Pa đã lên kế hoạch tổ chức lại sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, sẵn sàng đón khách quốc tế, nhất là dòng khách sẵn sàng chi tiêu cao. Tại khu nghỉ dưỡng Lasxik Ecolodge, mỗi tháng đón khoảng 1.300 - 1.500 khách, trong đó 95% khách quốc tế, công suất phòng đạt 75%. Là khu nghỉ dưỡng chủ yếu đón khách nước ngoài, Lasxik Ecolodge đã kết hợp phong cách hiện đại và truyền thống trong bài trí cũng như phục vụ du khách, đồng thời đặc biệt quan tâm tới bảo vệ môi trường.

2

Sa Pa (Lào Cai) đang tìm nhiều giải pháp khai thác thị trường khách du lịch quốc tế

Để đón đầu dòng khách quốc tế, Sa Pa ưu tiên nguồn lực và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm để hình thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, gắn với thế mạnh về tài nguyên du lịch đặc trưng, riêng có, như du lịch trải nghiệm văn hóa gắn với du lịch cộng đồng các dân tộc Sa Pa với chủ đề “Sa Pa - xứ sở trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa truyền thống”; du lịch “Thiên đường nghỉ dưỡng núi”; “Sa Pa - xứ sở của các chương trình du lịch đi bộ dã ngoại và thể thao mạo hiểm hấp dẫn”; du lịch chinh phục đỉnh cao; du lịch nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe...

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Sa Pa đón hơn 1,7 triệu lượt khách, trong đó hơn 11.000 lượt khách quốc tế, tăng 1.500 lượt so với cùng kỳ năm 2022.

Theo kế hoạch, năm 2023, Sa Pa đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 200.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 12.000 tỷ đồng. 

Để thu hút khách du lịch quốc tế, ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa đã triển khai xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ đã liên kết hợp tác với nhau để tạo ra chuỗi giá trị gia tăng, trong đó Sa Pa Local hiện là nhóm câu lạc bộ hoạt động phục vụ khách quốc tế hiệu quả, được đánh giá cao. Đồng thời, ngành du lịch Sa Pa tìm giải pháp để kéo dài số ngày lưu trú.

Bình luận

Nổi bật

Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/11/2025, 12:00

(CL&CS) - Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.

Đà Nẵng xây dựng hệ thống tham quan thông minh tại ma nhai Ngũ Hành Sơn

Đà Nẵng xây dựng hệ thống tham quan thông minh tại ma nhai Ngũ Hành Sơn

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:52

(CL&CS) - Đà Nẵng sẽ xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh và mã QR cung cấp thông tin phục vụ du khách tại các điểm di tích ma nhai Ngũ Hành Sơn.

Công bố những khám phá khảo cổ từ di tích Vườn Chuối

Công bố những khám phá khảo cổ từ di tích Vườn Chuối

sự kiện🞄Thứ hai, 10/11/2025, 11:25

(CL&CS)- Ngày 9/11, tại Bảo tàng Hà Nội, đã khai mạc hoạt động trưng bày chuyên đề “Những khám phá khảo cổ từ Vườn Chuối” và công bố kết quả nghiên cứu khoa học ở Di tích khảo cổ học Vườn Chuối năm 2025.