Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 10:03 AM

Nhiều tiểu thương mất hàng chục triệu đồng vì đổi tiền cho người lạ

(NTD) - Kẻ xấu đã dùng chiêu trò mua hàng đổi tiền nên đã lừa được nhiều tiểu thương tại chợ Hà Tĩnh. Điều đáng nói, chỉ sau khi đối tượng bỏ đi, nạn nhân mới biết mình mất tiền.

Sáng 1/4, chị Lê Thị Nga (trú tại xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh) kinh doanh thủy hải sản tại khu vực chợ Thạch Hạ đã bị một đối tượng lừa mất hơn 10 triệu đồng. Theo lời kể của chị Nga, đối tượng là nữ, nói giọng Bắc, tầm khoảng 50 tuổi vào hỏi mua tôm.

Sau khi mua xong tôm, đối tượng này nhờ chồng chị Nga đổi tiền. Người phụ nữ đưa ra 2 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ 100.000 đồng nhờ đổi thành 1 tờ 500.000 đồng để đi mừng đám cưới.

Khi anh Ánh (chồng chị Nga) đưa tờ 500.000 đồng cho đối tượng thì chị ta bứt góc và nói tờ này đứt góc, rồi bảo anh Ánh tìm góc tiền còn lại với lời nói: “Cứ tìm đi, tui làm bưu điện nên tiền rách về đổi lại được”.

MẤT TIỀN
Thủ đoạn được các đối tượng xấu áp dụng là xé đi một góc tiền và yêu cầu nạn nhân đi tìm góc tiền đã mất. Nguồn Dân Trí

Không nghi ngờ gì nên anh Ánh đổ toàn bộ tiền trong túi của mình ra để tìm, sau đó diễn biến thế nào anh Ánh không còn nhớ.

Phải một lúc sau, vợ chồng anh chị Nga Ánh mới biết mình bị mất 10 triệu đồng, khi ấy đối tượng đã đi mất hút. "Khi đó trong túi tôi có 3 cọc tiền, mỗi cọc tiền là 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều tờ tiền mệnh giá khác nhau chưa được buộc lại. Đến khi kiểm tra thì thấy mất một cọc, số tiền mất ngoài không xác định được", chị Nga cho biết.

Cũng với chiêu trò như trên, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, tại khu vực quầy thuốc số 19 khu vực chợ Hà Tĩnh, một người phụ nữ vào hỏi chị Trần Thị Thắng (59 tuổi, chủ quầy thuốc) mua một lọ C sủi có giá 25.000 đồng. Sau đó người phụ nữ đưa chị Thắng 500.000 đồng, nhờ chị Thắng khi trả lại kiếm cho mình tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng để đi đám giỗ.

Cũng tương tự chiêu trò, tìm tờ tiền bị rách một góc, mà chị Thắng cũng bị mất gần 8 triệu đồng mà không hề hay biết. Ngay sau đó chị Thắng đã trình báo sự việc với bảo vệ của Ban quản lý chợ Hà Tĩnh.

Trước đó vào sáng 31/3, chị Hạnh bán cam tại khu vực chợ Hà Tĩnh cũng bị lừa mất số tiền gần 12 triệu đồng, cùng với thủ đoạn tương tự của kẻ xấu.

Ngày 28/3, một tiểu thương tại Trung tâm thương mại Tây Sơn (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn) cũng mất khoảng 12 triệu đồng.

Theo lời kể của các nạn nhân thì đối tượng lừa đảo là một phụ nữ, cao tầm 1m60, nói giọng Bắc, khoảng tầm 50 tuổi.

Võ Nguyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.