Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/06/2017, 19:17 PM

Nhiều lợi ích của dầu gạo được tiết lộ

(NTD) - Bộ Công thương vừa tổ chức hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm” tại TP.Đà Nẵng với mong muốn giúp người nội trợ nâng cao nhận thức về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe thông qua việc lựa chọn nguyên liệu chế biến phù hợp. Trong đó, các chuyên gia tiết lộ hàng loạt lợi ích của dầu gạo mang lại đối với sức khỏe con người.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của TS. Đặng Tất Thành, Chuyên viên Phòng An toàn thực phẩm và Công nghệ Sinh học thuộc Vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Công thương; bà Đào Thị Thanh Tâm, Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng; PGS.TS. Lê Bạch Mai, đại diện Viện Dinh dưỡng; TS. Lê Thị Hồng Hảo, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

19048349_651189208387127_786312602_o
Hội thảo chia sẻ được nhiều thông tin thiết thực trong đảm bảo sức khỏe và an toàn thực phẩm. Ảnh: CTV.

Đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phản ánh các thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày giữa các chị em phụ nữ với các nhà chuyên môn. Bên cạnh đó, đáng chú ý hơn hết, hội thảo đi sâu vào việc phân tích và đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu chế biến sao cho mỗi bữa ăn không chỉ dừng lại ở việc an toàn mà còn cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh phổ biến hiện nay như: tim mạch, huyết áp, ung thư…

TS. Lê Bạch Mai nêu rõ ích lợi của việc sử dụng một số chất béo có lợi đặc biệt là trong dầu thực vật, tiêu biểu có dầu gạo, một trong những loại dầu thực vật được các chuyên gia trên thế giới chứng minh mang lại cho cơ thể những dưỡng chất vượt trội. Hội thảo đã giải đáp các kiến thức về mối liên hệ giữa màu dầu và chất lượng dầu, vấn đề dầu ăn bị đông, cách bảo quản cùng những hiểu lầm phổ biến giúp người nội trợ có cơ sở đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn lựa dầu ăn.

19022550_651189215053793_779236951_o
Hội thảo nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Ảnh: CTV.

Được biết, dầu gạo là loại dầu thực vật được trích ly từ lớp vỏ cám của hạt gạo và là loại dầu có rất nhiều ưu điểm, lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, loại gạo lứt còn nguyên lớp vỏ cám màu nâu, được sử dụng như 1 phương pháp thực dưỡng, giúp bồi bổ sức khỏe, phòng tránh bệnh tật. Riêng đối với chị em phụ nữ, nước vo gạo, lại là thứ “vũ khí bí mật” cho làn da trắng mịn, tươi trẻ… Thực ra, những tác dụng tuyệt vời kể trên của hạt gạo đều nhờ lớp cám gạo mà có. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, lớp vỏ cám gạo là nơi lưu giữ nhiều dưỡng chất tự nhiên quý giá cho sức khỏe.

Không những thế, dầu gạo phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và đặc biệt tốt cho những đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, những đối tượng quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.