Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/09/2016, 20:57 PM

Nhiều điều khuất tất trong vụ sản phụ chết, bé sơ sinh nguy kịch

(NTD) - Chuyển dạ, chị Hiếu được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để sinh con. Nhưng sau khi nhập viện chỉ vài tiếng, chị Hiếu đã tử vong, còn bé sơ sinh đang nằm trong lồng ấp.

20160925162526-a-nh-03
BVĐK Bắc Quảng Bình nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng 24/9, anh Ngô Văn Đức (27 tuổi, ngụ thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã đưa vợ là chị Phạm Thị Hiếu (28 tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình (BVĐK) làm các thủ tục chờ sinh con. Tại đây, qua thăm khám bác sĩ kết luận cả 2 mẹ con đều hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi chị Hiếu được chuyển vào phòng sinh, gia đình đã yêu cầu được đẻ mổ nhưng các bác sĩ không đồng ý.

Đến 5h30 chị Hiếu được chuyển sang phòng mổ khi sức khỏe đã rất yếu. Anh Đức kể: “Tôi vào bế vợ để chuyển phòng thì thấy người đã tái nhợt. Vào phòng mổ được 2 tiếng đồng hồ, bác sĩ kêu gọi người nhà hiến máu để truyền cho vợ tôi. Sau khi truyền máu, bác sĩ nói vợ tôi vẫn bình thường, nhưng con tôi thì có thể không qua khỏi”.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, con trai của anh Đức được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (thành phố Đồng Hới) cấp cứu và sau đó chuyển vào lồng ấp.

Sau đó, chị Hiếu cũng được chuyển đến bệnh viện này cấp cứu nhưng đến 18h chiều thì chị Hiếu tử vong và được bệnh viện trả về.

Theo người nhà anh Đức thì chị Hiếu đã tử vong từ trước khi được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba.

Chị Sinh (chị gái chị Hiếu) cho biết: “Lúc mới chuyển vào đây, tôi thấy bác sĩ bắt mạch và đo nhịp tim cho em gái tôi. Qua cách họ nói chuyện thì tim của em gái tôi đã ngừng đập, mạch không còn, nhưng vẫn được các bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu. Em tôi nằm ở đây đến 18h thì bệnh viện trả về”.

Thấy cái chết của vợ có nhiều điều khuất tất, còn tính mạng con trai thì không biết thế nào, gia đình anh Đức đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc BVĐK Bắc Quảng Bình đã xác nhận có vụ việc trên và cho biết bệnh viện đang phối hợp với các ngành chức năng để điều tra làm rõ, không dung túng, bao che nếu có sai phạm.

Còn Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình thì cho biết, chiều 25/9 đã chỉ đạo đoàn kiểm tra gồm 1 Phó Giám đốc sở Y tế cùng các đơn vị chức năng xuống BVĐK Bắc Quảng Bình để phối hợp với phía cơ quan điều tra nhằm nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, người nhà anh Đức cho biết, phía BVĐK Bắc Quảng Bình có cử người xuống thăm hỏi, động viên gia đình, lúc nào xong việc tang lễ sẽ đến làm việc.

Quỳnh Thi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.