Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/03/2014, 18:30 PM

Nhật Bản tặng gần 2 tỷ đồng nâng cấp Nhà hát Tuổi Trẻ

Hệ thống âm thanh, ánh sáng của Nhà hát sẽ được cải tiến cho phù hợp thời đại kỹ thuật số. Chính phủ Nhật cam kết đầu tư 83.307 USD cho dự án này.

Hệ thống rạp của Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội được trang bị từ năm 2004 đã hư hỏng, xuống cấp, công nghệ analog lỗi thời, trong khi các thiết bị của thời đại mới dùng công nghệ kỹ thuật số. Qua 10 năm sử dụng, cơ sở hạ tầng không đảm bảo để thực hiện những chương trình nghệ thuật của Nhà hát trong thời hiện đại. Chính phủ Nhật đã đồng ý hỗ trợ đầu tư nâng cấp một phần trang thiết bị kỹ thuật biểu diễn cho Rạp Tuổi Trẻ. 

Sáng 12/3, bản hợp đồng Dự án nâng cấp trang thiết bị cho Nhà hát đã được ký kết. Theo đó, phía Nhật Bản sẽ hỗ trợ vốn ODA bằng tiền mặt theo dự toán kinh phí là 83.307 USD, tương đương gần 1,8 tỷ đồng.

Tại lễ ký, ông Suzuki Hideo – Công sứ Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam – cho biết: Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam là nhà hát nòng cốt, có những cống hiến tích cực trong việc bồi dưỡng thế hệ thanh thiếu niên thông qua các hoạt động văn hóa. Bên cạnh biểu diễn, thực hiện các chuyến lưu diễn khắp cả nước, Nhà hát luôn là điểm đến cho các chương trình biểu diễn văn hóa của các nước tại Hà Nội. Hy vọng dự án nâng cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ giúp nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật ở đây.

Cùng với dự án trên, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản cũng mời 15 nghệ sĩ của Nhà hát gồm đạo diễn, thiết kế sân khấu, trang phục, kỹ thuật viên sang Nhật tu nghiệp ngắn hạn (trong vòng 3 tháng rưỡi).

Lam Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.