Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/03/2016, 07:08 AM

Nhà văn hóa tiền tỷ phơi sương!

Nhà văn hóa tổ 5 được khởi công xây dựng năm 2012 với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng, đến 2013 thì hoàn thành. Từ đó đến nay, công trình bị bỏ hoang, xung quanh cỏ và cây mọc um tùm.

 Cuối năm 2015, bao nhiêu thứ việc cần họp bàn nên ông Đào Huy Binh, tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Đồng Mai, quận Hà Đông (Hà Nội) phải chạy đôn chạy đáo tìm nơi để họp nhờ.

Trớ trêu thay, nhà văn hóa (NVH) tổ 5 trị giá gần 4 tỷ đồng được xây dựng khang trang từ năm 2012 đến nay vẫn bỏ hoang và đang xuống cấp nghiêm trọng.

NVH tổ 5 được khởi công xây dựng năm 2012 với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng, đến 2013 thì hoàn thành. Từ đó đến nay, công trình bị bỏ hoang, xung quanh cỏ và cây mọc um tùm. Nhiều hạng mục của NVH xuống cấp nghiêm trọng. Các hành lang ngập ngụa rác thải và nhiều ô cửa kính bị vỡ.

Thậm chí khoảng sân trước và sau bị biến thành nơi thả bò. Bên trong, tiêu điều, xơ xác chẳng kém, tường nhà nứt nẻ, sàn nhà thì bong tróc, ổ điện hư hỏng…

12-29-57_20160112_135857
 

"Tổ dân phố số 5 là tổ đông dân cư nhất nhì của phường Đồng Mai với hơn 387 hộ dân, khoảng 1.500 nhân khẩu. Cuối năm vừa rồi, bao thứ việc phải họp hành như họp lo Tết cho người nghèo, họp Chi hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Chi bộ... nên tôi phải đi tìm nơi họp nhờ, đến mệt", ông Binh thở dài.  

 

Cùng chung "số phận" như NVH tổ 5 phường Đồng Mai, NVH thôn Đại Đồng (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội) còn xập xệ hơn khi mái nhà thủng dột lỗ chỗ. Ít ai nghĩ, đây lại là 1 NVH khi cánh cửa gỗ mở toang hoang, lộ ra những song sắt hoen gỉ. Phía trong duy nhất một chiếc bàn gỗ phủ đầy bụi, còn trước sân là bãi rác bốc mùi nồng nặc. Và, còn rất nhiều nhà văn hóa ở các nơi cũng trong tình trạng tương tự...

Anh Nguyễn Huy Tuấn, một người dân ở tổ 5 cho biết, mang tiếng là tổ có NVH to đẹp nhất nhì phường nhưng không sử dụng được. Khi tổ có việc phải họp bàn, bà con phải xuống tận NVH tổ 4 của phường để họp nhờ, rất bất tiện.

Ông Lê Quang Thoan, Chủ tịch UBND phường Đồng Mai cho biết, nguyên nhân khiến công trình NVH tổ 5 hoàn thành mà vẫn chưa được đưa vào sử dụng là do chưa có kinh phí thực hiện phần sân vườn. Theo ông Thoan, công trình xây dựng năm 2012 dựa trên nguồn vốn đấu giá đất của phường. Chủ đầu tư là UBND phường Đồng Mai. Hiện đã hoàn thiện xong giai đoạn 1 và đang đợi kinh phí từ quận Hà Đông “rót” về để xây dựng sân vườn, tường bao.

"UBND phường Đồng Mai đã hoàn thiện các hồ sơ và gửi về quận Hà Đông xin kinh phí xây dựng với mong muốn sớm đưa công trình NVH bàn giao cho bà con tổ 5 lấy nơi sinh hoạt, hội họp nhưng vẫn chưa biết khi nào có vốn để hoàn thiện nốt các công trình phụ trợ”, ông Thoan phân bua.

"Cũng vì không có NVH nên hệ thống loa phát thanh của tổ không thể hoạt động. Muốn biết chủ trương gì của Nhà nước trên hệ thống phát thanh phường, chúng tôi phải đi "hóng hớt" ở tổ dân phố khác. Chưa hết, NVH bị bỏ hoang còn dẫn đến việc mất an ninh trật tự và trộm cắp. Kẻ xấu đã đập cửa vào lấy trộm quạt trần trong NVH”.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo NNVN

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.